Số trẻ mầm non bị ngộ độc ở Đông Anh tăng lên 223 bé

18/11/2018 - 13:23
Số ca nhập viện do ngộ độc tại Trường mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội) vẫn tiếp tục tăng. Đến nay, đã có 225 trường hợp phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 223 trẻ mầm non và 2 giáo viên.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm ở Trường mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội) ngày 18/11, bà Nguyễn Thị Tám, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh, cho biết, đến 8h ngày 18/11, số bệnh nhân được cấp cứu vào BV Đa khoa Đông Anh và BV Bắc Thăng Long là 225 trường hợp. Trong đó, có 223 trẻ mầm non và 2 giáo viên.

 

Cũng theo bà Tám, hiện tại vẫn còn đến 190 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại hai BV trên. Ngoài ra, có 9 trường hợp được chuyển lên BV Nhi TƯ và BV Bệnh Nhiệt đới TƯ do yêu cầu của gia đình. Các bệnh nhân này sức khoẻ đã ổn định.

 

Trước đó, vào trưa ngày 14/11, Trường Mầm non Xuân Nộn tổ chức liên hoan buffer nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến 15h ngày 15/11, nhiều bé có biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, nghi do ngộ độc thực phẩm nên được đưa đi cấp cứu.

anh-an-16-11-2018-dsc_0027.jpg
Các chuyên gia y tế đang thăm khám cho trẻ bị ngộ độc thực phẩm

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Đông Anh cũng đã chỉ đạo Phòng Giáo dục Đào tạo phối hợp với với Phòng Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn quán triệt ngay việc bảo đảm an toàn thực phẩm đến các nhà trường, đồng thời yêu cầu Ban Giám hiệu các trường tuyệt đối không được tổ chức các bữa ăn buffer, không bảo đảm an toàn để chế biến trong các nhà trường. Đồng thời, chỉ đạo rà soát lại toàn bộ bếp ăn tập thể ở các trường học trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ tham gia nấu ăn, đơn vị ký hợp đồng cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho các bếp ăn.

 

Như PNVN đã đưa tin, đêm 15/11, rất nhiều bé đang học tại Trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội) được đưa đến BV Đa khoa Đông Anh và BV Đa khoa Bắc Thăng Long cấp cứu với những biểu hiện ngộ độc thực phẩm. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Hà Nội đã đến thăm, động viên các bé, đồng thời chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lấy mẫu thức ăn xét nghiệm xác định nguyên nhân sự việc. Sở Y tế nhận định, nguyên nhân gây ngộ độc có thể do thực phẩm nhiễm vi sinh vật. Đồng thời, Sở Y tế đã phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng y tế huyện Đông Anh đến Trường Mầm non Xuân Nộn phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn từ ngày 16/11.

 

Kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm của bệnh nhân tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2. Đây là loại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường ruột, nóng, sốt, đau bụng tiêu chảy…

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm