Spa tiêm filler cho người phụ nữ dẫn đến mù mắt hoạt động không phép

20/07/2018 - 19:08
Spa tại TPHCM thực hiện tiêm filler nâng mũi cho chị N.T.C.D (30 tuổi) dấn đến mù mắt trái không có giấy phép hoạt động.
Ngày 20/7, Thanh tra Sở Y tế TPHCM phối hợp Phòng Y tế Q.4, UBND P.6 (Q.4) tiến hành kiểm tra đột xuất căn hộ 621, tầng 6, lô H3 thuộc chung cư 384 Hoàng Diệu, P.6 (Q.4. TPHCM).
 
Đây là nơi tiêm filler cho chị N.T.C.D (30 tuổi), biến chứng dẫn đến mù mắt trái như Báo PNVN đã thông tin.
 
Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có biển hiệu TN Spa 01282345114, beauty clinic Spa. Cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.
 
Đoàn kiểm tra còn phát hiện tại cơ sở này có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc.
 
Đoàn niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.
 
mu.JPG
Bệnh nhân D. bị mù mắt trái do biến chứng sau khi tiêm filler 
 
Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế Q.4, UBND P.6 (Q.4) giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.
           
Thanh tra Sở Y tế tổng hợp các hồ sơ, làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân có liên quan thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ có liên quan đến y tế và xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.
 
Trước đó, vào ngày 16/7, chị D. được tiêm filler vào vùng mũi tại spa này. Sau khi tiêm 5 phút thì chị thấy đau nhức dữ dội, mờ mắt và không mở được mắt; đau tại ổ mắt lan lên vùng trán. Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện điều trị.
 
Dù đã  được các bác sĩ cứu chữa tích cực, đã sử dụng thuốc theo phác đồ nhưng tình hình bệnh nhân không được khả quan. Khả năng hồi phục thị lực mắt trái của bệnh nhân là vô vọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm