Siêu mẫu nổi tiếng thế giới bước ra từ trại tị nạn

17/10/2017 - 07:15
Halima Aden sinh năm 1997 tại Kenya, trong trại dành cho người tị nạn ở Kakuma. Hiện cô gái 20 tuổi này là người mẫu của IMG Models - một trong những hãng người mẫu danh tiếng nhất thế giới.
Thể hiện sự khác biệt

Xuất thân từ trại tị nạn, để trở thành người mẫu, Halima đã phấn đấu hết mình. Nhưng đó cũng là một trong những điều đặc biệt của cô. Bí quyết mang lại thành công của thiếu nữ giàu nghị lực chính là năng lực giới thiệu bản ngã đặc thù của bản thân, đại diện phái đẹp Hồi giáo.
2bq.jpg
Xuất thân từ trại tị nạn, để trở thành người mẫu, Halima đã phấn đấu hết mình

Halima nhớ lại, từ tuổi ấu thơ chị đã phải học những gì được gọi là sự khác biệt. Tại Kakuma, trại tị nạn khổng lồ nằm ở một trong những vùng đất nghèo nhất Kenya, khi ấy tạm trú khoảng 60 nghìn dân chạy loạn đến từ khắp các quốc gia châu Phi, đông nhất là người Ethiopia và Somalia (quê hương của Halima).

Những cá thể khác nhau về văn hóa, tập tục, lối sống, bị nhồi nhét trong không gian chật hẹp, mọi người buộc phải học cách cùng tồn tại trong sự khác biệt bản ngã.

Bước ngoặt may mắn

6 tuổi, Halima may mắn cùng gia đình được phép nhập cư vào Mỹ. Bước ngoặt quan trọng tiếp theo trong cuộc đời thiếu nữ tha hương xuất hiện năm 2016.
halima-aden4-1487211541944.jpg
Halima Aden trở nên nổi tiếng khi tham dự cuộc thi hoa hậu bang Minnesota

19 tuổi, Halima không chỉ bắt đầu cuộc đời sinh viên tại Đại học bang St. Cloud, mà còn tham dự cuộc thi Hoa hậu bang Minnesota với tư cách nữ ứng viên đầu tiên trình diễn hijab và burkini (trang phục truyền thống người Hồi giáo với khăn trùm kín đầu, chỉ hở đôi mắt).

“Là một phụ nữ Hồi giáo, tại sao chị quyết định tham gia cuộc thi sắc đẹp ở Mỹ?”.

“Nếu không nhìn thấy những phụ nữ như bạn trong các phương tiện truyền thông, đặc biệt trong các cuộc thi sắc đẹp, bạn sẽ không biết, bản thân cũng là người đẹp, hoặc sẽ phải thay đổi diện mạo, để được coi là người đẹp”, Halima trả lời nữ phóng viên tờ Hufington Post.
halima-aden5-1487211541961.jpg
Người đẹp cho biết, cô dự thi hoa hậu với mong muốn phần nào giúp phá bỏ định kiến về người hồi giáo ở Mỹ

Khơi dậy cảm giác tự tin của thiếu nữ trẻ cũng như nỗ lực thay đổi quan niệm về sự cần thiết chung sống trong xã hội đa tín ngưỡng là mục đích phấn đấu của Halima. Trong bài trả lời phỏng vấn dành cho nhật báo Anh Guardian, thiếu nữ từng là dân tị nạn tuyên bố: 

Với tư cách những người Hồi giáo, chúng tôi cần có nhiều hơn những câu chuyện tích cực. Tôi tự hào với các phương tiện truyền thông, bởi suốt thời gian dài họ chỉ giới thiệu hình ảnh tiêu cực của người Hồi giáo. Tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu, bởi tôi muốn làm việc gì đó mang tính tích cực dành cho các thiếu nữ Hồi giáo.
halima-aden6-1487211541977.jpg
Halima Aden sau đó đã đầu quân cho công ty người mẫu nổi tiếng IMG Models
Thật bất ngờ, có bậc phụ huynh, tín đồ Thiên Chúa giáo chia sẻ với tôi: “Bác rất cảm ơn cháu. Qua màn trình diễn của cháu, con gái 7 tuổi của bác nhận ra rằng, để chứng tỏ là người đẹp, không cần phải mang trang phục hở hang”.

Đẹp theo khuôn mẫu khác lạ

Cuộc đời Halima Aden chuyển biến cực nhanh sau cuộc thi Hoa hậu Minnesota. Tháng 1/2017, cô ký hợp đồng thời hạn 3 năm với IMG Models (hãng thời trang tập hợp không ít siêu mẫu, trong đó có Kate Moss). Tháng 2/2017, Halima trình làng trong chương trình Tuần lễ Thời trang New York.
1bq-copy.jpg
Halima Aden trong một buổi chụp ảnh thời trang

Từ thời gian đó đến đầu tháng 10, cô đã cộng tác với những thương hiệu uy tín khác như MaxMary và Albert Ferretti. Halima cũng xuất trên trang bìa nhiều tạp chí thời trang danh tiếng. Halima Aden đã mở ra con đường, tưởng chừng như không thể tiếp cận. 

Cô đã đặt chân vào ngành nghề, vốn chỉ liên tưởng đến những mái tóc đẹp và những tấm thân thon thả với trang phục áo tắm. Halima đang vươn tới đỉnh cao mà không từ bỏ bản ngã của mình và giới thiệu cái đẹp theo khuôn mẫu khác lạ. 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm