Siêu thị Big C bất ngờ ‘tẩy chay’ hàng may mặc Việt Nam

03/07/2019 - 20:26
Ngày 2/7, Central Group của Thái Lan (đơn vị điều hành hệ thống siêu thị Big C) bất ngờ ra quyết định tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam kể từ tháng 7/2019.
Cụ thể, trong thư gửi các đối tác tại Việt Nam thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam, Tập đoàn Central Group cho biết đây là nhằm chuẩn bị cho việc tái cấu trúc ngành hàng may mặc của đơn vị này tại thị trường Việt Nam.
 
Thông báo của Central Group gửi các đối tác Việt Nam.

 

“Kể từ tháng 7 cho đến khi có thông báo mới, chúng tôi sẽ tạm thời ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam. Tất cả các vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại”, thông báo của Central nêu rõ.
 
Theo Central Group, do có sự thay đổi chiến lược trong phát triển mô hình ngành hàng may mặc cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central tại Thái Lan.
 
Ngay sau khi thông báo được đưa ra, nhiều người lao động và chủ doanh nghiệp dệt may đã tập trung tại văn phòng đại diện Central Group ở TP HCM nhằm làm rõ vụ việc.
 
Được biết đây không phải là lần đầu tiên Big C từ chối hàng hóa Việt. Trước đó, năm 2016, hàng loạt doanh nghiệp nông sản và thực phẩm Việt Nam cũng lao đao trước nguy cơ phải rút hàng khỏi quầy, kệ của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam sau khi bị đòi chiết khấu tăng quá ngưỡng chịu đựng. Với chính sách chiết khấu năm sau cao hơn năm trước kèm hàng chục loại phí khác nhau, hệ thống siêu thị Big C Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp phải ngưng đưa hàng vào hệ thống này.
 
Central Group là một trong những tập đoàn mẹ lớn nhất tại Thái Lan, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, chuỗi cửa hàng bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tập đoàn này đã liên tục bơm vốn đầu tư đều đặn trong suốt hàng chục năm nhằm phát triển công ty con Big C tại Việt Nam từ những ngày đầu tiên.
 
Năm 2016, Central Group mua lại hệ thống siêu thị Big C từ tập đoàn Casino của Pháp với giá 920 triệu euro (tương đương 1,05 tỷ USD). Việc bán Big C cho Central Group cũng nằm trong một phần kế hoạch của chuỗi bán lẻ thực phẩm Pháp nhằm cắt giảm bớt các khoản nợ đang ngày một tăng cao.
 
PNVN tiếp tục thông tin về vụ việc

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm