'Sống chung với mẹ chồng': Thực tế còn hãi hơn phim

24/03/2017 - 06:05
‘Sống chung với mẹ chồng’ tiếp tục là từ khóa gây sốt trên mạng. Đến nay, sau 2 ngày công bố trích đoạn phim trên Facebook đã có 5,3 triệu lượt xem và 75 nghìn lượt chia sẻ. Có ý kiến cho rằng trên thực tế, có mẹ chồng có hành động ghê gớm hơn cả phim.
2.jpg
Mẹ chồng (NSND Lan Hương), con dâu (diễn viên Bảo Thanh) và con trai (diễn viên Anh Dũng) trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'

Khi xem xong trích đoạn “Sống chung với mẹ chồng”, một chị cùng phòng tôi, dù đã ngoại tứ tuần, vẫn không tin nổi cảnh bà mẹ chồng đùng đùng mở cửa xông vào, lôi tuột chăn ra khỏi giường trong khi vợ chồng con trai đang “âu yếm”. Chị cho rằng, mẹ chồng thời nay làm gì có chuyện như thế. Làm gì có hình ảnh mẹ chồng xấu xí đến thế. Thế nhưng, chị không biết rằng, trên thực tế không ít “mẹ chồng thời @” không hề kém cạnh.

Chị Ngọc Giao, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, kể, ngày chị mới lấy chồng, hoàn cảnh gia đình còn khó khăn. Không có phòng riêng, cả hai vợ chồng chị và mẹ chồng (bố chồng mất sớm) phải ở chung một phòng rất nhỏ. Vì “lo” cho con trai, bà “canh giữ” con trai cả ngày lẫn đêm. Đến khi gia đình chị cố gắng làm ăn, chắt chiu, mua được nhà lớn hơn để được tự do tự tại “bày tỏ tình cảm” ở phòng riêng, theo luật bất thành văn là nơi “bất khả xâm phạm” của vợ chồng chị, thì chị có nằm mơ cũng không tưởng tượng được rằng cứ đến đêm mẹ chồng chị mang gối vào đòi nằm chung. Hoặc bà lấy cớ cháu bà đòi bố mẹ mà rình đúng lúc đẩy cửa xông vào “liều mình như chẳng có”.

Chị Thanh Chầm, phường Cát Bi, thành phố Hải Phòng, cho rằng, thực tế cũng giống hệt trong phim thôi, từ lời thoại, hành động của mẹ chồng, của cô em chồng. Hầu như tất cả tình huống này đều xảy ra, chỉ khác nhau về câu chuyện, về sự việc mà thôi.

Chị Chầm nhận định, xuất phát từ sự ghen tỵ về tình cảm của người con trai dành cho vợ trẻ, người mẹ chồng đã không chịu yên, kể cả lúc các con ngủ, xem con trai mình có bị vợ “bắt nạt” không? (cảnh trong phim lúc vợ chồng đang ngủ), cho đến việc nói xấu con dâu từ việc nghi kỵ, kể cả biết mười mươi không phải, hằn học nếu con dâu ăn mặc xinh đẹp, tươi tắn ra ngoài cùng bạn bè... Khi vợ chồng con trai xô xát, bà cũng ra nói vớt vát: Con ơi, sao lại đánh vợ, mẹ chỉ nói để con biết..., cứ như bà không phải người châm ngòi vậy. Những lúc như thế, con trai thường thấy mẹ mình đúng và nghe mẹ hơn là thấy vợ mình bị tổn thương.

"Sống chung với mẹ chồng, mình cũng vậy thôi. Nhưng mình không cãi lại bà, cũng không phản kháng kịch liệt, để tránh bị bạo hành. Bởi trong tình huống như thế, mẹ chồng thường “đổ thêm dầu vào lửa”, chỉ mong sao con trai bớt yêu thương vợ nó. Thậm chí nói, nếu con dâu không chịu nghe bà, không lựa cách để bà muốn làm gì thì làm, không đúng ý bà, thì bà sẽ lấy vợ khác cho con trai. Sự ghen tỵ tình cảm với con dâu lên đến tột cùng. Không bao giờ dừng lại", chị Chầm nói.

Theo chị Chầm, mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu là nguồn cơn để nhiều cặp vợ chồng dẫn đến đổ vỡ mái ấm. "Nếu người con trai không tỉnh táo, bản lĩnh và khéo léo dung hòa giữa mẹ và vợ. Đặc biệt là nếu người con trai luôn coi trọng mẹ, nghe mẹ bằng mọi giá, thì dù biết mẹ có sai, họ vẫn thể hiện mình là con trai mẹ, vẫn đánh vợ, đuổi vợ đi", chị Chầm chia sẻ.

Chị Chầm đã đưa ra nhiều ví dụ về mối quan hệ này rất thực tế như việc chồng chị rất thích vợ nấu ăn, dù đó chỉ là bát mì tôm, thấy chồng khen vợ hôm nay nấu mì ngon thế (là nịnh vợ thôi), thì mẹ chồng khó chịu, đi vào đi ra lườm nguýt, lần sau đó thì vào nếm thử và chê: Úi rùi, mặn, nhạt... Câu nói ấy làm cho con trai ăn dù không thấy thế vẫn cảm giác mất ngon. Những ngày sau đó, thấy con trai về bảo vợ nấu cho bát mì, bà sai con dâu làm việc khác như cọ rửa toa lét... “để tao nấu mì cho”...  Những việc làm như thế dần dần làm mất tình cảm vợ chồng, chia rẽ tình cảm các con.

Lúc vợ chồng xô xát, cãi nhau, chị Chầm không giúp chồng một số việc như mọi ngày, bà bảo ngay: Từ giờ không cần con phải phục vụ nó, nó là con trai mẹ, để mẹ làm tất cả. Nhưng bà không nghĩ, đó là do vợ giận chồng thì thế, chứ không phải không muốn giúp con trai bà.

Hay thời gian bà đi trông cháu ngoại, ở nhà chị Chầm nhờ chồng ăn xong thì bê mâm vào cho vợ rửa bát, hoặc lấy quần áo từ máy giặt ra, bê lên gác cho vợ phơi... Bà về kêu la ầm ĩ: Ối, tôi đi vắng mà nó ở nhà biến con trai tôi thành ôsin của nó, sai bảo cả những việc vặt vãnh cơm áo trong nhà.

Nhưng việc trong nhà là chia sẻ, chồng chị cũng vui vẻ giúp vợ việc nặng, nhưng mẹ nói thế thì cũng thấy mình là sao đó, từ đó không giúp vợ bất cứ việc gì trong nhà nữa, kể cả đi mua hộp sữa, gói bỉm cho con, khi vợ bận hoặc ốm chưa mua được....

Từ đó dẫn đến tình cảm vợ chồng nhạt dần, nguội lạnh và tan vỡ...

6.jpg
Đoàn làm phim 'Sống chung với mẹ chồng' trong buổi ra mắt phim

Sống chung với mẹ chồng đã khó nhưng còn khó hơn gấp nhiều lần khi ngoài mẹ chồng còn có thêm “giặc bên ngô”. Chị Trần Thùy Dung, TP Phủ Lý chia sẻ: Chị bước vào hôn nhân ngót 10 năm. 10 năm sóng gió có lúc tưởng chừng đứt gánh giữa đường trong khi câu chuyện chẳng có gì to tát. Vợ chồng chị cãi nhau, chiến tranh lạnh cũng chỉ vì chuyện mẹ chồng nàng dâu, chị dâu em chồng... Sau trận ốm liệt giường đến tai biến của mẹ chồng, chị bỏ qua mọi chuyện, tận tình chăm mẹ chồng thì khoảng cách mẹ chồng - nàng dâu đã dần được xóa bỏ. Mặc dù cô em chồng khó tính, khó ưa đã có người rước, nhưng oái oăm thay, gần một năm sau, chính cô em chồng đành hanh, kỳ cục đã rước họa vào thân cũng vì người mẹ chồng tai quái.

Khi chồng cô em ngang nhiên cặp bồ, khi cô em phát hiện thì bị anh ta đánh cho gãy răng nhưng khi về, mẹ chồng cô vẫn bênh con trai chằm chặp. Không những thế, bà còn chỉ thẳng mặt cô mà nói: "Mày lấy được con tao vừa tài giỏi vừa phong độ, khôn hồn thì câm mồm mà giữ lấy chồng"... Vì sĩ diện với họ hàng, bạn bè, một mặt vì sợ mẹ đẻ biết sẽ bị tai biến lại nên cô giấu nhẹm đi. Đến khi chị Dung bất chợt gặp cô em ở phòng khám răng, cô em đã òa khóc nức nở. Bởi lúc này đây, chính cô đã thấu hiểu hậu họa từ những gì cô và mẹ đẻ cô đã gây ra cho chị dâu của mình.

7.jpg
MC Danh Tùng, diễn viên Thu Quỳnh đóng vai một cặp khác trong phim

Phim “Sống chung với mẹ chồng” của đạo diễn- NSƯT Nguyễn Trường Khoa về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị dâu - em chồng với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng: NSND Lan Hương (Hương Bông) trong vai mẹ chồng, NSND Lan Hương (Em bé Hà Nội) trong vai mẹ đẻ, diễn viên trẻ Bảo Thanh trong vai cô con dâu; NSƯT Công Lý, NSƯT Trần Đức, diễn viên Thu Quỳnh, MC Danh Tùng sẽ được phát sóng trên VTV1 từ 6/4 vào 20h40 tối thứ 5, 6 hằng tuần. Phim đang gây sự tranh cãi ồn ào với nhiều ý kiến trái chiều xung quanh nhân vật mẹ chồng do NSND Lan Hương thủ vai.





Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm