Sốc hậu hôn nhân

13/05/2016 - 09:54
Chúng em hay cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt…
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em và chồng cùng quê, nhưng gia đình anh chuyển vào Tây Nguyên sinh sống, còn anh làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tết năm 2015, anh về quê rồi chúng em gặp nhau, tìm hiểu được nửa tháng thì nhà anh qua nhà em nói chuyện người lớn và anh xin phép bố mẹ em cho em cùng anh vào thành phố Hồ Chí Minh để dễ cho việc tìm hiểu.
Thời gian đầu em ở cùng người quen, nhưng được mấy tháng thì em ra ngoài ở vì không hợp. Anh không yên tâm khi em ra ngoài nên đề nghị về ở cùng với anh, rồi chúng em giấu gia đình dọn về ở cùng nhau. Thời gian này anh chăm sóc em từng li từng tí. Tan làm, anh tranh thủ về sớm đi chợ, nấu cơm,  giặt đồ. Đôi khi bọn em cũng bất đồng quan điểm nhưng đều giải quyết nhanh.
Nhưng giờ mới cưới được 4 tháng mà em thấy chán cuộc sống hôn nhân quá. Em cảm giác anh không giống trước nữa, chúng em hay cãi nhau vì những chuyện nhỏ nhặt, nhiều khi em cảm thấy bí bách vô cùng. Trước em tưởng tượng về cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc, nhưng thực tế em thấy nó khác xa rất nhiều.
Anh không bồ bịch hay rượu chè gì cả, lương được bao nhiêu đưa em gần hết, anh vẫn đi chợ nấu cơm cho em. Nhưng sao em vẫn thấy anh thay đổi, nhiều lúc em nghĩ em đã quyết định sai.
Minh Anh
soc2.jpg
Em thấy chán cuộc sống hôn nhân (ảnh minh họa)
Minh Anh thân mến!
Có lẽ bởi em luôn tưởng tượng về cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc nên lúc này em mới có cảm giác hụt hẫng. Thực tế, hôn nhân cũng giống như một bản nhạc, có thăng, có trầm, có vui, có buồn… Nếu chỉ có hạnh phúc thì cũng chưa hẳn đã là tốt. Đôi khi những bất đồng cũng góp phần giúp hai người hiểu nhau hơn. Và quan trọng là nó tạo ra những thử thách để bọn em vượt qua và trân trọng cuộc sống gia đình.
Em mới kết hôn được 4 tháng nhưng thực ra các em đã trải nghiệm cuộc sống chung hơn 1 năm rồi. Thường thì đây là giai đoạn mọi người hay bị sốc hậu hôn nhân, bởi những bất đồng về quan điểm, cách thức tổ chức sắp xếp cuộc sống. Đừng nghĩ sốc là gì quá to tát, nhiều khi những chán chường kiểu không có lý do lại khiến người trong cuộc mệt mỏi. Điều cần làm bây giờ là chia sẻ với chồng về suy nghĩ, cảm nhận của em, để anh ấy hiểu và giúp em vượt qua. Chồng em là người chân thành, chu đáo, yêu thương vợ, anh ấy sẽ biết cách giúp em cân bằng và tạo cho em những cảm xúc tích cực.
Chúc em sớm vui tươi bên chồng trở lại!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm