pnvnonline@phunuvietnam.vn
Thiếu tình thương của bố từ nhỏ, người đàn ông lập kênh YouTube dạy kỹ năng sống cho trẻ
Những đứa trẻ sinh ra trong một gia đình không hoàn chỉnh sẽ rất thiệt thòi. Thay vì được bố mẹ chỉ dạy, hướng dẫn những công việc trong nhà như thay lốp xe, sửa ống nước... thì chúng hoàn toàn phải tự mày mò, tìm hiểu.
Với mong muốn chia sẻ kĩ năng sống cơ bản trong cuộc sống cho những đứa trẻ đang độ tuổi trưởng thành, Rob Kenney tạo ra một kênh YouTube đặc biệt có tên "Bố ơi, con phải làm thế nào?".
Và đối tượng mà Rob muốn hướng tới là những đứa trẻ không có được một mái ấm hoàn chỉnh. Trên kênh YouTube của mình, ông bố này đưa ra hướng dẫn chi tiết từ những việc nhỏ nhặt nhất như cạo râu, thông cống bị tắc...
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Shatter, Kenney đã chia sẻ về hoàn cảnh của mình. Bố của Rob Kenney là người được quyền nuôi dưỡng các con khi ly hôn nhưng "có vẻ ông ấy không thực sự muốn trở thành một người cha" - chủ kênh YouTube đình đám chia sẻ.
Và bố của Rob bỏ đi khi anh chỉ mới khoảng 12 tuổi, còn mẹ thì lại nghiện rượu. Ở độ tuổi dậy thì cần nhiều sự quan tâm, chỉ dạy từ bố mẹ, Rob lại sống cùng gia đình anh trai trong một căn nhà di động.
Cuộc sống với chàng thiếu niên thiếu vắng sự chăm sóc, dạy dỗ từ bố mẹ hẳn là không dễ dàng. Và cũng vì vậy, Rob đã hứa mình sẽ không trở thành phụ huynh như cha mẹ mình.
Tới khi Rob Kenney trưởng thành, lập gia đình và làm một người cha, anh tập trung vào việc nuôi dạy các con trở thành một người tốt. "Tôi không bao giờ muốn các con phải thật giàu có, cũng không bao giờ ép buộc chúng thành công. Mục tiêu của tôi trong cuộc sống là nuôi dạy các con trở thành những người tốt" - người đàn ông này chia sẻ về quan điểm dạy con.
Thấu hiểu, thông cảm với những đứa trẻ thiếu sự giáo dục từ cha mẹ, Kenney với sự giúp đỡ của con gái đã bắt đầu kênh YouTube để chia sẻ các kĩ năng hữu ích, thiết thực trong cuộc sống. Chỉ ít lâu sau khi tạo, "Dad, how I do?" đã nhanh chóng lan truyền và được nhiều người yêu thích.
Tới giờ, kênh YouTube này hiện đã thu hút 2,15 triệu lượt đăng ký sau tròn 2 tháng. Rob phát hành các video hướng dẫn mới vào mỗi thứ Năm và liên tục nhận được đề xuất về video tiếp theo của anh ấy.