SEA Games 29: Nữ VĐV wushu đoạt 2 HCV đầu tiên cho Việt Nam

20/08/2017 - 11:02
Không ngoài dự đoán, 2 VĐV wushu Dương Thúy Vi và Hoàng Thị Phương Giang đã mang về những tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 đang diễn ra ở Malaysia.

Sáng 20/8, niềm hy vọng lớn của wushu Việt Nam, Dương Thúy Vi đã chiến thắng tại phần thi kiếm thuật nữ. Với bài trình diễn gần như hoàn hảo, dù gặp sức ép lớn từ chủ nhà, đội có đến 2 VĐV cùng tham gia nội dung này, Thúy Vy vẫn tỏ ra bản lĩnh và tự tin để đạt số điểm 9,67, vượt qua kình địch Eyin Phoon của Malaysia để đoạt tấm HCV đầu tiên cho Việt Nam.

thuy-vi-2.jpg
Thúy Vi đã có màn trình diễn hoàn hảo, giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ của đội chủ nhà Malaysia

Dương Thúy Vi năm nay 24 tuổi, được mệnh danh là “hotgirl wushu Việt Nam” với gương mặt trong sáng và vóc dáng xinh xắn. Vi là con gái duy nhất trong một gia đình có bố là võ sĩ. Cô tình cờ đến với wushu năm 8 tuổi và gắn bó đến tận bây giờ. Trong quá khứ, cô đã từng là người “mở hàng vàng” cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 2013, đồng thời cũng là người giành HCV duy nhất cho Việt Nam tại ASIAD 2014 diễn ra tại Hàn Quốc.

thuy-vi.jpg
Hotgirl cua wushu Việt Nam đang theo học ĐH TDTT với mơ ước sẽ trở thành HLV trong tương lai

Hiện ngoài việc tập luyện và thi đấu, cô còn là sinh viên chuyên ngành HLV tại Đại học thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh, để trở thành một HLV trong tương lai.

Ngay sau tấm HCV của Thúy Vi không lâu, Hoàng Thị Phương Giang đã tiếp bước người đồng đội, đoạt HCV ở phần thi côn thuật nữ với số điểm 9,64, hơn 0,1 điểm so với VĐV của nước chủ nhà.

phuong-giang-1.jpg
Hoàng Thị Phương Giang đoạt HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam

Sau khi nhận tấm HCV, Hoàng Thị Phương Giang phát biểu: “Ngay khi đoạt HCV tôi nhớ đến bố mình, vì bố là người luôn động viên tôi và luôn chở tôi đi tập luyện hàng ngày. Ngay sau đây tôi sẽ gọi điện về chia vui cùng bố. Chiếc HCV của chị Thúy Vi đã giúp tôi tự tin hơn trong bài thi của mình. Tôi đã thi tốt bài thi, với những động tác có độ khó cao”.

Được biết, bố Phương Giang đã qua đời cách đây 1 năm, và tấm HCV này là món quà đầy ý nghĩa mà cô dâng tặng cho người cha quá cố của mình.

phuong-giang.jpg
Cô giành tấm HCV này để tặng người cha quá cố của mình

Hoàng Thị Phương Giang sinh năm 1992, bắt đầu tập wushu từ năm 2004 và giành hơn 40 danh hiệu trong nước. Ngoài 2 HCV SEA Games, cô cũng từng đoạt HCB châu Á 2012 và HCB thế giới năm 2013. Sở trường của Phương Giang là trường quyền nữ. Tại SEA Games 27 (năm 2013) tại Mynamar, cô từng giành HCV ở nội dung này dù trước đó, cô chỉ được gọi lên đội tuyển quốc gia vào phút chót.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây mới chỉ là những tấm HCV đầu tiên của các “cô gái vàng wushu Việt Nam”. Bởi họ rất có thể sẽ tiếp tục chinh phục thêm nhiều HCV khác trong những nội dung thi đấu tiếp theo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm