Sốc khi biết chồng mới cưới mang trọng án

14/07/2017 - 20:10
Cháu chưa dám nói cho Tuấn biết anh đã bị lộ tông tích, bởi cháu vẫn nuôi một tia hy vọng là có sự nhầm lẫn nào đó chăng, rằng Tuấn không phải là kẻ tội phạm đang lẩn trốn kia.

Cô Thanh Tâm kính mến!

Cháu ở nông thôn, nhà nghèo lại đông con nên chỉ được học hết cấp 2. Năm ngoái, cháu theo người cùng quê lên thành phố phụ thợ nề. Tại công trình xây dựng, cháu quen anh Tuấn là thợ xây, quê ở Thanh Hóa. Chúng cháu yêu nhau được gần 1 năm thì cưới. Vì anh Tuấn mồ côi nên đám cưới do bố mẹ cháu đứng ra cùng với mấy anh phụ trách đội thợ xây lo tổ chức đơn giản.

Chúng cháu cưới được 4 tháng thì công trình xây dựng cũng xong, thanh toán được ít tiền công, cháu bàn với anh Tuấn đưa cháu về quê anh cho biết quê chồng, nhưng anh tìm mọi cách gạt đi, bảo là chỉ còn họ hàng thì về làm gì. Rồi anh bàn với cháu đi thật xa, càng xa càng tốt để tìm việc làm.

Thái độ của anh Tuấn làm cháu nghi ngờ: hay là ở quê anh đã có vợ? Một hôm cháu và Tuấn đang đứng chờ việc ở “chợ lao động” thì có một ông đi xe máy xịch đến bảo cần thuê một người rửa bát quét dọn cho đám cưới, thế là cháu nhanh chân “tót” ngay lên sau xe để ông ta chở đi. Khi cháu làm xong mọi việc, ông trả tiền công, bỗng hỏi: Này cô, lúc sáng cô đứng cạnh anh chàng mặc áo xanh, tôi trông ngờ ngợ, hình như anh ta tên Tuấn, có phải không? Lúc đó không hiểu sao cháu lại bảo không biết tên anh ta, chỉ tình cờ cùng đứng chờ việc thôi chứ không quen nhau.

Ông ta nhíu mày, vỗ trán và khẳng định: đúng là thằng Tuấn rồi, không nhầm được... Chà, sao mình lại không tóm cổ nó ngay nhỉ... rõ thật là... Rồi ông ta kể vanh vách: Thằng Tuấn này 6 năm trước có lệnh truy nã vì liên quan đến một vụ trọng án rồi bỏ trốn, báo có đăng ảnh hẳn hoi, trăm phần trăm là nó rồi, biết bây giờ nó lỉnh ở đâu mà báo công an?

Cô không ngờ chồng mình lại là tội phạm đang bị truy nã (Ảnh minh họa)


Trời ơi, chẳng lẽ thật vậy sao? Cháu đã lấy phải kẻ phạm pháp đang lẩn trốn ư? May mà cháu chưa nói ra Tuấn là chồng cháu cô ạ. Cháu biết làm thế nào bây giờ? Cháu yêu anh ấy, cháu đang có bầu, cháu không muốn con của cháu sinh ra lại không có bố... Tâm trạng cháu luôn hốt hoảng, lúc nào cũng nghĩ người ta sắp đến bắt anh đi tù. Sự lo nghĩ làm cháu phát ốm... Cháu đang cố nghĩ xem có cách gì cứu giúp được anh không?

Cháu chưa dám nói cho Tuấn biết anh đã bị lộ tung tích, bởi cháu vẫn nuôi một tia hy vọng là có sự nhầm lẫn nào đó chăng, rằng Tuấn không phải là kẻ tội phạm đang lẩn trốn kia. Rất mong cô giúp đỡ cháu.

Cháu gái đáng thương

Chào cháu!

Cháu đã yêu và tiến tới hôn nhân khi chưa biết rõ về nhân thân của Tuấn. Đúng là cháu quá yêu Tuấn nên khi biết thông tin động trời này, cháu không hề thấy tổn thương vì Tuấn giấu cháu, chỉ lo tìm cách giúp Tuấn. Nhưng đúng như cháu nghĩ, cũng có thể có sự nhầm lẫn. Dù việc Tuấn lần lữa không muốn đưa cháu về quê, lại  muốn vợ chồng đi thật xa làm ăn giống với người có lầm lỗi, muốn lẩn trốn. Mà muốn biết chắc chắn, không có cách nào khác phải nói chuyện với Tuấn. Nhờ vậy, cháu cũng biết trọng án của Tuấn là gì, Tuấn có liên quan đến đâu. Cô tin, bằng sự khôn khéo, tế nhị và rất tình cảm, vợ chồng cháu sẽ tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Có tội thì hãy đầu thú, chỉ có đầu thú mới mong giảm nhẹ hình phạt và lương tâm thanh thản, không phải lẩn trốn. Đó cũng là cách để cháu có người chồng, con cháu có người bố đúng nghĩa, dũng cảm phục thiện để làm lại cuộc đời.

Cháu hãy cứng cỏi lên, làm chỗ dựa tinh thần, giúp Tuấn vượt qua thử thách này để gia đình cháu sẽ  có cuộc sống bình yên trong tương lai.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm