Scandal, diễn xuất dở của Kiều Minh Tuấn và An Nguy khiến phim thất bại

21/11/2018 - 07:16
Thu hút toàn bộ sự chú ý về mình nhưng cặp đôi Kiều Minh Tuấn và An Nguy diễn xuất không thuyết phục khiến mọi điểm sáng của phim đều bị quên lãng... Đó là là lý do chính khiến bộ phim điện ảnh "Chú ơi đừng lấy mẹ con" thua đau.

Điểm sáng không níu chân được số đông khán giả

 

Công bằng để nhìn nhận, Chú ơi đừng lấy mẹ con là một phim phù hợp dành cho gia đình, trẻ em vì có rất nhiều điểm sáng đáng yêu phù hợp với tâm lý của những ngưởi ở độ tuổi ông bà và các cháu nhỏ cấp tiểu học. Điểm phù hợp có thể kể như câu chuyện phim ngắn gọn, súc tích, lối kể chuyện cũng mạch lạc dễ hiểu.

 

kieu-minh-tuan-2.jpg
Dàn diễn viên nhí và các diễn viên "gạo cội" như "mẹ chồng" Lan Hương, Thanh Nam, NSƯT Lê Thiện bị lãng quên vì mọi chú ý đổ dồn vào Kiều Minh Tuấn, An Nguy

Ở đoạn kết phim có chút lọng cọng khi đạo diễn cố dựng lên một tình huống thử thách theo kiểu chỉ có thể lừa bịp được trẻ nít. Nhưng với đối tượng người xem như vừa kể thì tình huống đó cũng tạm chấp nhận. Và mục đích của tình huống cũng nhằm đáp ứng nội dung phim, muốn mang đến thông điệp về tình yêu thương cha mẹ dành cho con cái, bất kể là “con anh, con tôi hay con chúng ta”. 

 

Điểm sáng nhất trong phim thuộc về diễn xuất đồng đều, tự nhiêu của tất cả các diễn viên nhí và cả dàn diễn viên “đại thụ” trong vai ông, bà, bà cố. Đặc biệt nhất là nam nhí chính, nữ nhí chính cho tới những nhân vật nhí “bên lề” cũng đều diễn xuất tự nhiên, đáng yêu. Nhiều giọt nước mắt khán giả rơi theo từng tiếng khóc, nhiều tiếng cười khán giả cũng rung rinh theo những nụ cười của các em.

 

Thậm chí, khi bước ra khỏi khán phòng, nhiều khán giả phải thừa nhận, lâu lắm rồi mới có một phim mà các diễn viên nhí xuất hiện một cách duyên dáng, tự nhiên như vậy. Nhưng có lẽ điểm sáng này, cộng với các điểm đáng yêu vừa kể lại không thể kéo số đông khán giả đến rạp. Số đông khán giả của phim chiếu rạp hiện nay là những khán giả dành sự quan tâm đến “ông vua phòng vé” Kiều Minh Tuấn và một hot girl mạng xã hội An Nguy.

 

5b9cac948f6211.jpg
Một bộ phim tình cảm trong sáng Dành cho gia đình nhưng lại gây chú ý bởi scandal "phá hoại hạnh phúc" đã khiến nhiền khán giả phẫn nộ

An Nguy diễn xuất chưa tiến bộ, Kiều Minh Tuấn không hợp vai

 

Ngay trong buổi họp báo ra mắt đoàn làm phim Chú ơi đừng lấy mẹ con, nữ diễn viên chính An Nguy đã bị báo chí đặt nhiều nghi vấn về vấn đề diễn xuất. Bởi trước đó cô đã để lại ấn tượng không tốt khi diễn xuất quá gượng gạo bên Trấn Thành trong dự án Chờ em đến ngày mai (cũng là phim của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện).

 

Trả lời báo chí ở thời điểm đó, An Nguy khá dè dặt, không dám khẳng định điều gì, chỉ nói mình đã cố gắng học hỏi, lấy cảm xúc thật nhất từ cuộc sống, từ các bạn diễn là các em nhỏ, đồng thời chia sẻ cũng được Kiều Minh Tuấn và đạo diễn hỗ trợ hết mình.

 

Trả lời những thắc mắc của báo chí về lý do “tiếp tục” tin tưởng An Nguy vào vai nữ chính có tâm lý phức tạp của một người mẹ đơn thân trong Chú ơi đừng lấy mẹ con, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ cho rằng tin tưởng vào khả năng diễn xuất tiến bộ của người bạn thân An Nguy. Và cũng là vì bạn thân nên dù An Nguy đã ngần ngại nhưng Đinh Tiến Vũ vẫn thuyết phục bạn tham gia dự án.

 

Kết quả, khi phim ra rạp khán giả không thấy được sự tiến bộ rõ nét của An Nguy. Phải thừa nhận có nhiều cảnh An Nguy khóc, nước mắt của cô rất thật. Những lúc cô cận kề “người yêu” Kiều Minh Tuấn, An Nguy diễn khá đạt, cho khán giả thấy được tình cảm của cả hai giành cho nhau là thật. Tuy nhiên, những cảnh diễn thông thường, An Nguy chưa cho thấy phong thái của một bà mẹ đơn thân với nhiều trải nghiệm.

 

kieu-minh-tuan.jpg
Chuyện "tay 3" Kiều Minh Tuấn, An Nguy, Cát Phượng dù sự thực có thế nào cũng gây ra không ít lời oán trách từ khán giả

Trường hợp của Kiều Minh Tuấn thì ngược lại, diễn xuất của anh có phần thụt lùi vì phải gắng gượng vào vai một ông bố có tính cách ngọt ngào quá mức. Việc một người cha phải đối xử dịu dàng, mỏng mảnh với đứa con gái lên ba là cần thiết, nhưng đặt lên ngoại hình cùng lối diễn luôn hết mình của Kiều Minh Tuấn thực sự có phần gượng gạo. Khán giả nhận ra sự gượng gạo đó dễ dàng, thấy anh như luôn phải co mình lại, hạ giọng xuống, ẩn cái tôi quá nổi loạn của mình đi…

 

Khi phim chưa kịp ra rạp, mọi quan tâm của khán giả đã nhắm vào cặp đôi “phim giả tình thật” An Nguy và Kiều Minh Tuấn. Đến khi ra rạp, đương nhiên số đông khán giả nếu có lựa chọn Chú ơi đừng lấy mẹ con, thì họ cũng sẽ dành sự quan tâm nhiều nhất đến hai nhân vật của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Vậy nên những điểm cộng sẽ mờ đi nhanh chóng, thay vào đó là những điểm trừ ở lối diễn xuất chưa chín mùi của An Nguy và sự gượng gạo của Kiều Minh Tuấn.

 

Thêm một điểm khiến người có phần ngạc nhiên đến khó hiểu, đó là cái kết của phim bằng màn tỏ tình rình rang, lòe loẹt một cách kỳ lạ dành cho An Nguy ở cuối phim. Và đó là một cảnh cầu hôn ngượng ngập. Bởi một chuyện tình của ông bố đơn thân và bà mẹ cũng đơn thân, thực sự khi đến được với nhau không nhất thiết và chẳng có gì để phải rình rang nhảy flasmob như thế? Phải chăng cũng là cái kết nằm trong chiến lược PR được định sẵn, nhằm khơi mào cho một nghi án mà nó đã trở nên rùm beng hơn cả mong đợi?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm