Siêu bão Nida hướng về Hồng Kông

01/08/2016 - 12:10
8h ngày 1/8, cơn bão số 2 Nida vẫn tiếp tục mạnh thêm khi tiến sát vùng biển Hồng Kông - Ma Cao. Do ảnh hưởng của bão, khu vực Đông Bắc bộ sẽ có mưa rất to.
bao-nida.jpg
 Đường đi theo dự báo của bão Nida có thể quét qua Lạng Sơn, Cao Bằng.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 8h ngày 1/8, vị trí tâm bão số 2 đã đi qua Philippines, nằm cách Hồng Kông (Trung Quốc) 560 km về phía Đông Nam (tức là khoảng 20,1 độ Vĩ Bắc; 118,9 độ Kinh Đông). Vùng gần tâm bão gió mạnh cấp 11 (105-120km/giờ), giật cấp 13-14. Sức gió này có thể làm đổ cây lớn, gây thiệt hại nặng cho các công trình trên đất liền như nhà cửa, cột điện. Trên biển sẽ có sóng rất mạnh, biển động dữ dội, có thể đánh đắm tàu thuyền kể cả tàu lớn. 

Trong 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km và vẫn tiếp tục mạnh thêm. Sáng 2/8 bão sẽ vào đến ven biển Ma Cao - Hồng Kông (Trung Quốc).

Với sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14 (135-165km/giờ), giật cấp 16-17, cơn bão này đạt đến mức siêu bão. Dù bão có khả năng không đổ bộ trực tiếp vào Việt Nam, nhưng do ảnh hưởng của bão, vùng biển phía Đông Bắc biển đông có mưa bão, gió rất mạnh, sóng lớn, tàu biển có trọng tải lớn cũng cần hết sức cảnh giác. Đặc biệt, khi bão càng tiến sát đất liền, sức gió càng tiếp tục mạnh thêm.

Dự báo trong đêm 2/8, ở phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa lớn, có thể gây lũ quét, sạt lở ở các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng. Người dân cần đề phòng và theo dõi sát hướng đi của cơn bão để phòng tránh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm