Sốc khi biết cái thai trong bụng dì là của... em họ

09/01/2018 - 14:49
Cháu bất ngờ khi nghe tin dì có thai, cháu không tin vào tai mình khi nghe dì nói cái thai là của cậu em con nhà chú cháu. Chơi thân với 2 người, cháu không thấy họ có tình ý với nhau, sao có thể xảy ra chuyện “bầu bí” được.
Cô Thanh Tâm kính mến!

Bà ngoại cháu sống với vợ chồng bác trai - anh của mẹ cháu. Bà mở cửa hàng bán tạp hóa và đồ lưu niệm ở tầng 1, công việc bận rộn phải thuê người tin cậy trông nom, giúp việc bán hàng. Bên ngoại có dì họ của cháu, bên nội có con trai chú họ cháu đến làm việc cho bà.

Cả 2 người đều trẻ, khỏe, năng nổ, chăm chỉ, chịu khó khiến bà cháu rất phấn khởi. Nhiều lúc bà bận công việc hoặc đi chơi xa, bà yên tâm, tin tưởng khi giao cửa hàng cho dì và em cháu quán xuyến.

Vai vế cao nhưng dì cháu mới 28 tuổi, dì hơn cháu 3 tuổi, em trai ít hơn dì 7 tuổi, cùng trang lứa, lại hợp nhau nên bọn cháu chơi thân với nhau. Gia đình cháu sống gần nhà bà, vì thế cứ rảnh rỗi là cháu sang chơi và cùng “2 người bạn” kia phụ giúp việc bán hàng.

Thỉnh thoảng bọn cháu cũng có dịp để đi chơi cùng nhau, cháu rất vui vì là họ hàng mà chúng cháu có được tình cảm thân thiết, gắn bó.
anh123.jpg
Cháu bất ngờ khi nghe tin dì có thai, cháu không tin vào tai mình khi nghe dì nói cái thai là của cậu em con của chú cháu. Ảnh minh họa: Internet

Cháu bất ngờ khi nghe tin dì có thai, cháu không tin vào tai mình khi nghe dì nói cái thai là của cậu em con của chú cháu. Chơi thân với 2 người, cháu không thấy họ có tình ý với nhau, sao có thể xảy ra chuyện “bầu bí” được. 

Cháu gặng hỏi, dì chỉ khóc vì lo sợ, dì nói không biết phải làm gì, dì không còn mặt mũi nào để nhìn mọi người nữa. Nhìn cậu em trai im lặng, mặt buồn rầu, khổ sở như đang mang tội, cháu rất hoang mang, lo lắng. Tại sao khi làm “chuyện ấy”, họ không nghĩ đến hậu quả của ngày hôm nay.

Chuyện lớn không thể giữ được trong 3 người, họ hàng 2 bên nội ngoại biết chuyện, những cuộc họp, bàn bạc đi đến thống nhất kết thành đôi lứa cho 2 người, dì và em cháu đã chấp nhận tổ chức đám cưới. Cô ơi, lấy nhau mà không có tình yêu, liệu họ có sống với nhau được không?

Cuốc sống gia đình có hạnh phúc không khi chỉ vì đứa con mà ràng buộc nhau, chưa kể dì cháu hơn cậu ấy 7 tuổi? Mong cô giải đáp giúp cháu!

                                                                                         Ngọc Lan (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ngọc Lan thân mến!

Đúng là không ai có thể lường hết nổi những bất trắc, rắc rối xảy ra trong tình cảm, thậm chí cả người trong cuộc.

Tuy dì và em cháu chưa có tình yêu với nhau nhưng họ thân nhau, gần gũi và làm việc cùng nhau, trong một không gian, khoảnh khắc bên nhau, chỉ cần có sự va chạm khi sinh hoạt, có thể bản năng dục tính nổi lên, “chuyện ấy” cũng xảy ra. Song, khi sự đã rồi, gia đình họ đã tìm giải pháp, tháo gỡ tốt nhất cho hoàn cảnh hiện tại.

Có thể 2 bên gia đình tác thành cho “đôi bạn” của cháu là gượng ép, song cháu cũng đừng quá lo lắng bởi biết đâu tình yêu sẽ nảy nở khi họ về chung một nhà, hơn nữa cả 2 từng là bạn thân thiết của nhau. Là “người bạn” luôn bên họ, hiểu họ nhất, cháu hãy cảm thông, chia sẻ, dành tình yêu thương cho họ, đặc biệt là dì của cháu.

Hãy động viên dì chăm sóc, giữ gìn sức khỏe cho 2 mẹ con thật tốt để đến ngày sinh nở được “mẹ tròn con vuông”. Cô tin, hạnh phúc sẽ đến với dì và em cháu khi họ biết sống có trách nhiệm, biết trân trọng những gì đang có.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm