‘Sống chung với mẹ chồng' mới lên sóng đã được đề cử giải VTV Awards

16/04/2017 - 09:00
Ban tổ chức giải thưởng truyền hình - VTV Awards 2017 vừa công bố danh sách các đề cử của giải thưởng trong đợt 4. Bộ phim đang gây sốt ‘Sống chung với mẹ chồng’ đã được đề cử cả giải thưởng phim và giải diễn xuất.

Có lẽ, đã lâu rồi, khán giả mới có dịp xem một bộ phim tâm lý xã hội gần gũi, “chạm” đến tâm tư, tình cảm của mọi người, mọi nhà đến thế. Phim có sức hút ngay từ khi hé lộ trích đoạn một số hình ảnh gây sốc của bà mẹ chồng tên Phương do NSND Lan Hương “bông” thủ vai trên Facebook và ngay tuần đầu lên sóng đã đạt trên 5 triệu views.

bao-thanh-5-1490115283516.jpg

Nhiều người cho rằng, do chiến lược và những “thủ thuật” truyền thông tốt nên phim mới có sức hút ghê gớm, dữ dội tới vậy. Quả đúng như thế, nắm bắt tâm lý người xem, với góc nhìn mới, cách thể hiện mới của nhà làm phim về câu chuyện muôn thuở, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, các đơn vị truyền thông đã tung “đòn hiểm” trước khi phim lên sóng, gây bão dư luận. Từ đó kích thích, khiến người xem tò mò ngay từ tập đầu của bộ phim.

Tuy nhiên, sẽ là "thảm họa" nếu như việc quảng bá không tỉ lệ thuận với chất lượng phim. Ngược lại, sau tập đầu, phim tiếp tục "làm nóng" màn ảnh với những tình huống, những chi tiết, những chuyện “thật mà như đùa” của bà mẹ chồng chỉn chu, lo toan, vén khéo quá đà dẫn đến xét nét, chi li, keo kiệt quá quắt và trở thành “ác mộng” với cô con dâu vốn thiếu sự mềm dẻo, khéo léo bởi được cưng chiều từ nhỏ. Không chỉ có hành động xâm phạm một cách có chủ ý, vô lối vào cuộc sống riêng tư của cặp vợ chồng trẻ Vân - Thanh (Bảo Thanh - Anh Dũng đóng), bà mẹ chồng còn có những phát ngôn gây sốc với người xem. Bộ phim khiến khán giả không muốn rời mắt bởi những tình huống mới, bất ngờ liên tiếp xảy ra dẫn đến những xung đột không có hồi kết và kết quả khó đoán sau từng tập phim.

Những câu nói gây sốc của bà mẹ chồng khiến nhiều cô dâu tương lai phát hãi:

Tuy nhiên, nhiều người từng đọc “Phù thủy dưới đáy biển” - một tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Giả Hiểu, Trung Quốc - thì cho rằng những tập đầu của bộ phim có nhiều tình tiết giống với tiểu thuyết đó. Câu hỏi cái kết có giống với nguyên tác hay không đang là là mối quan tâm của đông đảo khán giả.

Nhiều người mong chờ một kết thúc có hậu bởi nếu như nguyên tác thì cuộc hôn nhân của Vân - Thanh sẽ tan vỡ. Vì nghe mẹ, Thanh lấy vợ mới nhưng vẫn không êm thấm. Còn Vân gặp một người tốt bụng, hai người lấy nhau và Vân không phải “Sống chung với mẹ chồng” nữa. Trang - Tùng, một cặp đôi đối nghịch với cặp đôi Vân - Thanh do diễn viên Thu Quỳnh và Danh Tùng thủ vai, cũng bi kịch không kém. Mặc dù bà mẹ chồng hiền lành nhưng vì khao khát có cháu trai đã mang cháu gái đi bán, khiến Trang phải tự sát, còn mẹ chồng phải vào tù, con thì để Vân nuôi.

Dù kết thúc có hậu hay không thì bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” vẫn đang được dư luận quan tâm, khán giả mong chờ, hồi hộp mỗi lần phim lên sóng. Dẫu có nhiều ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận sức hút lớn của một bộ phim có đề tài không mới này.

Một số bạn gái trẻ, những người không mấy quan tâm đến phim Việt, khi xem “Sống chung với mẹ chồng”, đã phải thốt lên: "Nhìn cách hành xử của bà mẹ chồng đó, không còn ý định lấy chồng nữa”. Điều đó có nghĩa, bà Phương là nhân vật điển hình cho mẫu hình mẹ chồng chậm tiến, bảo thủ thời hiện đại hay do NSND Lan Hương hóa thân quá thành công vào nhân vật?

Mặc dù lần đầu tiên NSND Lan Hương hóa thân vào nhân vật ghê gớm trên phim, khác hẳn với tính cách và cách cư xử ngoài đời của chị nhưng đã khiến khán giả phải bất ngờ. Ngay chính NSND Lan Hương khi xem lại những cảnh quay cũng phải giật mình với cách diễn của bản thân. Chị tiết lộ đã bị hàng xóm mắng vì "sao mà đóng vai mẹ chồng điêu ác thế!".

2.png
Người đàn ông mắc kẹt giữa xung đột mẹ chồng - nàng dâu cần có giải pháp khéo léo, cương quyết để giữ hôn nhân 

Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” cũng là lời cảnh báo đối với các bà mẹ chồng và các nàng dâu tương lai về mối quan hệ phức tạp cố hữu này. Mối quan hệ đó nếu xử lý không khéo, thiếu lòng trắc ẩn, vị tha, độ lượng thì sẽ như mớ bòng bong, khó có lối thoát. Dù thắng hay thua thì hơn ai hết, những người trong cuộc sẽ phải gánh chịu đầu tiên. Người đàn ông mắc kẹt ở giữa sẽ khó xử, gánh chịu hệ lụy. Thế nhưng, mối quan hệ này càng trở nên khó cứu vãn nếu như người đàn ông đó thiếu quyết đoán, nhu nhược đến mức khó chịu, điển hình như nhân vật Thanh trong phim.

Nhiều khán giả kỳ vọng, với sức hút mạnh mẽ đã tạo được trên màn ảnh nhỏ, bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” sẽ làm nên chuyện trong mùa giải thưởng VTV Awards năm nay.

Ở giải thưởng truyền hình VTV Awards 2017, bộ phim dài 32 tập “Sống chung với mẹ chồng” được đề cử giải Phim truyền hình ấn tượng và NSND Lan Hương được đề cử giải Diễn viên nữ ấn tượng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm