Sinh con trên tàu biển từ đảo Phú Quốc về đất liền

01/08/2016 - 14:35
Trên chuyến tàu về Rạch giá ngày 31/7, một bà mẹ trẻ đã trở dạ và sinh một bé trai, với sự trợ giúp bác sĩ Mai Hoa, người đi cùng chuyến tàu.

Sau khi sinh trên tàu, 2 mẹ con sản phụ đã được chuyển tới bệnh viện đa khoa Kiên Giang.

Trước khi về đất liền, sản phụ có sức khoẻ yếu và đã bị sốt. Người nhà của sản phụ đưa chị về Kiên Giang chữa trị, không ngờ chị trở dạ và sinh con ngay trên tàu khi còn gần 1 giờ nữa mới cập bến.

em-be-sinh-tren-tau.jpg
 Em bé lúc vừa chào đời trên tàu biển trong niềm vui của các hành khách.

Người đỡ đẻ cho sản phụ trên con tàu biển là bác sĩ Phan Thị Mai Hoa, từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. “Lúc ấy trên tàu có nữ sản phụ đang trên đường tới Rạch Giá sinh con. Khi chỉ còn 1 tiếng tới bến thì người mẹ trẻ đột nhiên trở dạ và la lớn xem trên tàu có ai là bác sĩ hay không” – bác sỹ Mai Hoa kể.

Nghe tiếng người nhà kêu, bác sĩ Mai Hoa đã ngay lập tức đến chỗ sản phụ. Bằng kinh nghiệm mấy chục năm công tác tại khoa Sản, bác sĩ Mai Hoa đã nhẹ nhàng đỡ đẻ cho sản phụ.

"Ngay khi em bé chào đời thì có hiện tượng ngạt thở, bác sĩ Hoa đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho bé, em bé hồng hào trở lại trong sự vui mừng của tất cả mọi người trên tàu. Sau đó bác sĩ Hoa đã nhờ trưởng tàu liên hệ với bệnh viện để chuẩn bị ngay khi dừng tàu thì đưa sản phụ đi cấp cứu" - một người dân cùng hành trình này vui vẻ cho biết.

Bác sĩ Phan Thị Mai Hoa thông tin, hiện tại sản phụ và em bé đang được chăm sóc tại Khoa sản, bệnh viện Đa khoa Kiên Giang. Sức khoẻ sản phụ hiện vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, cơn sốt chưa dứt. Còn cháu bé hoàn toàn khoẻ mạnh, đang được gia đình nội, ngoại 2 bên đón nhận trong niềm vui khôn tả và được các bác sỹ, y tá của bệnh viện chăm sóc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm