Doanh nghiệp - Doanh nhân

Shop đồ handmade Ngọc Huyền: Địa chỉ tin cậy của du khách nước ngoài khi tới Sài Gòn

06/05/2019 - 08:17 PM
Tọa lạc trên con phố Nguyễn Thiệp thuộc trung tâm Q1, TPHCM, chuỗi cửa hàng của Công ty TNHH MTV Mỹ nghệ Ngọc Huyền là điểm mua sắm đồ lưu niệm handmade nổi tiếng của du khách nước ngoài khi tới tham quan Sài Gòn.

Thành tựu của công ty được khởi nguồn từ niềm đam mê các sản phẩm handmade, đặc biệt là các loại túi xách từ thời còn là sinh viên của cô chủ Ngọc Huyền.

Vào năm 2000, sau 2 năm làm thêm tại quầy handmade của siêu thị, chị Ngọc Huyền quyết định tìm mặt bằng nho nhỏ tại số 2B Nguyễn Thiệp để kinh doanh riêng mặt hàng này.

“Thời gian đầu ít kinh nghiệm, ít vốn, khó khăn chồng chất nhưng vẫn ráng cầm cự lay lắt cho qua ngày, chỉ trông cho đủ tiền lương đi làm là mừng lắm”, chị Huyền chia sẻ. Mấy năm sau, khi giỏ nhựa bắt đầu “hot”, chị tìm cơ hội xuất hàng qua Nhật. Việc xuất khẩu thuận lợi, doanh thu, uy tín của công ty ngày càng tăng. Đối tác tin tưởng nên họ đã thúc đẩy quảng bá mặt hàng của chị rất nhiều tại thị trường Nhật Bản.      

Ngoài Nhật Bản, sản phẩm của chị còn vươn tới thị trường Singapore, Malaysia và Mỹ. Tại Việt Nam, chị mở rộng quy mô chuỗi 3 cửa hàng ngay trên con phố Nguyễn Thiệp và đưa đi rất nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước đặc biệt tập trung tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và Nha Trang, đều là những điểm du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều người nước ngoài.

Bên cạnh một số mặt hàng nhập từ các cơ sở khác nhau, chị cũng tạo ra nhiều mẫu riêng bắt mắt. Để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, tại shop Ngọc Huyền khách hàng còn có thể đặt làm sản phẩm theo thiết kế riêng của mình và chỉ sau 20 phút tới 1 tiếng đồng hồ sản phẩm sẽ được hoàn thành.

Năm 2004, chị mở rộng kinh doanh sang mảng trang sức bạc, gia công nữ trang bằng tay. Với thời gian gia công trong vòng 1 ngày, dịch vụ này cũng thu hút khá nhiều khách nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp…

Sức hút của công ty được tạo nên bởi sự đa dạng mẫu mã, giá cả hợp lý, tận tình chu đáo cùng dịch vụ sửa chữa, bảo hành trọn đời. Sự trung thực trong kinh doanh giúp thương hiệu hàng thủ công mỹ nghệ Ngọc  Huyền đến gần hơn với khách hàng trong và ngoài nước, đặc biệt ngày càng có nhiều khách du lịch nước ngoài truyền tai nhau về địa chỉ này.

Hiện nay, shop Ngọc Huyền nằm trong cẩm nang du lịch của một số website nổi tiếng, là địa chỉ tin cậy của nhiều du khách trên thế giới mỗi khi ghé Sài Gòn. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn