Văn hóa - giải trí

‘Soái ca’ Giọng hát hay Hà Nội cùng Người đẹp xứ Trà kể về cuộc tình đã mất

14/02/2019 - 07:48 AM
Trong MV ‘Cuộc tình đã mất’, nam ca sĩ Thanh Cường cùng Á khôi 1 Người đẹp xứ Trà 2015 Trang Nguyễn đã có sự kết hợp rất ăn ý khi kể một câu chuyện tình buồn.

Đúng dịp Valentine 2019, nam ca sĩ được biết đến là “soái ca” của giải Giọng hát hay Hà Nội 2018 Thanh Cường đã cho ra mắt MV Cuộc tình đã mất. Với âm nhạc trữ tình cùng với phong thái lãng tử, Thanh Cường đã mang tới một không gian âm nhạc lãng mạn, man mác buồn, gợi lại ký ức của một cuộc tình đẹp đã đi qua...

 

30.jpg
Ca sĩ Thanh Cường 
 

 

MV được đạo diễn Nguyễn Anh Quân cùng ekip xây dựng xoay quanh chuyện tình của cặp đôi là sinh viên nghệ thuật, chàng là nhạc công kiêm ca sĩ còn nàng là diễn viên múa. Họ trải qua những ngày tháng tươi đẹp trong tình yêu của quãng đời sinh viên. Rồi chàng trai phải đi xa để tìm đường phát triển cho tương lai, khi trở về thì cô gái đã quyết định kết hôn với một doanh nhân.

 

Bối cảnh chính được chọn quay MV là khu vườn nhãn cổ tuyệt đẹp và vườn hoa cải ở ngoại thành Hà Nội. Những không gian ấy vừa gợi sự gần gũi lại vừa tạo nên nét thơ mộng, vừa hiện đại vừa mang hơi hướng cổ điển. Khi kết hợp với âm nhạc và diễn xuất, nó tạo thành một không gian lãng mạn của tình yêu.

 

Ca sĩ Thanh Cường cho biết, từ lâu anh đã rất yêu ca khúc Cuộc tình đã mất của nhạc sĩ Xuân Vinh và luôn ấp ủ thực hiện một MV về ca khúc này. Theo Thanh Cường, toàn bộ ca khúc là sự êm đềm, nhẹ nhàng nhưng rất thấm khi từng câu chữ trong bài được vang lên. Đó là sự chia sẻ, tiếc nuối về những kỷ niệm đẹp của một cuộc tình.

 

19.jpg
Thanh Cường và Trang Nguyễn trong MV
 

Nữ diễn viên chính trong MV là Trang Nguyễn (tên thật: Nguyễn Thị Thu Trang), từng đoạt giải Á khôi 1 Cuộc thi Người đẹp Xứ Trà năm 2015 và giải Người đẹp tài năng cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu năm 2018. Ngoài đời, Trang Nguyễn là một diễn viên múa, vì thế, khi tham gia MV, cô đã thể hiện rất chuyên nghiệp vai diễn của mình.

 

Chia sẻ về lý do chọn đúng Valentine để phát hành một MV nói về sự chia xa, ca sĩ Thanh Cường cho biết: “Không phải ai cũng đang có bên mình một hạnh phúc trọn vẹn. Vẫn còn những cặp nhân tình dang dở, còn những điều tiếc nuối và điều đó có thể sẽ mãi ở trong ký ức, trong trái tim mỗi chúng ta. Bản thân Thanh Cường cũng đã từng có một tình yêu đẹp, cũng đã mất và cũng đã đau với tình yêu đẹp đã xa ấy. Chính vì vậy, Thanh Cường chọn dịp đặc biệt này để giới thiệu Cuộc tình đã mất như một sự chia sẻ với những người đồng cảm”.

 

27.jpg
Thanh Cường sẽ thực hiện album về Hà Nội và nhạc Phật trong năm 2019
 

Cuộc tình đã mất là MV cuối cùng nằm trong loạt dự án âm nhạc dài hơi của nam ca sĩ Thanh Cường với 1 album mang tên Cho một cuộc tình lỡ và 4 MV (Tuyết rơi mùa hè, Say, Chân tình Cuộc tình đã mất) vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019. Thanh Cường hiện là ca sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, đồng thời đang theo học thanh nhạc tại Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội. Với chiều cao vượt trội 1m83 và gương mặt điển trai, khi tham dự và giành giải Tư cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2018, Thanh Cường được bạn bè gọi vui là “soái ca” của cuộc thi.

 

Thanh Cường cho biết thêm, năm 2019 này, bên cạnh việc tiếp tục phát triển dòng nhạc trữ tình, Thanh Cường sẽ thực hiện 1 album với những khúc tình ca viết về Hà Nội và 1 album gồm những ca khúc viết về đề tài Phật giáo.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn