Sinh viên ca ngợi chủ nhà 'tốt nhất hệ mặt trời'

30/05/2016 - 01:30
“Bác trai đi câu cá lần nào là y như rằng lần ấy bác gái tất bật đi chợ từ sớm mua nguyên liệu nấu nồi canh cá to để chia cho... 40 phòng”.
Phạm Thu Hoài (sinh viên trường ĐH Lao động và Xã hội) chia sẻ về ông bà chủ nhà trọ tâm lý “có một không hai” thường xuyên chia đồ ăn, cơm nóng cho sinh viên thuê trọ. Mới đây quá cảm động về tình cảm của bác chủ nhà khi thông báo các cháu xuống nhận canh, Hoài đã chia sẻ những dòng cảm xúc lên mạng xã hội Facebook.
 Những dòng chia sẻ của Hoài về bà chủ trọ nhận được rất nhiều lượt thích sau vài giờ đăng tải. 
Những dòng trạng thái kèm theo hình ảnh Hoài vừa chia sẻ trong vài giờ tối ngày 28/5 đã nhanh chóng nhận được gần 3.000 lượt thích ủng hộ. Rất nhiều bạn trẻ đang là sinh viên các trường ĐH bày tỏ sự thích thú về “ông bà chủ trọ trong mơ” này: “Quá tốt”, “Xóm trọ nhà người ta” hay “Chủ nhà tốt nhất hệ mặt trời”.

Facebooker Đại Anh chia sẻ:  “Chả bù chỗ mình. Chủ trọ chỉ nhăm nhăm để tăng các loại phí hàng tháng. Đúng là xóm trọ nhà người ta”.

Thậm chí, nhiều sinh viên còn hỏi địa chỉ, hỏi xem còn phòng trọ không để đến thuê phòng. Với nhiều sinh viên đi học xa nhà phải thuê trọ, mỗi tháng phải mất bao nhiêu khoản tiền thì bát canh cá hay đồ ăn mà bác chủ nhà nấu khiến họ cảm thấy ấm lòng hơn.   
 Thông báo nhà có canh và các bạn có thể để sẵn xoong kèm theo ghi số phòng để nhận suất canh nếu đi về muộn.
 Nồi canh cá "quen thuộc" của các bạn sinh viên xóm trọ bà Đỏ.
 Nồi đặt suất của phòng 61 và 63.
Hoài kể trong sự thích thú: “Bác trai hay đi câu và cứ hôm nào đi về có “chiến lợi phẩm” là cả dãy trọ bọn em được hưởng “lộc”. Thỉnh thoảng bác gái còn nấu canh cá rồi gọi cả xóm trọ xuống ăn. Em không nhớ rõ lắm nhưng mỗi tháng khoảng 2 lần bọn em được bác nấu canh cá cho ăn”.

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc nhớ lại: “Chiều thứ bảy trời mưa tầm tã, em về muộn không tạt qua chợ được nghĩ bụng về ăn mỳ tôm. Vừa về đến cổng hai bác chủ nhà gọi vào, tưởng đã hết sạch canh cá vì số lượng các phòng quá đông, nhưng không ngờ hai bác vẫn dành cho mình một phần đặc biệt. Thực sự em cảm ơn bác gái rất nhiều không phải vì lần này mà sự giúp đỡ và yêu thương của bác từ trước tới nay dành cho em”.

Qua tìm hiểu, bà chủ trọ là Nguyễn Thị Đỏ (chồng bà là ông Nguyễn Hải) ở ngõ 1096 đường Láng (Q.Đống Đa, Hà Nội).
 Bà Đỏ vẫn thường xuyên cho sinh viên học xa nhà thuê trọ những bữa cơm, đồ ăn. Ảnh: NVCC.
Không chỉ vậy, theo Hoài, vào các dịp ngày lễ, hai bác còn thường xuyên tổ chức các buổi họp xóm cho các thành viên khu trọ vui chơi cùng nhau. Đặc biệt là cả hai bác cùng tham gia.

“Bác gái mua bánh gato, hoa quả, bim bim,… rồi tổ chức các trò chơi, ai giành giải còn có những phần thưởng như khăn, móc treo chìa khóa,...”, Hoài nhớ lại.
 Một thông báo mời thành viên khu trọ dự bữa liên hoan văn nghệ cách đây 3 năm. Ảnh: NVCC.
Tâm lý nhưng ông bà chủ vẫn giữ nghiêm kỷ cương khu trọ. Tuy nhiên, vì những quy định rất hợp lý nên các bạn sinh viên cảm thấy không hề thấy khó chịu.

“Ngày thường 23h khóa cổng nhưng ba ngày cuối tuần biết mọi người đi chơi, hẹn hò nên bác cho phép đi về muộn hơn là 23h30. Các bác cũng quy định không được cho người khác giới, dù là người yêu đến ngủ lại qua đêm. Còn nếu là bạn bè đến chơi muốn ở lại thì bác chủ cũng thoải mái khi chúng em xuống báo bác trước một câu”, một sinh viên chia sẻ.
 Những phòng vi phạm nội quy sẽ phải chịu phạt và số tiền đó có thể để dành tổ chức liên hoan toàn dãy trọ. Ảnh:NCVV.
Việc làm lâu nay của ông bà chủ trọ này nhận được nhiều cảm kích và muốn gắn bó lâu dài với xóm trọ nghĩa tình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm