Sơn Tùng lần đầu hát nhạc An Thuyên trong liveshow tưởng niệm ông

12/06/2016 - 09:55
Ca sĩ Sơn Tùng M-TP sẽ hát ca khúc của cố nhạc sĩ An Thuyên trong đêm nhạc 'Trăng' diễn ra vào tối 2/7 tại Khu du lịch tâm linh Bái Đính, Ninh Bình. Đây là chương trình do gia đình nhạc sĩ tổ chức nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông.
an-thuyen.jpg
Cố nhạc sĩ An Thuyên

Sơn Tùng M-TP cho biết, nhạc sĩ An Thuyên là người đã tiếp thêm sức mạnh để anh vượt qua được quãng thời gian tồi tệ nhất của mình. Đó là thời điểm anh vướng vào nghi án đạo nhạc với ca khúc Chắc ai đó sẽ về và bị bủa vây bởi dư luận. Đúng lúc đó, nhạc sĩ An Thuyên đã gửi lời động viên tới anh. “Nó như một tia sáng khiến tôi có cảm giác mình không đơn độc. Tôi thực sự biết ơn ông”.

Chính vì thế, khi gia đình nhạc sĩ An Thuyên ngỏ lời mời Sơn Tùng tham gia trong đêm nhạc Trăng, anh đã lập tức đồng ý. Với Sơn Tùng, đêm nhạc như một nén nhang để anh tưởng nhớ người nhạc sĩ mà anh biết ơn.

Chưa từng hát nhạc của An Thuyên trước đó, lại là một ca sĩ thuộc dòng nhạc mà trong ấn tượng của nhiều người là… chẳng liên quan gì đến âm nhạc của An Thuyên, nhưng Sơn Tùng cho biết, anh không hề cảm thấy lo lắng.

Anh chia sẻ: “Tôi không đặt nặng vấn đề phải hát như thế nào để khác với các đàn anh đàn chị. Tôi sẽ hát theo cảm xúc, theo cảm nhận của mình. Và đó là những lời cảm ơn chân thành nhất mà tôi muốn gửi đến nhạc sĩ An Thuyên”.

006.jpg
Sơn Tùng cùng ca sĩ Bông Mai - con gái nhạc sĩ, bà Huyền Lâm - vợ cố nhạc sĩ An Thuyên và ca sĩ Phạm Quỳnh Anh 

Cùng với Sơn Tùng M-TP, đêm nhạc Trăng còn có một giọng ca chưa từng hát nhạc An Thuyên trên sân khấu là Văn Mai Hương. Cũng trong đêm nhạc, còn có sự xuất hiện của những nhóm nhạc trẻ như nhóm Oplus, PB nation. Tất nhiên, không thể thiếu những giọng ca đã gắn tên tuổi của mình với âm nhạc của An Thuyên như Thanh Lam, Vân Khánh, Tấn Minh, Lan Anh, Phương Thảo và cả nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Đặc biệt, trong đêm nhạc đặc biệt diễn ra tại chùa Bái Đính này, sẽ có tiết mục độc đáo với sự tham gia của 100 tăng ni, 200 Phật tử và toàn bộ nghệ sĩ có mặt trong chương trình.

Nói về lý do tổ chức đêm nhạc tưởng niệm cha mình tại chùa Bái Đính, ca sĩ Bông Mai cho biết, đây là ngôi chùa lớn, linh thiêng, giao thoa hòa hợp giữa Đất và Trời. Những người thân yêu đều hy vọng sẽ được gặp ông tại nơi đây, được cùng ông nghe lại những tình cảm mà người thân, bạn bè dành cho người nhạc sĩ cả đời vì nghệ thuật.

Để thuận tiện cho khán giả trong việc thưởng thức đêm nhạc, Ban tổ chức đã xúc tiến làm việc với Ban quản lý khu di tích chùa Bái Đính và các công ty lữ hành để có cách thức và giá vé hợp lý nhất cho người xem. Vé xem chương trình sẽ bao gồm dịch vụ di chuyển và tiền dịch vụ ăn, ở phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi khán giá, với mức giá từ 400 nghìn đến 1 triệu đồng.

010.jpg
Các nghệ sĩ tham gia đêm nhạc "Trăng"

Trước khi Trăng diễn ra tại Ninh Bình, một đêm nhạc tưởng niệm An Thuyên cũng được tổ chức ngay trên quê hương ông. Đó là đêm nhạc Neo đậu bến quê, diễn ra tại TP Vinh, Nghệ An vào tối 25/6. Ca sĩ Bông Mai cho biết, đây là một cách gia đình hoàn thành tâm nguyện của nhạc sĩ: Được trở về với quê hương, về với những tình cảm sâu đậm mà người dân xứ Nghệ đã dành cho người con ưu tú.

Bên cạnh Tấn Minh, Quang Linh, Đông Hồng, phần lớn giọng ca trong đêm nhạc sẽ là những người con của xứ Nghệ như Thành Lê, Quỳnh Trang, Thụy Miên...

Cố nhạc sĩ An Thuyên mất ngày 3/7/2015. Cả 2 đêm nhạc kỷ niệm giỗ đầu của nhạc sĩ An Thuyên đều do chính các con của ông thực hiện: Nhạc sĩ An Hiếu trong vai trò Giám đốc sản xuất, ca sĩ Bông Mai là đạo diễn. Tham gia chương trình là nhiều tên tuổi trong làng nghệ thuật: Trần Mạnh Hùng, Đỗ Bảo, Dương Cầm, Sơn Thạch, Hoàng Anh Minh, Phùng Khải, JoJo…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm