Sự chân thành sẽ thuyết phục được nhiều người tình nguyện hiến máu

03/07/2019 - 09:44
Để được tham gia hiến máu cứu người, cô gái Nguyễn Thị Thanh Thúy, sinh viên năm thứ hai khoa Kế toán, trường Đại học Thương mại đã phải bồi bổ để có đủ sức khỏe hiến máu tình nguyện. Khi biết mình chưa đủ cân nặng, thiếu máu và huyết áp thấp, Thúy đã quyết tâm giúp bản thân khỏe mạnh hơn để được tham gia hoạt động ý nghĩa này.
Thanh Thúy cho biết: “Khi đăng ký hiến máu tình nguyện, em rất háo hức. Khi bị từ chối do sức khỏe không đủ điều kiện em rất ngạc nhiên. Sau khi nghe lời khuyên của bác sỹ, em đã về ăn uống và luyện tập để đủ sức khỏe hiến máu. Muốn giúp đỡ cộng đồng thì trước tiên bản thân mình cần phải khỏe mạnh trước đã. Em quyết không bỏ cuộc và cuối cùng cũng đã đạt được nguyện vọng hiến máu cứu người. Lần đầu tiên khi được hiến máu thành công, tâm lý em rất thoải mái, cũng khá xúc động, cảm thấy mình làm một việc ý nghĩa”.
 
img_2422_1600x10671.JPG
Sau hơn 1 năm trở thành tình nguyện viên, Thanh Thúy đã thuyết phục được hàng trăm người tham gia hiến máu
 
Năm thứ nhất ở giảng đường đại học, Thanh Thúy đã được tham gia chương trình “Điều ước cho em” với vai trò là một tình nguyện viên tuyên truyền vận động hiến máu. Cũng chính từ chương trình ấy, cô nhận ra rằng, hoạt động tình nguyện rất ý nghĩa, vừa có thể tham gia hiến máu, tuyên truyền vận động hiến máu để mang nhiều hơn nữa những giọt máu quý giá đến người bệnh. Nghĩ là làm, cô sinh viên nhỏ bé quyết định tham gia môi trường tình nguyện đỏ, gặp những tình nguyện viên có kinh nghiệm, học hỏi từ những người đi trước để rèn luyện bản thân, rèn kỹ năng nói trước đám đông, thuyết trình, kêu gọi cộng đồng cùng hiến máu.
 
Cho đến nay, không chỉ là một người tích cực hiến máu, Thúy còn trở thành một người lan tỏa phong trào hiến máu tới cộng đồng. Không lúc nào ngừng nghỉ, cô gái nhỏ nhắn có nụ cười xinh như tia nắng xuân ấy đã tích cực vận động người dân, đồng nghiệp và đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện.
 
img_2415_1600x10671.JPG
Vừa học vừa tham gia vận động hiến máu, Thúy cũng như những tình nguyện viên khác đều phải cố gắng hơn rất nhiều. Bạn bè ủng hộ, gia đình cổ vũ động viên, Thúy càng thấm thía hơn nghĩa cử của những người cùng cô lan tỏa hành động nhân đạo này
 
“Ban đầu em cũng gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động. Đối với công tác tuyên truyền và hiến máu thì nhiều người chưa hiểu rõ và nắm rõ được hết nên cũng có những người nghĩ bọn em là "bán máu", em cũng rất buồn và phải đấu tranh tư tưởng. Cũng có những người muốn tham gia nhưng lại sợ đau, sợ kim tiêm, sợ chẳng may nhiễm bệnh từ người khác,... Nếu ai quan tâm thì chúng em sẽ tuyên truyền nhiều hơn để mọi người hiểu hơn giá trị của việc hiến máu. Cứ như thế, một người vận động từ 2 đến 3 người, có người vận động đến 10 người, có những cuộc vận động hiến máu có đến 40 tuyên truyền viên tham gia. Ai cũng hiểu rõ bản thân cần cố gắng nhiều hơn nữa để có thể đóng góp một phần công sức mang về những giọt máu quý giá đến người bệnh” - Thúy cho biết.
 
Chính bởi những tình nguyện viên như Thúy cho nên luôn có những buổi hiến máu tình nguyện với quy mô từ lớn đến nhỏ diễn ra khắp cả nước. Từ những chương trình có từ 200 người hiến máu cho đến những chương trình lớn như Lễ hội “Xuân Hồng” diễn ra trên cả nước lên đến 10.000 người tham gia. Sắp tới đây, vào cuối tháng 7 này, chương trình "Giọt hồng tri ân và Hội quân Hành trình đỏ 2019" cũng sẽ diễn ra.
 
65821493_476374689781449_7931817135486009344_n.jpg
Hiện tại Thúy đang là Đội trưởng của Đội Thanh niên vận động hiến máu Trường Đại học Thương mại. Đội của Thúy hoạt động từ 50 - 70 người
 
Thúy cho biết, trong hai tháng tới cô sẽ đứng ra tổ chức một chương trình riêng của trường mang tên "Điều ước cho em". Đây là chương trình hiến máu trên phạm vi toàn trường Đại học Thương mại. Cô hy vọng lượng máu thu được của chương trình này là 1.000 – 2.000 đơn vị (với 2.000 đơn vị máu sẽ cứu được khoảng 6000 người).
 
Năm 2018, Đội của Thúy thu về 531 đơn vị máu trong khoảng 2 tuần tổ chức hoạt động và tuyên truyền vận động hiến máu. Theo Thúy, khoảng thời gian hè là một trong những lúc cần tình nguyện viên nhất vì đa số các sinh viên nghỉ hè, vì thế Thúy không muốn lãng phí bất cứ mùa hè nào. Thúy cho biết ít nhất là 4 năm đại học, cô sẽ dành thời gian để tuyên truyền vận động cộng đồng cùng hiến máu. Cô rất tâm đắc một câu nói “Nhiệt huyết tuổi trẻ - Sẻ giọt yêu thương”, đó cũng chính là khẩu hiệu mà Đội cô đang phụ trách.
img_20181205_220836.jpg
 
Với dáng vẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, Thanh Thúy gây ấn tượng với những người xung quanh bởi cách diễn đạt và sự chân thành của mình. Cùng với kiến thức về sức khỏe, Thanh Thúy đã tư vấn và thuyết phục được đông đảo sinh viên tham gia hiến máu.
 
Đối với Thúy, những đơn vị máu hay những tấm lòng của người hiến máu đều vô giá. Chứng kiến những con người được “hồi sinh” từ việc làm của mình và những tình nguyện viên tuyên truyền, hiến máu trong đội, cô sinh viên nhỏ bé lại càng quyết tâm hơn trong việc lan tỏa thông điệp “Giọt máu cho đi - Cuộc đời ở lại" bằng những việc làm thiết thực.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm