Sĩ tử Hà Nội tiếp tục ‘cuộc đua’ vào lớp 10 chuyên từ chiều 3/6

03/06/2019 - 14:58
Từ chiều nay (3/6), thí sinh Hà Nội tiếp tục “chạy đua” vào trường chuyên, lớp 10 THPT. Bốn môn chuyên dự thi chiều nay bao gồm Ngữ Văn, Toán, Tin học và Sinh học. Một số môn chuyên khác tiếp tục được thi vào sáng mai 4/6.

Bốn trường chuyên tiếp tục tuyển sinh là các trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Chuyên Nguyễn Huệ, Sơn Tây và Chu Văn An. Năm nay Hà Nội áp dụng phương thức thi mới cho các trường THPT với 4 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và Lịch sử. Tuy nhiên, cách tính điểm xét tuyển vào các trường, lớp chuyên vẫn không thay đổi do không tính điểm Lịch sử.

Điểm xét tuyển vào trường, lớp chuyên của Hà Nội là tổng điểm của các môn không chuyên Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2).

1.JPG
THCS Chu Văn An là điểm thi có 15 phòng thi vào chuyên Sử, Địa. Ảnh: D.H 

Đề thi môn chuyên được áp dụng hình thức tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ (thi vào các lớp chuyên Ngoại ngữ) được áp dụng kết hợp giữa hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan để đánh giá các kỹ năng nghe, đọc, viết.

Đề thi dựa theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục cấp THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9 THCS, đảm bảo các cấp độ nhận thức: Thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Sáng mai (4/6), thí sinh Hà Nội tiếp tục thi các môn chuyên Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh.

Ngày 5/6, thí sinh dự thi chương song bằng tiếp tục dự thi các môn Toán bằng tiếng Anh, Vật lý bằng tiếng Anh, Hóa học bằng tiếng Anh và tiếng Anh.

Ngày 18/6, thí sinh dự thi chương song bằng sẽ dự phỏng vấn trực tiếp vào trường.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay, có gần 86.000 học sinh sẽ phải cạnh tranh để có suất vào hơn 100 trường THPT công lập của Hà Nội, với tổng số hơn 64.400 chỉ tiêu, bao gồm cả hệ chuyên.

Điều đó đồng nghĩa với việc khoảng 21.400 học sinh (khoảng 25% tổng số thí sinh dự thi) sẽ phải theo học tại các trường trung học phổ thông công lập tự chủ tài chính hoặc trường ngoài công lập với mức học phí cao hơn, hoặc theo học tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.

Đây cũng là năm đầu tiên Hà Nội tuyển sinh theo phương thức mới: Chỉ sử dụng kết quả thi tuyển thay vì kết hợp thi tuyển và xét tuyển như các năm trước đây. Học sinh sẽ phải thi 4 môn thay vì 2 môn như trước.

Lịch thi các môn chuyên cụ thể:

lich-thi-vao-lop-10-1559371493.jpg

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm