Scorpions đến Việt Nam biểu diễn trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa

16/08/2016 - 08:20
Ban nhạc Rock nổi tiếng thế giới đến từ nước Đức Scorpions sẽ tới Việt Nam biểu diễn trong chương trình Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa cùng Tuborg – Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg, diễn ra từ ngày 21 đến 23/10 tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.
 Ban nhạc huyền thoại Scorpions sẽ biểu diễn trong Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa cùng Tuborg 

Chia sẻ trong buổi họp báo chiều 15/8, nhạc sĩ Quốc Trung, Tổng đạo diễn chương trình Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival (MMF), cho biết, BTC đã mời ban nhạc Scorpions từ 2 năm trước, khi tổ chức MMF lần đầu tiên vào năm 2014, nhưng bị từ chối. Lý do đại diện ban nhạc đưa ra là bận diễn. Nhưng thực ra, theo nhạc sĩ Quốc Trung, vào thời điểm đó, MMF mới được khai sinh và chưa có uy tín nhất định.

Đến MMF 2015, BTC chương trình lại tiếp tục ngỏ lời mời Scorpions nhưng vì lời mời được đưa ra khá muộn, khi lịch diễn của bạn nhạc đã kín mít nên cũng không thành. Ngay sau khi MMF 2015 tổ chức thành công, BTC gửi lời mời rất sớm, thuyết phục Scorpions tham gia và cuối cùng cũng nhận sự đồng ý của ban nhạc rock lừng danh thế giới. Họ sẽ đến Việt Nam trong tour diễn khắp thế giới kỷ niệm 50 thành lập ban nhạc của mình.

Nhạc sĩ Quốc Trung cùng ca sĩ Mỹ Linh và Tùng Dương

Cũng bởi buổi biểu diễn của Scorpions tại MMF 2016 là 1 điểm dừng trong chuyến lưu diễn khắp thế giới nên ngoài 5 thành viên chính, Scorpions còn mang theo ê kíp gần 20 người cùng rất nhiều thiết bị âm thanh để phục vụ cho việc trình diễn. Theo nhạc sĩ Quốc Trung, Scorpions đưa ra yêu cầu sẽ không có sự xuất hiện của bất kỳ nghệ sĩ, ban nhạc nào ở trước và sau phần trình diễn của họ. Tuy nhiên, BTC MMF 2016 vẫn muốn mang đến cho khán giả một bữa tiệc đa dạng nên đang thuyết phục Scorpions để có thêm một số tiết mục trước hoặc sau phần trình diễn của họ.

Ngoài sự xuất hiện đặc biệt của Scorpions, khán giả MMF 2016 còn được thưởng thức nhiều màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ, ban nhạc tên tuổi đến từ nhiều nước như SaveUs (Đan Mạch), Kite (Thụy Điển), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (UK), Goodluck (Nam Phi), Idiotape (Hàn Quốc)… Về phía Việt Nam, sẽ có sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương và nhóm nhạc trẻ FB Nation.

Qua 2 mùa đã được tổ chức vào năm 2014 và 2015, MMF đã khẳng định được vị thế của một chương trình âm nhạc uy tín và đẳng cấp. Chương trình đã mang đến cho công chúng âm nhạc Việt Nam những phong cách âm nhạc mới, những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng đẳng cấp thế giới cũng như Việt Nam và mang lại không khí sôi động đúng nghĩa của một lễ hội âm nhạc chuyên nghiệp quốc tế.

Năm nay, MMF sẽ mang một cái tên mới là MMF 2016 by Tuborg với chủ đề đồng hành là Văn hóa giao thông. Đây là chủ đề xuyên suốt cùng MMF trong 5 năm, từ nay đến năm 2020 với sự đồng hành của thương hiệu Tuborg đến từ Đan Mạch.

Trước khi chính thức diễn ra vào tháng 10, MMF 2016 by Tuborg sẽ tổ chức các hoạt động biểu diễn đường phố (street shows) từ tháng 9, như một nét văn hóa của Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Gió mùa hàng năm, cũng như gắn kết nhiều hơn tinh thần cộng đồng trên hành trình dẫn tới đêm diễn chính thức, đồng thời là cơ hội để truyền tải thông điệp về văn hóa giao thông.

Nhóm PB Nation
Scorpions được xem là ban nhạc rock thành công nhất nước Đức và cả châu Âu. Tại Đức, ban nhạc đã bán hơn 1 triệu bản Crazy World và đã được chứng nhận đĩa bội bạch kim, đứng ngang hàng với các tác phẩm nổi tiếng khác nhu Nevermind của Nirvana, Back in Black của AC/DC, Use Your Illusion I của Guns‘N Roses. Đặc biệt, họ được yêu mến bởi niềm đam mê biểu diễn. Không có một ban nhạc rock nào đã lên sân khấu nhiều và thường xuyên như Scorpions. Họ đã chơi hàng nghìn buổi biểu diễn ở khắp nơi trên thế giới: Rio de Janeiro, Tokyo, Moscow, Washington, Dubai, Paris, Berlin…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm