Sinh viên Việt Nam lọt Top 5 thế giới cuộc thi Quản trị khách sạn

26/05/2019 - 11:15
Xuất sắc vượt qua 510 nhóm trên toàn thế giới, lọt vào Top 5 của cuộc thi về quản trị khách sạn, nhóm 4 sinh viên của ĐH Kinh tế quốc dân sẽ lên đường sang Pháp dự thi chung khảo vào tháng 6 tới.

3 thành viên với tên gọi nhóm là “Milky way” gồm: Nguyễn Thế Tuyến (chuyên ngành Quản Trị Khách Sạn), Phạm Kim Hồng (chuyên ngành Kiểm Toán) và Lương Thị Ngọc Ánh (chuyên ngành Quản Trị Khách Sạn) đều là sinh viên năm thứ hai trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Nhóm Milky way đã vượt qua 510 nhóm sinh viên khác trên thế giới để lọt vào Top 5 toàn cầu cuộc thi mang tên “Take off!” của tập đoàn ACCOR. Chủ đề của cuộc thi là “ứng dụng dữ liệu lớn và AI để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trên toàn cầu”.

 

du-lich-khac-san.png
Các thành viên nhóm Milky way.

 

Tháng 6 tới, các bạn sẽ lên đường đến Paris (Pháp) để thi tài với 4 nhóm sinh viên xuất sắc khác đến từ các trường đào tạo về ngành Quản trị khách sạn nổi tiếng ở các nước như Thụy Sỹ, Canada, Philippines.

Đề tài giúp nhóm sinh viên Việt Nam vào vòng chung kết cuộc thi là ý tưởng là một chiếc điều hòa thông minh AOS (Assistant of Sleep) Conditioner, ứng dụng AI và big data để thu thập thông tin về nơi khách hàng sống, phân tích đưa ra một khoảng nhiệt độ thích hợp cho người sống ở từng vùng, từng quốc gia.

Theo ý tưởng của nhóm, ngay từ khi khách vào khách sạn, điều hòa trong phòng đã được điều chỉnh phù hợp. Khi khách đi ngủ, AOS dựa vào phân tích về chênh lệch giữa nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ phòng, nhiệt độ phù hợp với khách.. để điều chỉnh một cách tự động, giúp khách dễ chịu chìm vào giấc ngủ say. Việc điều chỉnh như vậy còn giúp tiết kiệm một lượng điện năng lớn, vì cứ tăng 1 độ điều hòa sẽ tiết kiệm được đến 3% năng lượng điện. Điều này giúp giải quyết bài toán tiết kiệm tối đa chi phí hoạt động của khách sạn. Ngoài ra còn có rất nhiều chức năng thú vị khác được tích hợp trong sản phẩm liên quan đến âm thanh, độ ẩm.

Chia sẻ cảm xúc của mình, Lương Thị Ngọc Ánh cho biết, em rất hồi hộp vì từ trước đến nay chưa đi đâu xa khỏi nơi mình sinh ra. “Cả nhóm đã vô cùng bất ngờ khi biết rằng, điểm đến thứ hai của mình, lại là kinh đô ánh sáng của thế giới - Paris (Pháp) để dự thi chung kết”, Ánh cho biết.

Các thành viên thuộc “top 5” thế giới luôn được thầy cô đùa rằng là đội con nhà nghèo, vì các bạn hoàn toàn là sinh viên chính quy Khoa Du lịch Khách sạn của Đại học Kinh tế quốc dân, trong cuộc thi không được đầu tư lớn, cũng chưa từng được học tiếng Anh với người nước ngoài bao giờ.

Để chiến thắng thuyết phục, cả đội đã chủ động tìm kiếm thông tin, tích cực học tập trên lớp, lắng nghe thầy cô góp ý và tự rèn luyện tiếng Anh để thuyết phục những vị giám khảo là chuyên gia số 1 thế giới trong ngành Du lịch và Khách sạn.

Ngày 16/6/2019, nhóm Milky Way sẽ cùng với nhóm IMEN của Đại học Kinh tế quốc dân lên đường đi Pháp để tham dự chung kết.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm