Siêu thị bắt đầu ‘cấm cửa' C2, Rồng Đỏ

24/05/2016 - 17:12
Sau những thông tin nhiễu loạn về chất lượng trà C2, nước tăng lực Rồng Đỏ, trên kệ của siêu thị Lotte đã không còn hai loại nước giải khát này, thay vào đó là tấm biển "Hàng đang có vấn đề về chất lượng, chúng tôi tạm ngưng nhận hàng”.

Sau khi Thanh tra Bộ Y tế có quyết định về việc tạm dừng lưu thông đối với 5 lô sản phẩm của công ty URC Việt Nam vì kết quả xét nghiệm cho thấy có hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép, sức tiêu thụ của trà xanh C2 và Rồng Đỏ trên thị trường đã giảm rõ rệt. 

a5.jpg
Nước C2 và Rồng đỏ

Lotte là một trong những siêu thị đầu tiên công khai “nói không” với 2 sản phẩm này. Trên kệ nơi trước đây bày C2 và Rồng Đỏ hương dâu, hương chanh, nay là tấm biển "Hàng đang có vấn đề về chất lượng, chúng tôi tạm ngưng nhận hàng".

Ông Nguyễn Minh Tâm, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm khô của chuỗi hệ thống siêu thị Lotte Việt Nam, khẳng định: “Lotte sẽ không bán sản phẩm này khi các cơ quan chức năng còn đang điều tra và làm rõ những nghi vấn về chất lượng. Chính sách này sẽ áp dụng trên toàn quốc”.

a1.jpg
Tấm biển trên kệ siêu thị Lotte.

Tại Hà Nội, Lotte Tây Sơn đã thông báo không nhập hàng C2. Trước đó, theo ghi nhận của PV, sức tiêu thụ của 2 sản phẩm này tại một số siêu thị, đại lý, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận đã giảm. Thậm chí, một số quầy tạp hóa  bán lẻ cũng đã ngừng nhập mặt hàng này. Còn các bậc phụ huynh thì rất nhiều người cũng kiên quyết nói “không” với sản phẩm này, cho dù đây là mặt hàng mà con cái họ ưa thích trong mùa nóng nực.

Chị Hồ Thị Hải, nhân viên phụ trách bán hàng quầy nước giải khát tại siêu thị Thành Đô (Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết: Trước đó, C2 là loại nước uống bán chạy nhất trong số các loại nước giải khát, người dùng thường mua lốc (4 chai) chứ không mua lẻ. Đặc biệt là loại to (500ml) với mức giá rẻ hơn loại 360ml luôn rất hút khách. Nhưng mấy ngày gần đây, sản phẩm C2 bán rất chậm.

a2.jpg
Nước C2, Rồng đỏ tại Siêu thị Thành Đô đã bị giảm sức mua đáng kể dù đang mùa nắng nóng

Chị Phan Thị Như Quỳnh, một khách hàng đang mua sắm tại siêu thị Thành Đô, bày tỏ: “Trước đây, tôi và những người thân trong gia đình uống C2 nhiều. Nhưng những ngày qua thông tin cảnh báo về nước C2, Rồng Đỏ bị nhiễm độc chì tràn lan trên báo chí, nên gia đình tôi đã “cạch” sản phẩm này. Dù theo tôi biết thì người ta nói C2 chỉ nhiễm độc chì ở 3 lô sản phẩm, nhưng tôi không thể chấp nhận được kiểu làm ăn bất chấp tất cả, coi thường sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Vì vậy, gia đình tôi đã chuyển sang uống loại khác”.

Còn chị Vũ Thị Thu Huyền, một người tiêu dùng khác, nói: “Lệnh dừng lưu thông và thu hồi một số lô C2, Rồng Đỏ vì hàm lượng chì vượt ngưỡng cho phép, nhưng người tiêu dùng chúng tôi làm sao phân biệt được các sản phẩm này trên thị trường để mà tránh. Vì vậy, tốt nhất là không sử dụng loại nước uống đó cho lành”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm