Sự khác biệt trong tình yêu và hôn nhân của người Pháp

11/09/2018 - 21:12
Người Pháp luôn được ca ngợi bởi phong cách hoàn hảo, lãng mạn, lịch sự trong các mối quan hệ tình cảm của họ. Thế nhưng, ít người chú ý tới các khái niệm hết sức thực tế và khác người của họ trong mối quan hệ đặc trưng như tình yêu, hôn nhân và gia đình.
Bạn đời không nhất thiết là người tri kỷ
Người Pháp cho rằng “người bạn đời” và “người tri kỷ” là hai khái niệm hoàn toàn riêng biệt. Đối với mỗi mối quan hệ, họ không theo đuổi tận cùng sự bí ẩn của “đối tác” vì họ cho rằng mỗi cá nhân đều cần có một không gian riêng, một thế giới riêng thuộc về người đó. Mỗi người Pháp đều cất giữ những bí mật riêng mà họ có thể không chia sẻ với bạn đời nhưng lại được chia sẻ cùng với tri âm, tri kỷ.
 
Hài lòng với bản thân
Phụ nữ Pháp là bậc thầy về sự tự tin. Họ thậm chí không cần tìm kiếm sự đánh giá từ một người bạn tình. Họ đảm bảo hoàn thiện bản thân trước. Sau đó, họ tìm một đối tác phù hợp để tham gia cùng hành trình với mình. Tất nhiên, trong cuộc sống chung mới không có chuyện đòi hỏi hay bắt buộc người phụ nữ phải từ bỏ cuộc sống riêng trước đây.
Ảnh minh họa

 

Phụ nữ Pháp không chỉ duy trì sự độc lập khi bước vào các mối quan hệ mà còn luôn khiến đối tác phải thừa nhận về sự tự tin của họ. Cho dù đó là ngày đầu tiên hay đã trải qua 10 năm trong hôn nhân, phụ nữ Pháp sẽ không bao giờ phàn nàn với bạn đời, hoặc bạn tình về số mỡ dư thừa, làn da nhăn, hoặc họ đang xấu đi... Ngược lại, họ luôn tự tin thể hiện với đối tác về vẻ xinh đẹp, trẻ trung, mỏng manh... Sự tự tin này chính là một trong những điều hấp dẫn nhất ở phụ nữ Pháp mặc dù có thể họ không được như hình ảnh mà họ đang tạo dựng.
 
Hôn nhân không phải mục tiêu cuối cùng
Đối với người Pháp, khi bắt đầu một câu chuyện tình, hôn nhân không bao giờ là mục tiêu cuối cùng. Trên thực tế, rất ít người đang kết hôn ở Pháp. Người Pháp tin rằng một đám cưới chưa chắc đã là một kết thúc có hậu. Họ có thể mong muốn một cuộc tình lãng mạn, một cuộc sống êm đềm hạnh phúc nhưng không bao giờ chấp nhận từ bỏ cái tôi, từ bỏ cuộc sống tự do để chấp nhận giữ gìn hôn nhân.
 
Rất thực tế
Đa số mọi người đều chung quan điểm: Người Pháp lãng mạn, nước Pháp tràn ngập một màu hồng... là sai lầm. Người Pháp đúng là một trong những nhà ảo thuật lãng mạn nhất trên thế giới nhưng họ có thể yêu và nhìn nhận mọi vấn đề một cách vô cùng thực tế và hợp lý.
 
Hẹn hò không áp lực
Người Pháp không thực sự “hẹn hò” như tất cả chúng ta vẫn nghĩ về từ này. Người Pháp coi việc “hẹn hò” như một công việc, có thể thành công, có thể bị hủy... và họ không quá nặng nề về vấn đề này. Một cuộc hẹn hò của người Pháp cũng diễn ra khá đơn giản. Họ có thể chọn đi dạo bình thường hoặc đi đến một viện bảo tàng nào đó.
 
Kín đáo
Người Pháp khá kín đáo trong việc bảo vệ thông tin cá nhân hoặc gia đình. Ở Pháp thường không phổ biến việc đăng lên Instagram hay facebook các ngày kỷ niệm cho cả thế giới biết. Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng thậm chí còn kín đáo ngay cả trong nhóm bạn bè và không muốn phô trương những điều riêng tư thuộc về cá nhân. Đối với họ, bí mật là quan trọng cho một mối quan hệ. Các cặp đôi thường sẽ xác định mối quan hệ dựa trên sự gần gũi chỉ có giữa hai người với nhau.
 
Không nhàm chán
Người Pháp luôn giữ cho tình yêu của họ được tươi mới và không bao giờ nhàm chán nhờ sự chinh phục nhau mỗi ngày. Đối với họ, ngay cả những cuộc hôn nhân lâu dài cũng luôn đòi hỏi sự mới mẻ. Nếu hôn nhân đã bước vào sự nhàm chán, họ không ngại ngần ly hôn.
Ảnh minh họa

 

Một người phụ nữ Pháp chia sẻ: “Hôn nhân và tình yêu đòi hỏi những đam mê và say đắm, những điều trần tục như thỏa hiệp và tẻ nhạt không thể tồn tại trong tình yêu. Để giữ vững mối quan hệ thú vị cần khơi dậy sự ham muốn của nhau. Khi bạn ra ngoài ăn tối, hãy đặt chiếc điện thoại xuống và không nói về công việc hay những chuyện vụn vặt. Hãy ưu tiên cho sự lãng mạn lên ngôi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm