Sống chất lượng như bò sữa hữu cơ TH

18/08/2017 - 17:25
Không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và phân bón tổng hợp; Không hocmon tăng trưởng; Không chất kháng sinh; Không có thành phần biến đổi gen (Non-GMO) và cuối cùng là có chăm sóc thú y tốt giúp cho động vật khỏe mạnh và cho năng suất cao…
Đó là các tiêu chuẩn đang được áp dụng tại trang trại bò sữa organic (hữu cơ) của TH true MILK để có được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Châu Âu EC 834/2007, EC 889/2008.
Trần Đình Tuệ- Quản lý trang trại bò sữa hữu cơ chia sẻ, các tiêu chuẩn này được tư vấn và giám sát bởi tổ chức Control Union để đảm bảo các cánh đồng cỏ và bò sữa ở trang trại bò sữa hữu cơ TH luôn tươi, lành, xanh, sạch. Suốt gần 2 năm qua, từ tháng 12/2015, Trang trại bò sữa hữu cơ TH tại Nghĩa Đàn đã kiên trì thực hiện các tiêu chuẩn này, mang lại cuộc sống chất lượng cho các cô bò sữa. Tất cả để cho ra đời dòng sữa tươi TH true MILK organic đầu tiên từ đồng đất Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các tiêu chuẩn này

1. Không có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và phân bón tổng hợp
Thuốc bảo vệ thực vật nếu dùng bừa bãi có thể giết hại các sinh vật có lợi, ảnh hưởng đến môi trường hoang dã sức khỏe con người do ô nhiễm thực phẩm, nguồn nước, gây nguy cho sức khỏe con người. Trên các cánh đồng cỏ organic của trang trại TH, cả đất và nguồn nước đều không có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, và quá trình canh tác cũng không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học.
anh-1-1.JPGCánh đồng cỏ mombasa- loại cỏ ít bị sâu bệnh, có năng suất cao đã được chuyển đổi trồng trọt hữu cơ tại trang trại TH.

2. Không hormone tăng trưởng
Để đạt được chứng nhận hữu cơ Châu Âu, sữa tươi sẽ không được phép chứa các hormone có tác động xấu lên sức khỏe con người. Bởi vậy, tại trang trại bò sữa hữu cơ TH, quá trình chăn nuôi tuân thủ tuyệt đối việc “nói không với hormone tăng trưởng”, đồng thời trang trại có các giải pháp giảm hiện tượng “stress” ở bò sữa, sẽ cho ra sản phẩm sữa tươi ngon chất lượng hơn.
anh-2-2.JPGNhững cô bò sữa TH thảnh thơi gặm cỏ ngoài cánh đồng chăn thả

3. Không chất kháng sinh
Lạm dụng chất kháng sinh trong chăn nuôi bò sữa làm giảm phát triển hệ miễn dịch ở động vật và đe dọa đến sức khỏe người tiêu dùng. Tại trang trại bò sữa hữu cơ TH, các cô bò được chú trọng vào tăng cường sức khỏe và phòng chống dịch bệnh qua chế độ dinh dưỡng phù hợp,thức ăn hữu cơ, vệ sinh trong chăn nuôi và làm giảm áp lực lên động vật.
anh-3-kiem-tra-thuc-an.JPGÔng Hanan Saggi – Chuyên gia thức ăn cho bò sữa tới từ Israel kiểm tra cảm quan thức ăn ủ chua cho bò sữa organic. Thức ăn này đảm bảo sạch 100%

4. Không có thành phần biến đổi gen (Non-GMO):
Để đạt được chứng nhận hữu cơ cho bò, đồng cỏ và sản phẩm sữa thì quy trình sản xuất và các thành phần bổ sung vào sản phẩm sữa phải hoàn toàn không chứa các thành phần biến đổi gen, kể cả thức ăn xanh cho bò sữa.
anh-4.JPGCác cô bò hữu cơ có phả hệ rõ ràng, có giám sát chặt chẽ về sức khỏe 

5. Chăm sóc thú y tốt giúp cho động vật khỏe mạnh và cho năng suất cao
Nông nghiệp hữu cơ nói chung và chăn nuôi hữu cơ nói riêng có ý nghĩa ngăn chặn những rủi ro lớn tới sức khỏe và môi trường. Vì lý do đó, việc chăm sóc sức khỏe cho bò sữa thiên về điều trị dự phòng và sử dụng thảo dược trong các khâu điều trị. Cùng với đó là các phương pháp khử trùng và cách ly hiệu quả. Điều đó được tuân thủ tuyệt đối tại trang trại bò sữa hữu cơ TH, trong đó điểm nhấn nổi bật là chữa bệnh cho bò bằng Đông y (châm cứu và thảo dược)
anh-5.JPGChăm sóc thú y cho bò sữa ở trang trại bò sữa hữu cơ TH sử dụng thảo dược và châm cứu.

Từ dòng sữa tươi hữu cơ, ngày 17.8, tập đoàn TH đã cho ra mắt sản phẩm sữa tươi TH true MILK organic bao bì 500ml. Bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH chia sẻ, tập đoàn lựa chọn sản xuất hữu cơ vì tấm lòng trân quý thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng. Các tiêu chuẩn hữu cơ này được xây dựng và áp dụng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển môi trường bền vững, bảo tồn và đa dạng sinh học. Do đó, việc tiêu dùng sữa hữu cơ nhằm đáp ứng nhu cầu hướng đến một cuộc sống thân thiện với môi trường, phát triển bền vững.

th-organic-1.jpg

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm