Sự giao thoa thú vị của ẩm thực đường phố Sài Gòn

29/04/2017 - 10:00
Ẩm thực đường phố Sài Gòn bên cạnh sự kết tinh các món ăn ngon, độc đáo của vùng đất Nam bộ còn có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau.

Không ít món ăn ngon, độc đáo của nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Ấn Ðộ, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ…, đã trở thành một phần của ẩm thực đường phố Sài Gòn như: Sushi, bánh tráng nướng, xúc xích, trà sữa, xôi chè Thái, bánh mì kebab,… Tuy nhiên, sự giao thoa này không làm mất đi nét đẹp truyền thống mà còn giúp cho văn hóa ẩm thực Sài Gòn ngày càng tinh tế, hấp dẫn hơn trong mắt du khách.

Xúc xích Đức

Có lẽ những ai “đam mê” ẩm thực đường phố Sài Gòn sẽ không hề xa lạ với xe xúc xích nướng thơm lừng của ông Tây trên vỉa hè đường Dương Bá Trạc, Q.8. Anh Cliford Alexander Van Toor, người Hà Lan, lấy vợ Việt Nam và bán xúc xích đã được hơn 3 năm.

 Bánh mì xúc xích tại đây với hơn 50 loại xúc xích khác nhau và luôn tấp nập khách

Sushi

Chưa khi nào món ăn “sang chảnh” này được biến tấu thành món hè phố bình dân và “bùng phát” ở nhiều nơi như lúc này. Tại các tuyến đường Sài Gòn, bạn đễ dang tìm thấy những quán sushi nhỏ trên vỉa hè nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp khách ra vào. 

 Món ăn "sang chảnh" ra hè phố Sài Gòn

Bánh mì kebab

Đây là món bánh mì đặc trưng của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng khi qua Việt Nam đã được biến tấu lại với lớp bánh mềm hơn, kết hợp với nhân thịt bò hoặc gà cùng xốt rau củ.

 Xe bánh mì King kebab của một anh chàng người Ả Rập trên đường Bùi Viện, Q.1

Bánh tráng nướng

Được mệnh danh là Pizza Việt Nam, món ăn đường phố này luôn “hớp hồn” bất cứ ai nếu vô tình nhìn thấy hoặc ngửi được hương thơm của bánh khi nướng. Nhất là vào những đêm Sài Gòn dịu mát, bạn sẽ không thể quên độ nóng, hương thơm, vị béo ngậy của trứng gà kèm hành phi, ruốc khô trong móng bánh tráng nướng.

 Bánh tráng nướng được giới trẻ ưu ái gọi là Pizza Việt Nam

Bánh bạch tuộc Takoyaki

Đây cũng là một trong những món ăn đường phố luôn "hot", đặc biệt là với những bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản và các tín dồ của Cosplay. Bánh có nhân bên trong là mực hoặc bạch tuộc, bên ngoài là bột truyền thống mang đến cho các bạn một hương vị hấp dẫn khó quên.

1 quán bán bánh bạch tuộc Takoyaki

Xôi mít Thái

Thời gian qua, ẩm thực hè phố Thái Lan được nhiều người biết đến hơn khi có sự xuất hiện của xôi xoài, xôi sầu riêng và đặc biệt là xôi mít. Các loại xôi biến tấu với trái cây trông khá đẹp mắt, nhờ thế ngay khi vừa xuất hiện cũng đã tạo nên một “cơn sốt nhè nhẹ” ở Sài Gòn.

 Xôi mít Thái thơm ngậy luôn hấp dẫn thực khách.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm