‘Sốt’ đất ở TP. HCM một phần do cháy chung cư Carina'

02/05/2018 - 18:23
Theo Phó phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TPHCM, tâm lý người dân cộng với việc nhiều đối tượng đã lợi dụng vụ việc cháy chung cư Carina Plaza (Q.8, TPHCM) đẩy giá đất lên dẫn đến tình trạng “sốt” đất ở nhiều quận/huyện TPHCM.
Tại cuộc họp báo ngày 2/5, ông Phạm Đăng Hồ, Phó phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng TPHCM thừa nhận vừa qua có tình trạng sốt đất trên địa bàn thành phố, trong đó đáng chú ý nhất là ở địa bàn Q.2 và Q.9.
 
Ông Hồ chỉ ra những yếu tố gây ra tình trạng sốt đất. Thứ nhất, là do dự báo về phát triển kinh tế, tăng trưởng tốt của Việt Nam và riêng TP.HCM trong năm 2018 khiến cho nhiều người sẵn sàng bỏ tiền đầu tư.
 
Thứ hai, nhiều dự án quan trọng đã dần hình thành như Nút giao Mỹ Thủy, nâng cấp cải tạo một số tuyến đường như Đỗ Xuân Hợp, Lã Xuân Oai, Nguyễn Duy Trinh, sự hình thành của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, tuyến đường vành đai…
 
dsc_8600.JPG
Ông Phạm Đăng Hồ lý giải về cơn sốt đất ở TPHCM 
Thứ ba, chủ trương xây dựng đô thị khoa học sáng tạo trên địa bàn khu Đông (Thủ Đức, Q.2, Q.9).
 
Thứ tư là do tâm lý lo lắng khi ở chung cư cao tầng thay vào đó là mua đất sau vụ chung cư Carina Plaza (Q.8) bị cháy. Bên cạnh đó, một số đối tượng cũng đã lợi dụng vụ cháy chung cư Carina Plaza để đẩy giá nhà đất lên tạo nên tình trạng “sốt” đất.
 
Ông Hồ cho biết, Sở Xây dựng sẽ kiến nghị thành phố giao cho chính quyền các quận/huyện, cùng cơ quan công an tiến hành rà soát các đối tượng thông tin sai lệch về thị trường giá đất nhằm đẩy giá trục lợi.
 
Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng sẽ công khai tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật trọng điểm cũng như thông tin quy hoạch của thành phố để người dân nắm bắt được tình hình để từ đó có quyết định đúng đắn, tránh nghe thông tin sai lệch làm rối loạn thị trường nhà đất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm