pnvnonline@phunuvietnam.vn
Sôi động ‘cuộc đua’ giảm giá đón ngày tựu trường
Chỉ còn hơn chục ngày nữa là bước sang tháng 9, tháng bắt đầu năm học mới của học sinh cả nước. Đây cũng là dịp các thương hiệu tung ra nhiều giảm giá, ưu đãi khủng đón các bạn nhỏ "back to school".
Từ xe máy đến đồ ăn đều giảm giá
Phương tiện đi học, máy tính, điện thoại, đồ dùng học tập, quần áo, giày dép, thực phẩm… phục vụ cho mọi đối tượng từ sinh viên đến mầm non đều đang đang áp dụng những ưu đãi như giảm giá trực tiếp, tặng quà để thu hút phụ huynh và học sinh mua sắm.
Phục vụ nhu cầu đi lại của sinh viên, các thương hiệu xe máy, xe điện đều đưa ra các chương trình khuyến mại như giảm giá từ 2-5 triệu đồng tùy theo từng loại xe, tặng phí đăng ký biển số, tặng quà là mũ bảo hiểm, thẻ điện thoại, đồng hồ… cho khách hàng.
Tại hệ thống các siêu thị điện máy như Pico, Điện máy xanh, MediaMart, Nguyễn Kim…, chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc được áp dụng cho các sản phẩm phục vụ học sinh, sinh viên như máy tính, laptop, máy tính bảng, bàn phím, chuột máy tính, loa nghe nhạc, điện thoại smartphone… Mức giảm giá phổ biến từ 10% đến 30%. Kèm theo đó là chính sách mua hàng trả góp lãi suất 0% để hỗ trợ các tân sinh viên.
Với các sản phẩm đồ dùng học tập, tại hệ thống nhà sách Tiền Phong, chương trình "An tâm mua hàng, nhận ngàn khuyến mãi, đánh bại Covid" kéo dài đến 31/8 với hàng trăm mặt hàng giảm giá tới 20%.
Hệ thống nhà sách Tiến Thọ cũng áp dụng chương trình giảm giá 25% cho toàn bộ các đầu sách tham khảo, sách học tốt; giảm giá 20% cho các mẫu cặp sách, balo hãng V.bags.
Nhà sách Cá Chép áp dụng ưu đãi Back To School, giảm 10% bộ sách sách giáo khoa các lớp, sách tham khảo, văn phòng phẩm; giảm 10% các loại bút; giảm 5%-35% cho một số đầu sách. Khuyến mãi đến hết 31/8.
Dịp này, các hệ thống siêu thị: Big C, Co.op mart, Vinmart, AeonMall cũng tung ra các chương trình giảm giá áp dụng cho hàng trăm sản phẩm đồng phục học sinh, giày dép, thực phẩm…
Nhiều ưu đãi được áp dụng trong dịp này để thu hút phụ huynh và học sinh. Ảnh: N. Vân
Không chỉ vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều thương hiệu còn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để phục vụ nhu cầu của phụ huynh và học sinh trong mùa dịch.
Ví dụ, hệ thống cửa hàng Fresh Garden giới thiệu combo ưu đãi bổ sung dinh dưỡng, tiện lợi cho học sinh đến trường với cặp đôi bánh tươi và nước có mức giá tiết kiệm chỉ từ 29.000 đồng.
Vắng bóng người mua
Dù các chương trình ưu đãi, khuyến mại nhiều, nhưng người tiêu dùng vẫn kém mặn mà. Ghi nhận tại các hiệu sách như Tiền Phong, nhà sách Giáo dục hay một số siêu thị như Big C, Co.op Mart, quầy hàng sách vở, đồ dùng học tập thưa thớt khách, dù đây là dịp cao điểm để chuẩn bị cho năm học mới.
Nguyên nhân một phần là do dịch bệnh Covid-19, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường. Thêm nữa, hiện nay, một số trường đã thông báo sẽ lùi ngày tựu trường. Nhiều trường khác vẫn chưa thông báo ngày tựu trường của học sinh. Không biết năm nay các con có được đến trường khai giảng không hay vẫn tiếp tục học online, nên tâm lý của phụ huynh và học sinh vẫn chưa sẵn sàng chuẩn bị và hào hứng mua sắm cho năm học mới như mọi năm. Chị Nguyễn Kim Huệ (đường Trường Chinh, Hà Nội) chia sẻ suy nghĩ của mình cùng PNVN.