Sống thử mới biết chàng keo

20/01/2016 - 11:56
Sau khi trót "sống thử" với Khôi, Ngân Dung mới đau khổ phát hiện ra người yêu mình có tính keo kiệt, bủn xin, tính toán chi li về tiền bạc.
Chị Thanh Tâm thân mến!
Em và anh Khôi yêu nhau khá lâu rồi. Thời gian đầu, em rất tin tưởng nên đã “trao” cho anh tất cả! Nhưng chị ơi, dần dần em đã đau khổ khi phát hiện ra Khôi là người có tính keo kiệt, bủn xỉn, tính toán chi li về tiền bạc. Ví như nghe tin bố em ốm nặng phải phẫu thuật, anh ngỏ ý rủ em đi mua quà thăm bố. Lượn khắp siêu thị, anh hỏi em: “Mua gì được nhỉ?” Em bảo: “Ngoài sữa, bố không ăn được thứ gì cả...”. Anh đi khắp gian trưng bày sữa, nhấc từng hộp lên xem giá tiền, hộp to, hộp nhỏ anh đều lắc đầu: “Sao đắt thế” và cuối cùng anh chọn hộp sữa canxi vỏ giấy loại 400 gram có giá rẻ nhất trong các loại sữa. Nhìn em, anh cười bảo: “Sữa này là thích hợp nhất với các cụ già em ạ!”. Có lần ông thầy giúp Khôi làm luận văn tốt nghiệp thời sinh viên bị tai nạn giao thông rất nặng, em bảo anh: “Gia đình thầy khó khăn, đừng mua gì linh tinh, cứ biếu thầy ít tiền để thuốc men là thiết thực nhất anh ạ!”.  Vậy mà cuối cùng, anh chỉ mua 5 quả cam và 1 cân đường đến thăm thầy.
Qua rất nhiều sự việc tương tự thế, Khôi đã gây ra ấn tượng xấu trong mắt em. Chị ơi, nếu Khôi là người nghèo khó thì chẳng nói làm gì, đằng này anh ấy kiếm ra tiền, mỗi cuộc nhậu chơi với bạn bè chi cả tiền triệu kia mà! Sinh nhật em, Khôi chỉ tặng một bó hoa, bảo rằng tình yêu mà dính đến vật chất thì còn gì lãng mạn nữa! Tình yêu trong em đối với Khôi cũng phai dần. Gia đình em không ai ưa tính cách đó của Khôi, cứ nhắc nhở em là phải suy nghĩ kỹ trước khi đi tới hôn nhân, kẻo rồi sau này lại hối hận. Thực lòng, lúc này em cũng muốn chấm dứt cho xong. Nhưng, em trót “sống thử” với Khôi rồi. Nếu vì lẽ đó mà lấy Khôi thì em phải chấp nhận một con người keo kiệt, bủn xỉn như vậy sao?
Chị Thanh Tâm ơi, có cách nào giúp em với!
Trương Ngân Dung (Đà Nẵng)
 
keo-kiet-2.jpg

Khôi đi khắp gian trưng bày sữa, nhấc từng hộp lên xem giá tiền và cuối cùng chọn loại có giá rẻ nhất (ảnh minh họa) 

Ngân Dung thân mến!
Theo như thư em viết, hình ảnh Khôi mất điểm. Khôi không keo kiệt vì vẫn vung tay với chơi bời, nhậu nhẹt. Khôi lại tính toán, chi li với người thân. Như vậy, Khôi ưa khoe mẽ, hào nhoáng bề ngoài. Còn với những mối quan hệ thâm tình lại không ứng xử chu đáo.
Em đã thấy tình yêu dành cho Khôi nhạt phai dần. Nhưng vì trót sống thử, em ngần ngại buông tay. Đúng là nhiều cô gái có chung tâm trạng ấy. Vì dâng hiến tất cả rồi nên người yêu có đánh, có cư xử thô bạo vẫn chấp nhận vì thấy mình chẳng còn giá trị gì nữa. Hãy trân trọng bản thân mình hơn, quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc của mình hơn để có những quyết định đúng đắn.
Em hãy công tâm nhìn nhận lại toàn diện, khách quan hơn về Khôi, xem những điểm mạnh của anh ấy có thể dung hoà và thay đổi được điểm yếu này không. Em hãy đánh giá xem mức độ tác động của em đến Khôi thế nào, có thể có những ảnh hưởng tốt đến anh ấy không. Em cũng dành thời gian hình dung cuộc sống vợ chồng sau này với Khôi nếu anh ấy tiếp tục có những ứng xử keo kiệt như vậy với người thân, thậm chí với chính vợ con mình. Lúc đó, em sẽ dần tìm ra câu trả lời chính xác cho mình.
Chúc em có được tình yêu trọn vẹn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm