Sự hồi sinh diệu kỳ của cậu bé ‘phù thủy’

03/04/2016 - 20:42
Gần 2 tháng được cưu mang, chăm sóc, cậu bé Nigeria gầy trơ xương bị nghi là phù thủy có tên là Hope đã hồi sinh nhờ tình yêu thương...
 Hope khi mới được phát hiện
Ngày 31/1/2016, nữ tình nguyện viên người Đan Mạch sống ở châu Phi Anja Ringgren Loven đã tìm thấy một cậu bé hai tuổi suy kiệt, chỉ còn da bọc xương, đen đủi, không mảnh vải che thân, sống vật vờ. Em bị dân làng cáo buộc là phù thủy, bị gia đình bỏ rơi.

Theo hủ tục ở Nigeria, những đứa trẻ bị cáo buộc là phù thủy sẽ bị bỏ lang thang ngoài đường cho đến chết. Xót thương trước hoàn cảnh cậu bé, cô Loven đã đưa em tới bệnh viện điều trị bệnh và cung cấp dinh dưỡng. Khi qua khỏi nguy hiểm, Loven đưa em về Quỹ từ thiện Giáo dục và Phát triển trẻ em châu Phi (ACAEDF) do cô sáng lập cách đây 3 năm để chăm sóc.
 Sau 2 ngày tấm hình này được đăng tải, Hope đã nhận được 1 triệu USD từ các nhà hảo tâm trên thế giới.
Hình ảnh Loven đút cho cậu bé ngụm nước đã lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Chỉ sau hai ngày hình ảnh được lan truyền đi, cậu bé đã nhận 1 triệu USD từ các nhà hảo tâm trên khắp thế giới. “Tôi đặt tên cậu bé là Hope (Hy vọng) những mong em sẽ nhanh bình phục và có được một tương lai tươi sáng hơn. Ngoài ra, tên của em còn được viết tắt của cụm từ “Help One Person Everyday” (Giúp đỡ một người mỗi ngày)”, cô Loven chia sẻ.
Ngày Anja Ringgren Loven đưa Hope đến bệnh viện
Giờ đây, sau hơn 2 tháng được chăm sóc và điều trị y tế tích cực, cậu bé Hope đã hồi phục một cách kỳ diệu. Hope tăng cân, lanh lợi và bắt đầu hòa đồng cùng những đứa trẻ khác. Hope được an toàn, thương yêu và chăm sóc tốt cùng với 35 anh chị em khác ở trung tâm chăm sóc trẻ.
Anja Ringgren Loven và chồng đã có nhiều trải nghiệm khi tham gia vào các hoạt động cứu trợ tại Nigeria. Theo cô Loven, hàng nghìn trẻ em ở đất nước này đang bị cáo buộc là phù thủy, sống lang thang, vật vờ ngoài đường phố. “Tôi đã chứng kiến cảnh các em bị tra tấn và nhiều đứa trẻ đã chết... Chúng tôi kêu gọi thế giới hãy hành động để loại bỏ nạn mê tín dị đoan ở Nigeria. Đó cũng là lý do vì sao tôi quyết định bán hết tất cả tài sản ở Đan Mạch để tới Nigeria, chăm sóc, cưu mang những đứa trẻ này”, cô Loven bộc bạch. Hiện trung tâm ACAEDF của cô đang chăm sóc 35 đứa trẻ. Số tiền hơn 1 triệu USD do Loven quyên góp được để đóng viện phí cho Hope còn dư rất nhiều để cô có thể xây dựng 1 bệnh viện nhỏ để nhiều trẻ em khác được chăm sóc như mong ước cô ấp ủ.
Cậu bé Hope sau 2 tháng kể từ khi được cứu

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm