‘Siêu trộm’ 13 tuổi phá két sắt nhà hàng xóm lấy 3 cây vàng

09/07/2016 - 23:14
‘Siêu trộm’ 13 tuổi phá két sắt nhà hàng xóm lấy 3 cây vàng; Nghịch tử sát hại cha sau cuộc cãi vã; Chồng vướng vòng lao lý, mẹ ép con uống thuốc sâu tự tử… là những thông tin có trên Bản tin Pháp luật ngày 9/7.

Sáng 9/7, Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa mới bắt giữ “siêu trộm” 13 tuổi đột nhập nhà hàng xóm trộm két lấy đi 3 cây vàng - Báo Soha thông tin

hop.jpg
"Siêu trộm" nhí bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ, ngày 5/7, ông Lê Đức Tín (SN 1966, trú tại thôn Quan Nam, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đi chơi về thì hoảng hồn phát hiện két sắt trong nhà đã bị trộm đột nhập lấy mất. Bên trong két có 3 cây vàng trị giá khoảng 90 triệu đồng. Sự việc nhanh chóng được ông Hợp báo lên Công an huyện Lộc Hà.

Vào cuộc điều tra, công an truy tìm các manh mối và những mối quan hệ của chủ nhà. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ việc kẻ trộm là người thân hoặc gần nhà vì biết rõ lịch sinh hoạt và thời điểm chủ nhà đi vắng để trộm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 14 giờ, ngày 7/7 cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Mai Trọng Hợp (SN 2003, trú tại thôn Quan Nam, xã Hồng Lộc) để đấu tranh làm rõ.

Ban đầu, Hợp chối cãi nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ Hợp đã cúi đầu khai nhận chính là thủ phạm đã đột nhập nhà ông Tín lấy đi 3 cây vàng.

Hợp khai, từ trước đến nay biết được gia đình ông Tín cùng thôn rất giàu nên nghĩ có nhiều tiền. Hôm 5/7, biết cả nhà ông Tín đi vắng nên Hợp đã nảy sinh ý định đột nhập vào nhà lấy cắp tài sản.

Khi đột nhập vào phòng ngủ nhà ông Tín, Hợp thấy két sắt nên đã dùng búa đinh phá két để giảm trọng lượng. Sau đó, Hợp tự vần két lên xe đạp chở sang vườn bỏ hoang cạnh đó để tiếp tục phá két và lấy đi 3 cây vàng.

Sau khi lấy thành công, Hợp mang vàng về nhà cất giấu để chờ ít hôm sẽ mang đi bán lấy tiền chơi game và tiêu xài.

Người dân địa phương cho biết, Hợp là người nghiện game và chuyên trộm cắp vặt.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý Hợp.

Nghịch tử sát hại cha sau cuộc cãi vã

VTC News thông tin, ngày 9/7, công an quận Tân Phú (TP.HCM) đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra làm rõ vụ án giết người xảy ra tại căn phòng trọ nằm trong hẻm 75 đường Lý Thánh Tông (P. Tân Thới Hòa, Q. Tân Phú). Nạn nhân được xác định là một người đàn ông tên Hảo (52 tuổi).

Thông tin ban đầu, trưa 8/7, người dân xung quanh dãy nhà trọ trên nghe tiếng cãi vã gay gắt giữa ông Hảo và người con trai là Ngô Quang Hiếu (26 tuổi) do mâu thuẫn tiền bạc. Đến khoảng 1h trưa, thì không còn cãi vã nữa và thấy Hiếu vội vã đóng cửa phòng bỏ đi.

Chiều cùng ngày, vợ ông Hảo về phòng thì hốt hoảng phát hiện thi thể chồng với vết cắt ở cổ, nằm gục trên vũng máu.

Sau khi gây án, Hiếu bỏ trốn đến nhà người bạn ở quận 11, đến chiều tối 8-7 thì đến trụ sở Công an phường Tân Thới Hòa đầu thú.

Được biết, Hiếu có tiền sử nghiện ma túy và có dấu hiệu mắc bệnh thần kinh.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Chồng vướng vòng lao lý, vợ ép con uống thuốc sâu tự tử

Theo thông tin từ Zing, ngày 8/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp nhận hai ca cấp cứu đối với mẹ con chị Nguyễn Thị Khoe (25 tuổi) ở xã Vân Khánh, huyện An Minh. Bé trai 5 tuổi hiện đã qua cơn nguy kịch.

Chị Khỏe có chồng là anh Nguyễn Trung Kiên (Phó giám đốc,phụ trách Phòng bán hàng VNPT Kiên Lương). Anh này đang bị công an bắt giữ điều tra về hành vi chiếm dụng hơn 9 tỷ đồng tiền bán thẻ cào điện thoại trả trước.

ba-khang-may-man-song-sot.jpg
Bé Khang may mắn sống sót khi bụ mẹ ép uống thuốc sâu để tử tự.

Buồn chuyện gia đình, chị Khoe đưa hai con trai về nhà cha mẹ ruột. Sáng nay, người mẹ uống thuốc trừ sâu tự tử và ép hai con cùng uống. Đứa lớn uống vào đắng quá nên phun ra, đứa nhỏ 18 tháng tuổi uống nhiều nên thiệt mạng. Chị Khoe nhập viện trong tình trạng lơ mơ, tiếp xúc chậm, có vết cứa ở tay và cổ.

Sáng 9/7, chị Khỏe đã tử vong sau một ngày cấp cứu tại bệnh viện tỉnh. Còn tại Phòng cấp cứu nhi, bác sĩ Danh Tý -Trưởng khoa nhi cho biết, tình trạng sức khỏe cháu Nguyễn Tuấn Khang (5 tuổi) con của chị Khoe đang tiến triển tốt. Khang kể với các bác sĩ là mẹ đưa thuốc kêu uống, nói là thuốc ho nhưng do thuốc đắng quá nên bé phun ra, không nuốt.

Hiện nay, anh Kiên đã về địa phương để lo hậu sự cho vợ con.

Cô gái trẻ tử vong bất thường khi đi chơi cùng nhóm bạn

Ngày 9/7, ông Lê Viết Xương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) xác nhận sự việc và cho biết hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc - Báo Công Lý thông tin.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 7/7, anh Tâm đi xe máy chở chị Phạm Thị Xuân (23 tuổi) trú ở xóm Thọ Lộc, xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn cùng chị Ánh (3 người là bạn trong xóm) đi uống cà phê trên địa bàn xã Nghĩa Khánh về.

xuan.jpg
Hình ảnh của nạn nhân.

Khi đi tới quán nước mía trên đường thì có người quen mời vào uống nước, lúc này hai cô gái đi cùng thấy đã muộn nên yêu cầu được về nhà. Tại quán nước mía thì nhóm chị Xuân và một nhóm thanh niên khác ở xã Nghĩa An đang ngồi ở đây có xảy ra lời qua tiếng lại.

Sau khi nhóm chị Xuân đi về được một lúc thì người dân phát hiện cả nhóm nằm bên đường và bị thương.

Các nạn nhân được đưa lên trạm y tế xã cấp cứu ngay sau đó, nhưng chị Xuân đã tử vong. Hiện nguyên nhân tử vong là do bị ngã xe máy hay bị đánh vẫn đang được Công an điều tra làm rõ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm