Sinh mổ tăng nguy cơ béo phì và bệnh tật cho trẻ

20/06/2019 - 06:30
Các nhà khoa học Anh vừa đưa ra cảnh báo, các bà mẹ nên tránh việc sinh mổ vì cách này làm tăng nguy cơ béo phì và bệnh tật cho trẻ.

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học người Anh cho thấy, những vi khuẩn đầu tiên mà trẻ sơ sinh tiếp xúc khi chào đời, đóng vai trò chính trong việc xác định sức khỏe suốt đời của các bé.

Trẻ sinh ra bằng phương pháp sinh thường tự nhiên được tiếp xúc với một loạt các vi khuẩn có lợi khi di chuyển qua ống sinh sản.

sinh-mo-tang-nguy-co-beo-phi-o-tre.jpg
Trẻ ra đời bằng phương pháp sinh thường, được tiếp xúc với các vi khuẩn có lợi khi qua ống sinh sản.

 

Nhưng những đứa trẻ được chào đời bằng phương pháp sinh mổ, lại không được tiếp xúc với những vi khuẩn có lợi trên. Điều đó khiến những đứa trẻ này có nguy cơ tăng cân, béo phì, hen suyễn và rối loạn miễn dịch.

Giáo sư Tim Spector, thuộc Đại học King (London, Anh), người tham gia nghiên cứu trên cho biết mọi người, đặc biệt là các bà mẹ cần có nhiều nhận thức hơn về nhược điểm của phương pháp sinh mổ. Theo ông, tại Anh, hiện các ca sinh mổ chiếm tới 1/4 tổng số ca sinh tại đất nước này.

sinh-mo-tang-nguy-co-beo-phi-o-tre-1.jpg
Tại Anh, 1/4 tổng số ca sinh là sinh mổ.

 

Phát biểu tại Hội nghị Sản phụ khoa tại Học viện Hoàng gia ở London, giáo sư Tim chia sẻ: “Mỗi loài động vật có vú đều được tiếp xúc với vi khuẩn có lợi cho mình khi qua ống sinh sản”.

Ông cho biết, béo phì không được xác định bởi lượng calo một người tiêu thụ, mà bởi chính các vi khuẩn có lợi mà trẻ tiếp xúc khi chào đời. “Càng có nhiều vi khuẩn bên trong bạn, bạn càng khỏe mạnh”, giáo sư Tim nói thêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm