Sau vụ cháy Công ty Rạng Đông: Nhà đất khu Hạ Đình vẫn giữ giá

11/09/2019 - 14:10
Người bán thì khong muốn hạ giá. Trong khi, người có nhu cầu thì chờ giá thấp mới xuống tiền. Vì thế, giao dịch nhà đất hầu như không diễn ra.

Đã 2 tuần, kể từ khi vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông xảy ra, người dân phố Hạ Đình vẫn còn rất lo lắng cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Vì thế, nhiều gia đình đã tạm thời di chuyển, hoặc sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng.

Phố Hạ Đình vốn là con phố đông đúc, sầm uất của quận Thanh Xuân. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PNVN, đến ngày 11/9, nhiều khu vực quanh khu vực đám cháy vẫn còn rất vắng vẻ. Chợ cóc ngay bên cạnh kho hàng của công ty ngày thường đông đúc, nhộn nhịp là thế, nhưng giờ chẳng có người bán, người mua. Họa hoằn lắm mới có 1-2 người bán hàng rong từ nơi khác đến nhưng cũng chẳng thấy ai mua.

Tương tự, các cửa hàng kinh doanh đều đóng cửa im ỉm, thậm chí nhiều treo biển thông báo tìm người sang nhượng. Các cửa hàng khác dù có mở bán nhưng cũng chẳng có khách đến mua, bởi hầu hết mọi người đều lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chị Nguyễn Thị Thu, chủ một cửa bên cạnh đám cháy cho biết, từ việc kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều ngày, chị mở cửa hàng nhưng chẳng ai đến mua. Trong khi đó, chi phí thuê mặt bằng ở đây đắt đỏ, nếu ngừng bán một ngày đã ảnh hưởng lớn đến chi phí. Vì vậy, chị đã treo biển sang nhượng cửa hàng. “Chưa biết cơ quan chức năng khắc phục đến bao giờ, nhưng mỗi tháng chi phí thuê cửa hàng của chúng tôi đã lên đến vài chục triệu đồng nên đành chuyển nhượng, tìm chỗ khác để kinh doanh thôi”, chị Thu chia sẻ.

69861807_607334283129440_719572661788737536_n.jpg
Một số cửa hàng đóng cửa im ỉm và muốn chuyển nhượng

 Không chỉ chuyển nhượng cửa hàng, đã có một số hộ tính đến phương án bán nhà để chuyển đi nơi khác. Chị H. cho biết, gia đình vừa rao bán căn nhà mặt phố Hạ Đình. Theo chị H. nhà chị ngay gần ngã 3 tập trung đông dân cư, cách công ty Rạng Đông 50m. Diện tích 65m2 x 4,5 tầng, mới xây. Giá bán chị đưa ra là 10,50 tỷ đồng. “Sau vụ cháy, tôi cũng lo nên tính bán nhà để chuyển đi nơi khác. Tuy nhiên, đến nay chưa có ai hỏi mua, mà chỉ có các sàn bất động sản gọi điện mời đăng tin quảng cáo”, chị H. chia sẻ.

Tương tự, dạo qua một loạt website mua bán bất động sản, có khá nhiều thông tin rao bán nhà, căn hộ ở khu vực Hạ Đình hoặc lân cận. Tuy nhiên,  theo tìm hiểu của PNVN, do đây là khu vực sầm uất, đông dân cư nên giá bán rất cao. Tùy theo vị trí trong ngõ hay mặt đường, diện tích, vỉa hè rộng hay hẹp mà giá nhà đất dao động từ 80 triệu đồng đến hơn 200 triệu đồng/m2.

Thực tế, người bán tuy muốn bán, nhưng cũng không chịu bán giá rẻ hoặc để bị ép giá. Trong khi đó, người có nhu cầu mua nhưng cũng lo môi trường bị ảnh hưởng, còn giới đầu cơ lại chờ “giá thấp” mới mua. Chính về thế, việc giao dịch nhà đất khu vực này mấy ngày gần đây hầu như không diễn ra. “Mọi người cứ lo lắng, bảo nhà đất khu vực gần đám cháy xuống thấp bởi cư dân tháo chạy, nhưng tôi đi “săn” mấy ngày nay thấy những căn hộ rao bán đều có giá sát với thị trường, chứ chẳng thấp hơn đâu. Ví như, trong ngõ nhỏ ô tô không vào chủ nhà vẫn đòi giá từ 80-100 triệu đồng/m2; còn mặt đường thì từ 150 triệu đồng đến 250 triệu đồng/m2. Nếu ai bảo bán giá thấp hơn giá thị trường, tôi mua ngay”, anh Nguyễn Văn Dũng, quận Hoàng Mai chia sẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm