Sinh viên Hà Nội tổ chức triển lãm tò he

06/11/2019 - 07:30
Những chú tò he vốn quen thuộc trong văn hóa dân gian Việt qua cách tiếp cận của các bạn trẻ thực hiện triển lãm "Tòhe.vo.lu.tion" đã mang đến cho khán giả một góc nhìn sáng tạo và năng động hơn về Hà Nội.

Tòhe.vo.lu.tion là chủ đề của cuộc triển lãm đang diễn ra tại VICAS Art Studio, số 32 Hào Nam, Hà Nội. Với hình ảnh của chú tò he làm tâm điểm, triển lãm chia làm 4 khu vực trưng bày chính: Lược sử tò he qua những thước phim; Hành trình sáng tạo với mô hình tò he khổng lồ; Bản đồ tương tác “Hà Nội sáng tạo”, nơi khách tham quan có thể tự tay nặn nên những chú tò he của riêng mình; Đoàn diễu hành tò he. Ngoài ra, nghệ nhân tò he Đặng Văn Hậu từ làng nghề tò he Xuân La (Phú Xuyên, Hà Nội) cũng có mặt tại triển lãm để trình diễn và chia sẻ về nghề làm tò he truyền thống.

Các bạn trẻ thích thú với Con đường tò he
 

Thực hiện triển lãm là những người còn rất trẻ, là các sinh viên của Current Media – một câu lạc bộ truyền thông và phát hành tạp chí nội bộ của Đại học RMIT, cơ sở Hà Nội. Mục đích của các bạn trẻ là thực hiện một hành trình tìm kiếm nét đẹp mới lạ của Hà Nội; thông qua những chú tò he để đưa khán giả đến với góc nhìn khác, sáng tạo và năng động hơn về thành phố từ lâu đã được gắn mác là hoài cổ này. Theo các bạn trẻ, họ chọn những chú tò he làm tâm điểm chính, bởi lẽ chúng đại diện cho sự vô hạn của sáng tạo.

 

Nghệ nhân Đặng Văn Hậu hướng dẫn cách làm tò he cho khách tham quan triển lãm 
 

Chia sẻ về triển lãm, bạn Nguyễn Phương Thảo, Trưởng BTC cho biết: “Chúng tôi muốn đi tìm hiểu những nét đẹp mới lạ trong lòng Hà Nội thông qua hình ảnh tò he. Đi từ những con giống bột rất là đơn giản mà lại có thể ăn được, ngày nay tò he trở thành những mô hình phản ánh hiện thực như Người Nhện, Siêu Nhân hay Nàng Tiên Cá. Chúng tôi muốn gửi gắm thông điệp: Sự sáng tạo được tạo nên bởi những con người nơi đây, và mỗi cá nhân đều là một mảnh ghép không thể thiếu trong tác phẩm nghệ thuật mang tên Hà Nội”.

 

Khách nước ngoài hào hứng trải nghiệm tự tay làm tò he tại triển lãm 

 

Trước triển lãm Tòhe.vo.lu.tion, CLB Current Media đã thực hiện triển lãm Senses of Hanoi thu hút gần 2.000 người tham gia và tổ chức 3 sự kiện từ thiện là Trạm dừng, Cá hồi, Tết không làm gì, quyên góp được 90 triệu đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Triển lãm Tòhe.vo.lu.tion mở cửa đến hết ngày 11/11/2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm