Chính trị - Xã hội

Sri Lanka: 8 vụ nổ trong ngày, hàng trăm người thiệt mạng

22/04/2019 - 06:31 AM
8 vụ nổ liên tiếp xảy ra ở 4 khách sạn và 3 nhà thờ tại thủ đô colombo của Sri Lanka trong ngày 21/4 đã làm hàng trăm người thương vong. Chính phủ Sri Lanka nhanh chóng ban bố lệnh giới nghiêm có hiệu lực ngay lập tức và chưa xác định thời hạn kết thúc.
colombo-sri-lanka-4reuters.jpg
8 vụ đánh bóm liên tiếp được thực hiện trong ngày 21/4 nhằm vào 4 khách sạn và 3 nhà thờ ở Sri Lanka làm hang trăm người chết và bị thương. Ảnh: Reuters

 

Theo theguardian, tính đến chiều 21/4, đã xác định ít nhất 207 người đã thiệt mạng và 450 người bị thương trong một loạt vụ nổ nhắm vào các nhà thờ tổ chức các dịch vụ và khách sạn lễ Phục sinh. Hầu hết các vụ nổ được cho là kết quả từ vụ đánh bom tự sát.

Hầu hết người chết là người địa phương nhưng 36 người nước ngoài được cho là đã thiệt mạng trong đó đã xác định 8 nước có công dân thiệt mạng.

Thủ tướng Ranil Wickremeinghe đã lên án các cuộc tấn công và đã kêu gọi mọi người hãy duy trì sự thống nhất và mạnh mẽ. Ông triệu tập các quan chức quân sự hàng đầu của Sri Lanka tại một cuộc họp khẩn cấp của hội đồng an ninh quốc gia.

Chưa tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về các vụ tấn công nhưng một số vụ bắt giữ đã được thực hiện. Bộ trưởng Quốc phòng Sri Lanka, Ruwan Wijewardene, cho biết, thủ phạm là những kẻ cực đoan tôn giáo.

colombo-sri-lanka-5ap.jpg
Ảnh: AP

 

Ngay khi được tin các vụ đánh bom tại Sri Lanka làm nhiều người chết và bị thương, trong ngày 21/4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Quốc hội Sri Lanka Karu Jayasuriya.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Tilak Janak Marapana.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn