Sẽ xây cầu vượt biển ở đảo Lý Sơn

21/07/2016 - 11:47
Tỉnh Quảng Ngãi dự kiến xây cầu vượt biển này dài 4 km, nối từ đảo lớn ra đảo bé Lý Sơn, tuy nhiên chưa rõ khi nào cây cầu này sẽ được xây.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thống nhất ý tưởng xây cầu vượt biển nối đảo Lớn và đảo Bé, huyện Lý Sơn do Công ty CP Đầu tư xây dựng Thiên Tân (Quảng Ngãi) phối hợp với Tập đoàn Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd (Nhật Bản) thực hiện. Cầu dài 4km, dự kiến xây theo phương pháp bê tông dự ứng lực, tuân thủ nguyên tắc bảo tồn di sản thiên nhiên và thích ứng với biến đổi khí hậu phức tạp.

anh-6.jpg
 Cổng tò vò trên đảo bé Lý Sơn

Chủ tịch Công ty CP Thiên Tân, ông Huỳnh Kim Lập cho biết đây là dự án nằm trong quy hoạch đảo Lý Sơn năm 2016 với kinh phí khoảng 17 tỷ đồng (764.000 $), trong đó nguồn từ BIDV 10 tỷ đồng, 7 tỷ đồng còn lại của Thiên Tân Group. 

Tuy nằm trong quy hoạch đảo Lý Sơn năm 2016 nhưng đến nay chưa có dự án chi tiết cho cây cầu, vì thế chưa biết khi nào sẽ triển khai.

Mục tiêu của việc quy hoạch đảo và xây dựng cầu vượt biển nối giữa 2 đảo lớn và bé là nhằm xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện kinh tế cho huyện đảo Lý Sơn.

anh-2.jpg
Bãi biển ở đảo bé Lý Sơn 

Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Quảng Ngãi, 6 tháng đầu năm nay, tỉnh này đón 420.000 lượt khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong số khách trên, gần 80.000 lượt khách đến huyện đảo Lý Sơn, với tổng doanh thu ước đạt 355 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm