Sôi động 'Ngày Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp' tại Đồng Nai

15/08/2019 - 22:39
Ngày 15/8, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Ngày Phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp” năm 2019 với sự tham gia của cán bộ, hội viên phụ nữ; đặc biệt là các chị phụ nữ có mô hình khởi nghiệp độc đáo, hiệu quả trên địa bàn.
Theo đánh giá, trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã phát huy vai trò kết nối, hỗ trợ, khai thác nguồn lực, vận động hội viên phụ nữ tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, kinh doanh có hiệu quả.
 
Từ phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp đã có nhiều phụ nữ dám nghĩ, dám làm, áp dụng các mô hình mới vào trong sản xuất, phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao. Thống kê cho thấy, từ năm 2017 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 216 tập thể, hơn 11.000 cá nhân tiêu biểu thực hiện tốt phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình.
img20190815094032-copy.jpg
Gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm do phụ nữ sản xuất, kinh doanh.

Bà Lê Thị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đồng Nai cho biết, trong nhiều năm qua, các cấp Hội LHPN trên toàn tỉnh đã tập trung vận động, hướng dẫn cho hội viên phụ nữ đổi mới tư duy, phát triển các mô hình sản xuất có hiệu quả. Ngoài ra, các cấp Hội cũng hỗ trợ phụ nữ tiếp cận với các nguồn vốn tín dụng, ứng dụng khoa học công nghệ, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả.

 
“Thông qua các hoạt động phát triển kinh tế, khởi nghiệp, các chị em phụ nữ không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn đóng góp cho địa phương trong việc tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động”, bà Loan nói.
img20190815094721.jpg
"Ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp” tỉnh Đồng Nai năm 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 16/8.

Sự kiện "Ngày Phụ nữ sáng tạo – khởi nghiệp” tỉnh Đồng Nai năm 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 16/8 với nhiều hoạt động như hội nghị chuyên đề “Tiếp sức cho phụ nữ khởi nghiệp”, diễn đàn “Vai trò của phụ nữ trong quảng bá du lịch và kết nối sản phẩm”, các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm do phụ nữ sản xuất, kinh doanh.

 
Hội LHPN tỉnh Đồng Nai mong muốn sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, hỗ trợ và khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ tham gia phong trào khởi nghiệp. Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ và tạo cơ hội cho hội viên phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp kết nối, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, tìm kiếm thị trường, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm