Sự khác biệt giữa công nghệ hút cấy mỡ giả và công nghệ hiện đại

29/08/2019 - 08:00
Hiện nay có nhiều phương pháp làm đẹp bằng hút cấy mỡ ngày càng được nhiều chị em lựa chọn. Bên cạnh những công nghệ hút cấy mỡ uy tín: Body Jet, Vaser, Laser thì xuất hiện một số ¨công nghệ¨ cơ học kém chất lượng với loạt tên nhái như: Vaser Lipo, Smart Lipo, Water Lipo, … Vậy sự khác biệt của công nghệ thật và giả nằm ở đâu?

Nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận đảm bảo

Trên thị trường, những công nghệ hút cấy mỡ giả đều có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, vì thế mà họ sẽ nghĩ ra những cái tên hào nhoáng để đánh lừa khách hàng như Amis Lipo, Smart Lipo,… Hoặc sẽ dùng những tên nhái công nghệ uy tín như: Vaser Lipo, Body Jet Evo,… Việc này không chỉ gây ra lầm tưởng cho khách hàng mà còn làm mất uy tín của những công nghệ hiện đại.

anh1.jpg
Công nghệ hút mỡ giả. Ảnh: Minh hoạ.

 


Là người có thâm niên về kiến thức y học, bác sỹ Bùi Xuân Huân – Giám đốc chuyên môn Viện thẩm mỹ Siam Thailand - cho biết, một công nghệ hút cấy mỡ hiện đại, an toàn phải đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ, được Bộ y tế cấp phép và đạt các chứng nhận Quốc tế.
Cụ thể với công nghệ hút cấy mỡ Body Jet được sử dụng tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand, nhập khẩu từ Đức và đạt các chứng nhận Quốc tế như: Chứng nhận FDA của Cục an toàn thực phẩm và dược phẩm Mỹ; Chứng nhận CE ( tiêu chuẩn an toàn châu Âu); Chứng nhận Iso 13485 chứng nhận Quốc tế quản lý an toàn cho sản phẩm y tế.

Cơ chế hoá lỏng

Đối với công nghệ hút cấy mỡ giả thường sẽ hóa lỏng mỡ bằng sóng siêu âm. Khi đó, bác sỹ sẽ đưa que hút chuyên dụng vào cơ thể, thiết bị này sẽ phát sóng trong cơ thể nhằm đánh vỡ các tế bào mỡ sau đó hút ra trực tiếp bằng máy hút. Hoặc bác sỹ dùng que hút đâm liên tục vào vùng hút mỡ để các tế bào mỡ bị vỡ ra sau đó hút ra trực tiếp bằng máy hút thông thường. Với cơ chế này, việc tổn thương các mô tế bào là không tránh khỏi. Không những thế, khách hàng sẽ bị mất nhiều máu dẫn tới ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý.

 

Nhưng công nghệ của máy hút cấy mỡ hiện đại lại hoạt động hoàn toàn khác. Công nghệ Body Jet sử dụng cơ chế hóa lỏng bằng áp lực tia nước dạng quạt để nới lỏng liên kết giữa các tế bào mỡ. Sau đó bác sỹ sử dụng que hút với 2 đầu thông minh vừa phun nước vừa hút mỡ ra ngoài. Sức mạnh mềm của nước hóa lỏng mỡ một cách nhẹ nhàng không làm tổn thương đến các vùng xung quanh. Lượng mỡ hút ra có màu vàng với chất lượng mỡ sống đạt trên 80% và có thể tái cấy vòng 1, vòng 3, mặt,...

Mức độ xâm lấn

Ở đây, công nghệ hút mỡ giả sẽ dùng sóng siêu âm tác động vào tế bào mỡ và các tế bào mô, thành mạch máu xung quanh dựa trên nguyên lí đẩy nhanh dao động của các tế bào. Kéo theo đó, các tế bào mỡ vì bị đốt nóng nên tự vỡ ra vì thế có thể gây hại đến những vùng xung quanh với mức độ tổn thương trung bình. Hoặc việc dùng que hút đâm liên tục để phá vỡ tế bào mỡ cũng gây ra tổn thương lớn khiến cơ thể mất nhiều máu, đau nhiều.

Nhưng đối với công nghệ Body Jet lại nhờ các tia nước hoá lỏng mỡ mà không tác động mạnh vào mô mỡ, do vậy quá trình thực hiện hút mỡ của bác sỹ sẽ rất nhẹ nhàng và không gây ảnh hưởng đến các vùng xung quanh. Vì thế mà lượng mỡ được hút ra một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Khả năng tái cấy mỡ sau khi hút

Việc hút cấy mỡ giả chủ yếu dùng cơ học, do vậy mà lượng dung dịch mỡ hút ra phần lớn là máu, mỡ sống chỉ chiếm 30-40%. Điều này không có ứng dụng trong tái cấy hoặc khả thi thấp, dẫn đến nhiều phần ứng ngược có thể xảy ra.

anh2.jpg
Công nghệ Body Jet

 

Trái lại, ưu điểm vượt trội Body Jet đảm bảo lượng mỡ hút ra có màu vàng, không lẫn nhiều máu chứng tỏ chất lượng mỡ tốt và có thể tái cấy vòng 1, vòng 3, mặt,...với tỉ lệ mỡ sống lên tới 80%.

Cũng theo bác sỹ Bùi Xuân Huân, để đảm bảo tính an toàn, đạt kết quả cao khách hàng nên tìm đến những đơn vị thẩm mỹ uy tín, liên kết và thực hiện tại các bệnh viện lớn. Quá trình thực hiện hút cấy mỡ được thực hiện bởi tay nghề của bác sỹ chuyên ngành. Điều bắt buộc khi hút cấy mỡ phải thực hiện trong môi trường vô trùng và khép kín.

Viện thẩm mỹ Siam Thailand phối hợp với bệnh viện Hà Thành và bệnh viện Emcas để thực hiện hút cấy mỡ Body Jet, nâng ngực Au-hybrid,…
Để được tư vấn cụ thể về phương pháp hút cấy mỡ, truy cập: https://thammysiam.com/
Hoặc hotline: 0868 321 321.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm