Sau 'vụ Gateway', Sở Giáo dục Hà Nội quán triệt các trường học đảm bảo an toàn cho học sinh

07/08/2019 - 07:49
Sau vụ việc cháu L.H.L., học sinh lớp 1 Trường Gateway (Q.Cầu Giấy) tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh của trường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo và quán triệt tới các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường học về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng khẳng định quan điểm của Sở là sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Trước đó, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở đã được thông tin từ Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy về việc công an đang tiến hành điều tra.

Ngay lập tức, Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường và các cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ vụ việc.

Sở cũng yêu cầu ngành giáo dục quận Cầu Giấy phối hợp với nhà trường động viên, hỗ trợ gia đình lo việc hậu sự cho cháu bé.

201908070218sagateway-lc-lng-cng-an.jpg
Công an quận Cầu Giấy có mặt tại Bệnh viện E để phục vụ điều tra. Ảnh: Thương Trường

 

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 6/8, cháu L.H.L, học sinh lớp 1 của Trường Gateway, quận Cầu Giấy, Hà Nội, bị phát hiện ở trên xe buýt đưa đón học sinh của trường trong tình trạng tím tái. Nhà trường đã đưa cháu L. đến Bệnh viện E để cấp cứu, nhưng cháu L. đã không qua khỏi.

Theo bản tường trình của bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch hội đồng quản trị Trường Gateway, sáng 6/8, gia đình đã đưa cháu L. đến điểm đón xe buýt để tới trường. Giáo viên phụ trách xe buýt đã đưa cháu L. lên xe. Tuy nhiên, sau đó, cháu L. đã bị bỏ quên trên xe. Đến khoảng 16 giờ ngày 6/8, trong quá trình đưa học sinh đi xe buýt về, nhà trường đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe.

Vụ việc hiện đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm