Scorpions chuyển 45 thùng đồ tới Việt Nam, sẵn sàng cháy với 'Gió mùa'

21/10/2016 - 08:06
45 kiện hàng bao gồm nhạc cụ, đồ dùng cá nhân đã được ban nhạc Scorpions chuyển từ Pháp sang Việt Nam trước khi họ chính thức đặt chân đến Hà Nội, gây bão tại Hoàng thành Thăng Long vào tối 23/10.
1.jpg
 

Thông tin này được nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ tại buổi họp báo giới thiệu Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa cùng Tuborg – Monsoon Music Festival by Tuborg (MMF) được tổ chức vào chiều 20/10. Vị Tổng đạo diễn của một trong những sự kiện âm nhạc lớn nhất trong năm 2016 tại Việt Nam không tiết lộ cụ thể số tiền để mời được ban nhạc huyền thoại Scorpions biểu diễn. Tuy nhiên, anh cũng cho biết, việc chi tiền tỉ chỉ riêng vào trang thiết bị phục vụ đêm diễn là điều đương nhiên, bắt buộc với các nghệ sĩ lớn trên thế giới.

“Khi mời Scorpions, chúng tôi phải có những cam kết bảo đảm yêu cầu đi lại ăn ở cho đến kỹ thuật của âm thanh, ánh sáng, nhạc cụ. Đêm diễn tại MMF nằm trong tour diễn vòng quanh thế giới của Scorpions nên tất cả những yêu cầu khắt khe, hoành tráng của họ đều được đáp ứng như tất cả mọi nơi trên thế giới”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

huy_1425.jpg
 Nhạc sĩ Quốc Trung trong buổi họp báo giới thiệu MMF 2016

Hiện tại Scorpions đã chuyển 45 kiện hàng bao gồm nhạc cụ, đồ dùng cá nhân từ Pháp sang Việt Nam để phục vụ cho đêm diễn 23/10. Tới 2/3 số lượng thiết bị trong phần trình diễn của nhóm nhạc huyền thoại đương đại đã được BTC nhập về từ Malaysia với chi phí lớn, đi kèm với đó là hệ thống điều khiển âm thanh, ánh sáng tối tân, để phần trình diễn được mong đợi nhất từ trước đến nay của MMF có thể được diễn ra trọn vẹn. “Hôm qua, tôi ra Hoàng thành Thăng Long lúc 2 giờ sáng và tôi cũng thấy choáng với trang thiết bị khủng khiếp ở đó”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Trước đó, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, anh đã phải mất tới 3 năm mới mời được Scorpions sang Việt Nam. Khi tổ chức MMF lần đầu tiên vào năm 2014, anh đã có lời mời nhưng bị từ chối. Lý do đại diện ban nhạc đưa ra là bận diễn. Nhưng thực ra, theo nhạc sĩ Quốc Trung, vào thời điểm đó MMF mới được khai sinh và chưa có uy tín nhất định.

Đến MMF 2015, BTC chương trình lại tiếp tục ngỏ lời mời Scorpions nhưng vì lời mời được đưa ra khá muộn, khi lịch diễn của bạn nhạc đã kín mít nên cũng không thành. Ngay sau khi MMF 2015 tổ chức thành công, BTC gửi lời mời rất sớm, thuyết phục Scorpions tham gia và cuối cùng cũng nhận sự đồng ý của ban nhạc rock lừng danh thế giới.

scorpions.JPG
 

MMF 2016 diễn ra trong 3 ngày, từ 21 đến 23/10 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Trong suốt 3 ngày Festival, cùng thăng hoa với các nghệ sĩ trên sân khấu sẽ là những màn trình diễn về âm thanh, ánh sáng sân khấu, visual art... Ngoài Scorpions, MMF 2016 có mặt của nhiều ban nhạc, nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế như Last Train, SaveUs, PB Nation, Tùng Dương, Mỹ Linh… Đặc biệt, dự án âm nhạc Rễ Cây của ca sĩ Tùng Dương kết hợp với nhạc sĩ Sa Huỳnh sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào 20h15 ngày 22/10.

Trong 1 tháng qua, đồng hành với công tác chuẩn bị cho MMF, chuỗi sự kiện âm nhạc đường phố MMF 2016 by Tuborg Streetshow đã diễn ra tại nhiều địa điểm công cộng tại thủ đô Hà Nội. Bên cạnh đó, các hoạt động trong chuỗi chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội với chủ đề Văn hóa giao thông cũng được triển khai đến với cộng đồng, từ những vật phẩm mang theo thông điệp đến các sản phẩm trực quan như video clip khảo sát xã hội, bộ ảnh với sự tham gia của các nhân vật nổi tiếng...

huy_1495.jpg
 Ban nhạc Lands đến từ Mỹ có sự tham gia của Anna Trương - con gái Mỹ Linh và Anh Quân

BTC MMF cũng cho biết thêm: Thông qua hệ thống phát hành vé online, họ nhìn thấy một số lượng lớn khách hàng của MMF là người nước ngoài, bạn yêu nhạc đến từ các quốc gia lân cận. Họ là fan ruột của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Scorpions, Last Train, SaveUs... “Đây là một tín hiệu tốt đẹp khi Hà Nội – Việt Nam sẽ có những chương trình lớn thu hút ngày một nhiều hơn khán giả của các quốc gia lân cận, trở thành điểm du lịch văn hoá không thể bỏ qua của khu vực và thế giới”, nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm