Sinh và nuôi con tràn đầy hạnh phúc bằng phương pháp Shichida

18/10/2019 - 17:08
"Không có gì quý giá hơn và có thể thay thế một sinh mệnh được sinh ra trong sự kỳ diệu như vậy. Với ý nghĩ đó, tôi cho rằng chỉ riêng việc con đang tồn tại, bạn có thể nhận thấy những cảm xúc mãnh liệt như tình yêu thương, sự xúc động và lòng biết ơn từ tận đáy lòng".

Để độc giả nào cũng có thể tiếp cận được phương pháp giáo dục sớm này, và để đáp ứng nhu cầu, mục đích đa dạng của mọi tầng lớp độc giả, ấn phẩm Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida được ấn hành dưới hai phiên bản: đen trắng, và giới hạn (limitted). Hai phiên bản chỉ khác về hình thức in ấn, còn hàm lượng nội dung, kiến thức vẫn đầy đủ.   

   

Tất cả ba mẹ đều mong bé con đang lớn nhanh trong bụng mẹ sẽ ra đời an toàn

 

Tất cả ba mẹ đều dành cho con tình yêu thương bao la, mong bé con đang lớn nhanh trong bụng mẹ sẽ ra đời an toàn và bé con đã được sinh ra của mình sẽ lớn lên khỏe mạnh. Tuy nhiên, có lẽ đôi khi bạn bị ảnh hưởng bởi những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, nóng giận hay cáu gắt. Hoặc là từ khi em bé còn trong bụng mẹ, bạn có những cảm xúc tiêu cực và trở nên lo lắng.

Trong thời gian mang thai, không chỉ có niềm vui và hạnh phúc mà cơ thể và tinh thần của mẹ cũng trải qua nhiều sự thay đổi đáng kể so với bình thường, khiến mẹ không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

Tuy nhiên, những trải nghiệm đó mẹ chỉ có thể gặp trong khi mang thai. Người ta nói rằng, trong khoảng thời gian từ khi thụ tinh đến lúc sinh con, thai nhi đang tái hiện lại quá trình tiến hóa kéo dài hàng tỷ năm của sự sống. Bây giờ, điều đó được thực hiện trong bụng của mẹ.

Hơn nữa, nếu cơ thể mẹ có những bất ổn trong thời gian mang thai, hãy coi đây là cơ hội tốt để tự nhìn lại bản thân mình, thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày một cách điều độ và khỏe mạnh hơn.

Khi nuôi dạy con, đây cũng là cơ hội để ba mẹ học lại cách làm một người cha, một người mẹ gương mẫu. Hãy thử nhìn lại cuộc sống của chính mình và sống với một trái tim trong sáng và hiền hòa.

 

Mẹ và bé có sự gắn bó vô cùng mật thiết. Những suy nghĩ, cảm xúc của mẹ dù tích cực hay tiêu cực đều được truyền đến con. Đặc biệt, không phải là nói quá nếu cho rằng người mẹ trong lúc mang thai và con mình hòa hợp với nhau.

Ba mẹ hãy nắm rõ những năng lực mà bé sở hữu đã được giới thiệu trong cuốn sách này và tạo ra thật nhiều kích thích cho trẻ từ khi trẻ còn trong bụng mẹ nhé. Những kích thích, tác động đa dạng từ gia đình và đặc biệt là từ người mẹ sẽ nuôi dưỡng tâm hồn trẻ, phát triển trí não thông minh. 

Tác giả - Giáo sư người Nhật Makoto Shichida là người sáng lập ra phương pháp giáo dục Shichida. Từ các nghiên cứu của Giáo sư về phương pháp giáo dục trẻ em trong nhiều năm đã hình thành nên lý thuyết giáo dục trẻ em Shichida. Hiện nay, có hơn 450 trung tâm Shichida trên khắp nước Nhật. Phương pháp này đã và đang được công nhận trên toàn thế giới với các trung tâm được thành lập tại 17 quốc gia. Ông qua đời vào tháng 4/2009, khép lại cuộc đời mình ở tuổi 79 với nhiều cống hiến cho giáo dục.

Một số cuốn sách tiêu biểu của ông đã được dịch sang tiếng Việt như: Ba chìa khóa vàng nuôi dạy con theo phương pháp Shichida, Bí ẩn của não phải - Mỗi đứa trẻ là một thiên tài, Giáo dục não phải - Tương lai cho con bạn, Phát triển trí thông minh và tài năng của trẻ. Ngoài ra một số sách tiêu biểu khác của ông như: Phương pháp phát triển não bộ cho trẻ từ 0 tuổi; Cuộc đời của một linh hồn - Thông điệp Shichida Makoto về học hỏi kiến thức, yêu thương và nuôi dưỡng...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm