Soái ca ballet vào vai chính trong 'Kẹp hạt dẻ'

07/12/2016 - 15:26
Thông tin nghệ sĩ ưu tú trẻ nhất nước Đàm Hàn Giang sẽ giữ vai chính trong vở diễn kinh điển 'Kẹp hạt dẻ' phiên bản Việt khiến nhiều người hâm mộ vui mừng.
anh-1.jpg
Đàm  Hàn Giang sinh năm 1986, từng học 3 năm tại Học viện Múa Quốc gia Hồng Kông (Trung Quốc). 

Đàm Hàn Giang trở về Việt Nam giữ vai trò solist (múa chính) tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam hơn 10 năm nay. Đầu năm 2016, anh được vinh danh là NSƯT trẻ nhất Việt Nam.

Với khuôn mặt sắc nét, chiều cao 1m84 và khả năng múa điêu luyện, Đàm Hàn Giang luôn tỏa sáng trong những vai diễn và được khán giả yêu mến. Anh còn được người hâm mộ gọi là “Soái ca ballet”.

kep-hat-de.jpg
 Đàm Hàn Giang đóng vai hoàng tử trong vũ kịch "Kẹp hạt dẻ"

Trong vở ballet “Kẹp hạt dẻ” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 2 đêm 8 và 9/12, NSƯT Đàm Hàn Giang sẽ đảm nhận vai chính hoàng tử. Sự có mặt của một trong những tài năng sáng nhất của ballet Việt Nam được coi là “chìa khóa” cho sức hút của vở diễn.

“Kẹp hạt dẻ” là tác phẩm ballet nổi tiếng thế giới, được chuyển thể từ truyện của của nhà văn Đức E.T.A Hoffmann. Tác phẩm đầy màu sắc, sôi động này thường được trình diễn vào dịp Noel. Mới đây, Vũ đoàn ballet Nga đã trình diễn vở vũ kịch này tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

anh-7.jpg
 Đàm Hàn Giang trong phòng tập

Phiên bản Việt “Kẹp hạt dẻ” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cũng đang thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng yêu nghệ thuật kinh điển. 2 đêm diễn 8 và 9/12 dù không rơi vào cuối tuần nhưng được dự đoán là "cháy vé" khi số lượng vé xem biểu diễn đang còn rất ít.

Ngoài sự có mặt của “Soái ca ballet” Đàm Hàn Giang, vũ kịch “Kẹp hạt dẻ” có sự góp mặt của 50 diễn viên múa chuyên nghiệp với những tên tuổi như Phan Lương, Thu Huệ, Hải Ly…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm