Sự thật kinh hoàng trong trại cải tạo dành cho người đồng tính Ecuador

01/06/2017 - 22:49
Những bức ảnh chân thực được nhiếp ảnh gia đồng tính nữ Peredes chụp tại một trại cải tạo dành cho người đồng tính ở Ecuador, khiến mọi người bàng hoàng, thảng thốt về sự dã man giữa con người với con người.
Khẩu phần ăn bị khấu trừ, bị ép cầu nguyện, thậm chí bị hiếp dâm để “chấn chỉnh” giới tính là thực tế trần trụi đang tồn tại trong các bệnh viện điều trị “bệnh” đồng tính luyến ái ở Ecuador.
Mặc dù Ecuador đã hợp pháp hóa đồng tính từ năm 1997, thế nhưng, một báo cáo cho thấy có tới 200 trung tâm kiểu này vẫn còn tồn tại dọc quốc gia. Đau lòng hơn, đây không chỉ là thực tế của riêng Ecuador, mà nó là thực tế ở rất nhiều nước khác ở Nam Mỹ, Châu Âu. Các trung tâm này hoạt động “núp bóng” hình thức cai nghiện rượu và ma túy, nhưng thực tế nó là “địa ngục” với người đồng tính.
Nữ nhiếp ảnh gia Paola Peredes, 31 tuổi, lần đầu tiên được biết về loại hình trung tâm này vào năm 2013 qua lời kể của một người bạn. Sự tò mò, phẫn nộ thôi thúc Peredes thực hiện bộ ảnh lột trần sự thật tại các cơ sở này.
Mặc dù cha mẹ Peredes đã chấp nhận giới tính thật của con gái nhưng họ đã cố tình đóng giả rằng họ muốn “chữa bệnh” cho con gái để giúp Peredes thâm nhập vào một trung tâm dành cho người đồng tính. Trong chuyến thăm trung tâm, cha mẹ đã đưa Peredes đi cùng và bộ ảnh với những câu chuyện kinh hoàng được hé lộ.
Chia sẻ về trải nghiệm trên, Peredes cho biết mặc dù không gặp nguy hiểm, nhưng chuyến thăm thú này thực sự đáng sợ: “Thẳng thắn mà nói tôi đã rất sợ hãi, đổ mồ hôi và run bần bật”.
Những bức ảnh đã mô tả chân thực cuộc sống hàng ngày của các “bệnh nhân”. Họ bị bắt dọn nhà vệ sinh, bị đánh đập, phải ăn những thực phẩm kinh khủng, phải học cách làm một người phụ nữ đích thực và bị trừng phạt kinh hoàng nếu như chống đối.
Dưới những đòn hăm dọa cả về tình thần lẫn thể chất, họ bị vắt kiệt sức lực và lối thoát duy nhất của họ chỉ có thể là ngoan ngoãn nghe lời để được các nhân viên tại đây công nhận đã “khỏi bệnh”.
Peredes cho biết cô đã bắt tay vào với dự án này với mục đích là đóng cửa các trung tâm dã man trên. Tuy nhiên, bây giờ, cô chợt nhận ra rằng mục tiêu đó của mình là “một cách tiếp cận quá ngây thơ”.
“Sau khi nghiên cứu sâu rộng và phỏng vấn các nhà hoạt động, các tổ chức và luật sư, tôi đã nghiệm ra một điều rằng đóng cửa những nơi như thế này là hầu như không thể. Chúng hoạt động như mafia với một mạng lưới khổng lồ và tham nhũng”, Peredes chia sẻ.
Một số hình ảnh gây sốc khác tại trung tâm chữa "bệnh" đồng tính.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm