Siêu thị tăng nguồn cung, bình ổn giá dịp Tết 2026
Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Thống Nhất
Đơn vị bán lẻ chuẩn bị nguồn hàng Tết năm 2026 tăng so với mọi năm trước dự báo sức mua của người dân trong dịp này sẽ tốt hơn khi kinh tế phục hồi, phát triển.
Ngày 7/11, chia sẻ tại lễ khai trương siêu thị Co.opmart Thống Nhất (phường Đông Hòa, TPHCM), ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op, cho biết để chuẩn bị cho thị trường Tết Bính Ngọ 2026, đơn vị chuẩn bị nguồn hàng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó tập trung mạnh vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống chế biến nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Do Tết Nguyên đán 2026 đến muộn hơn nên theo đánh giá, nhu cầu mua sắm của người dân cũng sẽ có khác biệt, chi tiêu của người dân vào dịp Tết được sẽ tốt hơn khi kinh tế phục hồi, phát triển.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, lượng hàng dữ trữ dịp Tết được đơn vị chia thành nhiều giai đoạn với lượng hàng ổn định, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Đặc biệt, với sự đồng hành của các nhà cung cấp trong suốt nhiều năm, các mặt hàng chiến lược hoặc mặt hàng mới đều đảm bảo chất lượng và giá cả. "Trong giai đoạn cuối năm thì người tiêu dùng rất lo lắng về vấn đề hàng gian, hàng giả. Đối với chúng tôi, càng vào cao điểm, đặc biệt là vào dịp Tết thì luôn cam kết đảm bảo nguồn cung, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và giá cả bình ổn", ông Thắng cho hay.
Những ngày này, nhằm san sẻ cùng người dân miền Trung bị ảnh hưởng do bão Kalmaegi (bão số 13), Saigon Co.op cũng thực hiện chính sách bình ổn, thậm chí giảm thêm giá để chia sẻ cùng người dân. Trong đó, các loại thực phẩm như sữa, mì gói, đồ hộp, ngũ cốc, bánh, xúc xích, giò chả... được giảm từ 15% - 49%. Mặt hàng rau xanh, củ, quả cũng được tăng nguồn cung từ các nhà vườn Lâm Đồng và miền Tây, đồng thời giảm từ 10%. Ngoài ra, mặt hàng thịt heo, thịt bò, cá, trứng vẫn có giá bình ổn, đồng thời hỗ trợ giảm thêm từ 10% - 20%.
Co.opmart Thống Nhất tại phức hợp Bcons City Mall (phường Đông Hòa, TPHCM) có tổng vốn đầu tư hơn 60 tỷ đồng, diện tích gần 4.500 m² gồm 2 tầng. Siêu thị đươc được quy hoạch theo mô hình đa trải nghiệm, tích hợp khu tự chọn và khu ẩm thực cao cấp, mang đến cho cư dân khu Đông một điểm đến mua sắm - ẩm thực - giải trí liền mạch ngay trong không gian sống.
Không gian siêu thị được thiết kế mở, phong cách trẻ trung, ứng dụng nhiều tiện ích công nghệ tiên tiến như: quầy thanh toán tự động giúp tối ưu thời gian mua sắm; robot giới thiệu và cho phép thử sản phẩm mang lại trải nghiệm tương tác thú vị; máy phát quà thông minh gia tăng kết nối và tri ân khách hàng; dịch vụ giao hàng trong 2 giờ, giữ xe miễn phí, cùng khu trưng bày đặc quyền dành cho khách hàng thân thiết.
Đặc biệt, khu trưng bày "Tích xanh trách nhiệm" và sản phẩm OCOP góp phần lan tỏa lối sống tiêu dùng bền vững, khẳng định vai trò của Saigon Co.op trong việc thúc đẩy hàng Việt chất lượng và phát triển xanh tại các đô thị mới.