SEA Games 29: Nữ VĐV marathon đóng góp thêm HCB cho đoàn Việt Nam

19/08/2017 - 11:53
Sáng 19/8, Hoàng Thị Thanh đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm 1 tấm HCB khi thi đấu tại nội dung marathon cự ly 42,195km.

Có 4 VĐV Việt Nam tham gia nội dung này, trong đó có 2 VĐV nữ là Hoàng Thị Thanh và Lê Thị Thoa. Đây là nội dung mà hy vọng huy chương nghiêng hẳn về các VĐV nam, vì không phải là thế mạnh của các nữ VĐV Việt Nam, trong khi các đối thủ Philippines đồng đều mà mạnh hơn hẳn.

1.jpg
Hoàng Thị Thanh đã xuất sắc cán đích ở vị trí thừ 2, giành HCB

Thế nhưng, Hoàng Thị Thanh đã có một cuộc đấu vô cùng ngoan cường, khởi đầu vô cùng ấn tượng. Thế nhưng, sau nửa chặng đường, Hoàng Thị Thanh (và cả Lê Thị Thoa) xuống sức, không duy trì được tốc độ, nhất là ở quãng bứt phá. Dù vậy, Hoàng Thị Thanh vẫn cán đích ở vị trí thứ 2, giành HCB, về sau “át chủ bài” của Philippines, Tabal Mary.

Sau khi nhận HCB, Hoàng Thị Thanh tỏ ra vô cùng tiếc nuối khi cho rằng mình hoàn toàn có thể giành HCV nếu thời điểm thi đấu không rơi vào đúng “ngày phụ nữ”.

Hoàng Thị Thanh chia sẻ với báo chí: “Tôi rất tiếc khi không thể giành HCV. Điều kiện thi đấu hôm nay là quá tốt nhưng do đúng ngày phụ nữ nên tôi không thể duy trì thể lực để đạt thành tích tốt nhất của mình. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người vì không thể bước lên bục cao nhất”.

2.jpg
Sức khỏe không tốt do rơi vào đúng "ngày phụ nữ" khiến cô lấy làm tiếc nuối khi không thể đoạt HCV

Không chỉ Hoàng Thị Thanh, mà cả Lê Thị Thoa cũng đang trong giai đoạn “nhạy cảm” nên không thể tạo nên bất ngờ ở nội dung marathon.

Marathon cũng chính là nội dung thi đấu duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 19/8, trước khi diễn ra lễ Khai mạc SEA Games 29 vào tối cùng ngày.

Như vậy, tính tới sáng ngày 19/8, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 3 HCB và 1 HCĐ, tạm xếp thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29. Dẫn đầu trên bảng tổng sắp vẫn là đoàn chủ nhà Malaysia với 7 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ. Với 2 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ, đoàn Singapore tạm đứng thứ 2.

Điều đáng nói là tất cả 3 tấm HCB của đoàn Việt Nam đều thuộc về các VĐV nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm