Sinh viên “xóm trọ trong mơ” chung tay lo hậu sự cho bà chủ tốt bụng

10/11/2017 - 17:28
Trên đường từ Long An trở ra Hà Nội vào chiều 9/11, bà Nguyễn Thị Đỏ- bà chủ nhà trọ đáng mến của nhiều sinh viên Thủ đô đã qua đời do chết não. Chiều nay, có những sinh viên từng ở trọ cũng tới chung tay lo hậu sự cho bà, bởi xem bà như người mẹ thứ hai.

Con ngõ quen thuộc 1096 Đường Láng, hôm nay trở nên hun hút khác thường. Cổng nhà số 16, nơi trú ngụ của hàng chục sinh viên trọ học của bà Nguyễn Thị Đỏ cũng trở nên vắng lặng khác thường. Ở nhà bà, con trai và người thân đang tất bật lo an táng cho người phụ nữ đáng mến.

hai-do-6.jpgBà chủ trọ hiền lành tốt bụng luôn nấu cơm miễn phí cho sinh viên trong xóm trọ. Ảnh: T.H 

Thu Hằng là sinh viên ở trọ khá lâu tại nhà bà Nguyễn Thị Đỏ, suốt 5 năm từ 2011 đến 2016. Hằng có lẽ là người ở trọ có thâm niên nhất trong khu trọ này, cho đến khi lấy chồng cô mới chịu rời khỏi đây -nơi cô xem như nhà mình, còn vị chủ nhà được cô trìu mến xem như mẹ.

“Biết tin bác mất đột ngột, em khóc rất nhiều và thương bác vô cùng! Lúc nào em cũng xem bác như mẹ mình, chuyện to nhỏ đều tâm sự với bác. Mới đây thôi, bác còn gọi em về ăn cơm vì nhớ quá. Mới ngồi ăn cơm cùng hai bác, mà giờ bác đã đi xa rồi...” - Hằng nghẹn ngào.

23469484_10214404132282249_1529946265_o.jpg
Cáo phó báo tin buồn bà Nguyễn Thị Đỏ được dán ở đầu ngõ 1096 đường Láng vào sáng 10/11. Ảnh: D.H

Theo Hằng, bà Nguyễn Thị Đỏ là một người phụ nữ hiền lành, vui vẻ và vô cùng tốt bụng. Hiếm có một người chủ trọ nào dành tình cảm thương mến cho sinh viên nhiều như bà. Món canh cá ngon nức tiếng và miễn phí của bà Đỏ luôn khiến sinh viên xóm trọ háo hức mỗi lần được bà gọi xuống chiêu đãi.

“Kỷ niệm đáng nhớ nhất là bác Đỏ cứ lo em lấy chồng muộn nên thi thoảng lại rủ em đi cà phê, giới thiệu cho em anh này anh kia. Bác bảo, bác chỉ mong em có được một tấm chồng tử tế. Nhiều lúc bác xem em như con gái ruột của mình vậy!”- Hằng kể.

Cũng theo lời kể của Hằng, xóm trọ sinh viên từ hôm qua đến nay mỗi người một tay phụ giúp gia đình lo việc. Không ai nói với ai nhưng đều tự giác giúp sức mình và bàng hoàng trước sự ra đi của người chủ nhà tốt bụng.

Gia đình của bà Đỏ khá neo người, bà chỉ có một người con trai duy nhất - anh Nguyễn Ngọc Anh  (sinh năm 1987). Người thân của bà kể, Ngọc Anh đi cùng mẹ vào Long An và chứng kiến sự mất mát đột ngột này nên đã ngã quỵ, tưởng chừng như không gượng dậy nổi. Nhưng nhà neo người quá, bố cũng vì sự ra đi của mẹ mà suy kiệt, nằm liệt giường đã hai hôm nay nên Ngọc Anh phải gắng gượng lo toan mọi việc.

Chị Đoàn Thị Hiền - cháu dâu của bà Đỏ - cũng có mặt cùng gia đình để lo hậu sự. Nhắc đến người cô đáng kính, chị Hiền muốn trào nước mắt. Là cô chồng nhưng bà Đỏ rất thương yêu chị Hiền nên chị xem bà như người mẹ thứ hai của mình.

“Cô ra đi đột ngột đến nỗi giờ tôi không biết mình phải làm gì, mọi thứ rối bời, tôi còn chưa tin nổi vào sự mất mát này!” - chị Hiền vừa khóc vừa kể.

23484429_10214404132482254_138025038_o.jpgChị Đoàn Thị Hiền nén nỗi đau, lo hậu sự cho cô mình. Ảnh: D.H

Xóm trọ của bà Nguyễn Thị Đỏ từng được mệnh danh là “xóm trọ trong mơ” khi sinh viên xếp hàng dài chờ được ở trọ. Người phụ nữ hiền lành tốt bụng luôn chu đáo với người đến ở khu trọ của mình, thường nấu canh cá, nấu chè miễn phí đãi cả xóm trọ. Cá nấu canh do chính tay chồng bà đi câu mang về. Không khí trong xóm lúc nào cũng rộn rã tiếng cười vì bà chủ nhà trọ có tấm lòng nhân ái.

Vào kỳ thi đại học, vợ chồng bà còn bố trí chỗ ở, bữa ăn miễn phí đón thí sinh và người nhà đến trong suốt mấy ngày thi. 

Khu trọ nhà bà Nguyễn Thị Đỏ có 4 tầng, 40 phòng với trên 100 người thuê. Sau khi câu chuyện bà Đỏ nấu canh cá cho sinh viên lan truyền trên mạng, rất nhiều sinh viên đã liên hệ thuê phòng trọ. Tuy nhiên, khu trọ luôn trong tình trạng kín chỗ. Bà được sinh viên ở trọ ưu ái mệnh danh là bà chủ trọ "tốt nhất hệ mặt trời".

Lễ viếng bà Nguyễn Thị Đỏ diễn ra từ 9h - 10h30 ngày 12/11/2017 tại nhà tang lễ bệnh viện 354 (Hà Nội). Bà được an táng tại nghĩ trang Lạc Hoa Viên (Hòa Bình) cùng ngày.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm