Sinh viên TPHCM 'search' mạng gói bánh tét đón tết Tây

31/12/2018 - 23:40
Rộn ràng, tưng bừng và “cháy hết mình” là không khí đang diễn ra ở lễ hội “Tết sinh viên” chào đón năm mới 2019, tại Ký túc xá trường ĐH Bách khoa TPHCM.

Ngày 31/12, Trường ĐH Bách Khoa tổ chức ngày mở của Ký túc xá Bách khoa (Open day) và là Lễ hội “Tết sinh viên” cho tất cả sinh viên lưu trú cùng đón tết dương lịch trong ngôi nhà chung ký túc xá. Đây là dịp mở cửa tự do để sinh viên mời bạn bè, người thân đến thăm và cùng giao lưu.  

Tại phần thi gói bánh chưng, bánh tét đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của sinh viên tham gia. Phần thi mang lại không khí đón tết đầy ấm cúng và tạo gắn kết mạnh mẽ.

a1.jpg
BTC đi chấm điểm thuyết trình cách trung bày bánh 

Hoàn thành xong phần gói bánh chưng, bánh tét của đội mình, em Nguyễn Thị Đào, sinh viên năm 4 Ngành dệt may, Khoa Cơ khí (ĐH Bách khoa TPHCM) vui vẻ nói: “Mỗi dịp Tết đến nhà em đều gói bánh tét nên em đã học lõm từ ba mẹ cách gói bánh. Những cái bánh đầu còn hơi xấu nhưng gói quen tay thì không khác gói bánh chuyên nghiệp. Đội em cũng có nhiều bạn không biết gói nên em phải hướng dẫn. Với em, việc tham gia cái tết lớn cùng với bạn bè cho em nhiều trải nghiệm thú vị và ấm cúng”.

Nguyễn Tấn Tuân, Khoa kỹ thuật xây dựng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, “Tụi em chưa một lần biết gói bánh chưng là gì, cứ đến tết là toàn nhìn ba và mẹ gói, nên tụi em phải chấp nhận gói bánh thời công nghệ, lên Youtube mở cách gói và làm theo”.

a2.jpg
Sinh viên đang thuyết trình về phần trang trí của đội mình 

Nguyễn Thị Tuyết Hương, sinh viên Khoa Quản lý công nghiệp Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho biết: “Gói bánh tét khó nhất là gói làm sao để chiếc bánh bằng đầu bằng đuôi, những chiếc bánh đầu tiên tụi em gói đầu to đầu nhỏ trông rất mắc cười. Tụi em phải mở mạng lên xem thì mới gói khéo léo hơn”.

Em Hồ Duy Phát, sinh viên Khoa Quản lý công nghiệp (ĐH Bách khoa TPHCM) chia sẻ:  “Em tham gia Tết sinh viên lần thứ 2, em thấy mỗi năm mỗi khác và ngày hội tổ chức lớn hơn. Ngày thường, sinh viên tụi em học rất nhiều, không có thời gian giao lưu cùng nhau. Ngày hội như thế nào đã giúp chúng em gắn kết với nhau nhiều hơn, làm quen được với nhiều bạn, tiếp thêm cho chúng em năng lượng mới”.

 

a19.jpg
Không khí ấm cúng ngày tết đang diễn ra tại KTX Bách Khoa TPHCM

Lễ hội Tết sinh viên gồm các hoạt động hội trại truyền thống KTX; hội thi gói bánh chưng, bánh tét; hội thi ẩm thực 3 miền; gala Tết sinh viên; giao lưu các nhóm nhạc sinh viên...

Đặc biệt, đêm nay, sinh viên các trường tham gia chung kết cuộc thi Duyên dáng tết sinh viên và cuối cùng là đốt lửa trại, cùng đếm ngược thời gian chào đón năm mới 2019.

Hình ảnh một số hoạt động đón tết Tây của sinh viên TPHCM:

a3.jpg
Sinh viên tập làm ông đồ ngày Tết
 
a4.jpg
 
a5.jpg
Những mâm bánh được trưng bày khéo léo 
a6.jpg
Các sinh viên đang chuẩn bị cho gian hàng ẩm thực buổi tối 
a7.jpg
 
a8.jpg
Căng sức kéo co 
a9.jpg
 
a11.jpg
 
a12.jpg
 
a13.jpg
Phần thi hái lộc đầu năm 
a14.jpg
Các sinh viên tham gia nhảy sạp 
a16.jpg
Gian hàng bán bao lì xì tết

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm