“Sự nổi loạn” của những nàng robot

08/02/2018 - 21:51
Nếu một nàng robot xinh như mộng, thân hình “bốc lửa”, biết biểu hiện cảm xúc với chủ sở hữu của mình thì chuyện tình yêu giữa người và robot có thể sẽ nảy sinh trong tương lai.
Robot biết ngại ngùng

Công nghệ ngày càng phát triển và trở nên phổ biến. Abyss Creations - một công ty sản xuất của Mỹ - đang kỳ vọng robot của họ - những cô nàng búp bê tình dục - thực sự có kết nối về mặt cảm xúc với chủ nhân, khiến cho khách hàng có tình cảm thực sự với robot, chứ không phải chỉ coi robot là phương tiện để “quan hệ” đơn thuần.
1cn_anh-to.jpg
Trong tương lai một nàng robot xinh như mộng, thân hình “bốc lửa”, biết biểu hiện cảm xúc với chủ sở hữu của mình thì chuyện tình yêu giữa người và robot có thể sẽ nảy sinh.

Công ty này mới đây đã công bố một ứng dụng cung cấp “não” cho búp bê của hãng Realdoll. Ứng dụng cho phép người dùng tương tác với búp bê tình tục bằng giọng nói. Người dùng cũng có thể chủ động tạo ra nhân cách trí tuệ nhân tạo cho robot phù hợp với nhu cầu của mình.

“Cô nàng” robot không chỉ sở hữu vẻ đẹp rực rỡ, thân hình “bốc lửa” khiến cho cánh mày râu phải… ngẩn ngơ mà còn có bộ nhớ đủ lớn, cho phép cô có thể xây dựng mối quan hệ với chủ sở hữu và ghi nhớ các dữ kiện về họ.

Năm ngoái, công ty này từng công bố 1 búp bê tình dục có tên Harmony 2.0. “Cô nàng” này nói giọng Scotland và được lập trình với 18 tính cách khác nhau, cũng biết… ngại ngùng và vô cùng gợi cảm. Đặc biệt, với những người không cần búp bê với mục đích tình dục vẫn có thể thiết lập để trò chuyện với búp bê mà không cần đề cập đến chủ đề sex.
2cn.jpg
Búp bê tình dục xuất hiện đã khiến một cuộc tranh cãi nảy lửa diễn ra. Ảnh minh họa

“Não” của búp bê tình dục có nhiệm vụ tìm hiểu về chủ nhân để tạo ra mối quan hệ thân thiết. Ngoài ra, ứng dụng Harmony AI cũng cho phép người dùng tạo 1 avatar 3D có thể điều chỉnh. Do các quy tắc trên Apple Store và Google Play, người dùng phải tải ứng dụng trực tiếp từ trang Realbotix với mức phí hàng năm là 20 USD và hiện nay chỉ tương thích với hệ điều hành Android.

 Cấm hay không?
 
Búp bê tình dục xuất hiện đã khiến một cuộc tranh cãi nảy lửa diễn ra. “Việc tạo ra các robot giống y như bản sao của con người thật là tội lỗi và những người sử dụng chúng đáng bị lên án”, các chuyên gia theo Kitô giáo cảnh báo.

TS Richard Land, Chủ tịch Chủng viện Tin lành ở North Carolina, Hoa Kỳ, nói rằng, việc sử dụng rộng rãi các robot tình dục có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc cho mối quan hệ giữa con người với con người. Tình dục với robot là sự nổi loạn, chống lại Chúa Trời. Cùng chung quan điểm, TS Christopher Benek, mục sư tại Florida, Hoa Kỳ, chia sẻ, người có quan hệ tình dục với robot là tội lỗi và có thể bị trừng phạt bởi Thượng đế.
3cn.jpg
Cũng có ý kiến cho rằng, các robot tình dục có thể được sử dụng để điều trị cho những kẻ lạm dụng ma túy và đối phó với nạn xâm hại tình dục trẻ em. Ảnh minh họa: Internet

Cũng có ý kiến cho rằng, các robot tình dục có thể được sử dụng để điều trị cho những kẻ lạm dụng ma túy và đối phó với nạn xâm hại tình dục trẻ em. 

Tuy nhiên, ông Dennis Hollinger, Chủng viện Thần học Gordon Conwell (Hoa Kỳ), phản bác lại quan điểm này khi phân tích, nếu sử dụng robot tình dục vào mục đích “chữa trị” như vậy là sai lầm và làm trầm trọng thêm vấn đề. “Búp bê tình dục nên bị cấm, đừng trông chờ vào việc robot có thể nhận thức được bất kỳ điều gì!”, ông Conwell nêu ý kiến.

Một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew đã đề cập đến vấn đề trái đất sẽ như thế nào vào năm 2025, khi công nghệ tự động hóa và công nghệ thông tin đạt đến đỉnh cao? Stowe Boyd, nhà nghiên cứu hàng đầu của GigaOM Research, dự đoán, các robot tình dục sẽ khá phổ biến trong thập kỷ tới. Hiện tại là sự khởi đầu của xu hướng đó.

Giám đốc điều hành Matt McCullen của Công ty Abyss Creations cho biết, công ty đã có ứng dụng sẵn sàng cho phiên bản robot nam, cho phép khách hàng dễ dàng chọn lựa robot theo giới tính mà họ quan tâm.


Giám đốc điều hành Matt McCullen, Công ty Abyss Creations, từng hỏi Harmony 2.0: “Cô cảm thấy thế nào về tình dục?”, cô nàng đã lập tức trả lời: “Tình dục là điều tuyệt vời nhất thế giới. Tôi không nghĩ có điều gì sai trái về tình dục”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm