Sự thay đổi ngỡ ngàng của người bố nghiêm khắc, gia trưởng

09/10/2018 - 18:25
Con không thể tin vào mắt mình khi người bố nghiêm khắc, gia trưởng bỗng “biến hình” thành ông bố cởi mở, hài hước trong mắt bạn bè con. Con cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì sự thay đổi đáng yêu này của bố.
Trước đây, con không bao giờ muốn chuyện trò, tâm sự với bố. Nếu bố có gặng hỏi thì chỉ nhận được câu trả lời: “Bình thường ạ”; “Không có chuyện gì ạ”; “Mọi việc ổn ạ”... từ con.
 
Bởi trong suy nghĩ của con, bố hỏi cho xong chuyện, cho đúng trách nhiệm chứ đâu phải bố muốn nghe. Chỉ cần con nói bị điểm kém thì bố “gầm rú” như trời sập, chỉ cần con thú thật không tập trung trong lớp, bị ghi tên trong sổ đầu bài thì bố đập bàn, đập ghế. Với bố, những lỗi đó là không chấp nhận được, nhất là khi bố đã đầu tư rất nhiều tiền cho con đi học thêm thầy nọ, cô kia.
 
Bố thường nói với con, là con trai, con phải học tử tế, đàng hoàng, nghiêm túc bởi sau này, con sẽ là trụ cột trong gia đình. Thế nên, bố đòi hỏi con rất khắt khe. Trong khi đó, với em gái, bố nâng niu, chiều chuộng và đặc biệt không đòi hỏi gì ở em. Ứng xử với 2 anh em khác nhau “một trời một vực” khiến nhiều lúc con tự hỏi, liệu con có phải là con đẻ của bố không mà bị đối xử như “đứa trẻ nhặt ở ngoài đường”.
 
Bố không tiếc tiền cho con đi học thêm nhưng đồng nghĩa với việc thành tích của con phải “xứng đáng đồng tiền bố bỏ ra”. Bố đâu có biết, có những môn con không có khả năng, hứng thú học thì việc ép buộc con đi học thêm chỉ mất thời gian chứ không mang lại hiệu quả. Thế nhưng, bố không cần biết điều đó. Bố chỉ biết rằng mình đã bỏ tiền ra thì phải có kết quả tốt. Thế nên, khi nghe tin điểm Hóa của con chỉ đạt trung bình khá, bố đã như “phát điên” và không tiếc lời chửi con “ngu dốt”.
 
Không chỉ khắt khe với việc học của con, bố còn hà khắc với con trong cuộc sống. Chỉ cần phòng con bừa bãi, luộm thuộm, con sẽ nhận được cái quắc mắt đến rợn người từ bố. Thực sự, sống cùng bố, con cảm thấy ức chế vô cùng. Nhiều khi, chỉ cần nghe tin bố đi công tác là trong lòng con nhảy múa. Chính vì thế mà không bao giờ con tâm sự với bố, dù ở tuổi dậy thì, con có rất nhiều những băn khoăn, thắc mắc.
 
Vậy mà, mới đây, sự thay đổi của bố khiến con ngỡ ngàng đến phát... ngất. Con không thể tin được người bố xa cách, khắt khe đã lột xác thành người bố đáng mến, cởi mở với những đứa trẻ tuổi teen đến vậy. Vào ngày sinh nhật của con, bố đã gây bất ngờ bằng việc mời cả lớp con đi dự tiệc ở nhà hàng.
depositphotos_86883306-stock-video-happy-asian-family-dad-explaining.jpg
Ảnh minh họa

 

Các bạn lớp con ai cũng ghen tị với con khi con có người bố hào phóng, gần gũi, hài hước như vậy. Cách bố chuyện trò dí dỏm khiến cả lớp được trận cười nghiêng ngả. Chúng “phong” cho bố là “ông bố quốc dân” khác hẳn với những ông bố suốt ngày thích lên lớp và chẳng hiểu tí gì tâm lý tuổi teen.
 
Trong câu chuyện với các bạn, bố cũng chia sẻ đã sai lầm khi quá nghiêm khắc với con vì nghĩ rằng làm thế sẽ khiến con mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Thế nhưng, một ngày, bố nhận ra rằng điều ấy chỉ khiến bố con xa cách. Bố còn kể chuyện cho các bạn nghe về tuổi thơ của bố và bố không quên lồng vào sự cố gắng, nỗ lực để có sự thành công trong cuộc sống sau này.
 
Con không biết điều gì đã khiến bố “thay đổi 180 độ” như vậy và con vô cùng biết ơn về người đã thay đổi được suy nghĩ của bố. Sau buổi sinh nhật tuổi 14 vô cùng đáng nhớ của con, không chỉ bố đã ghi điểm trong mắt bạn bè con mà bố thực sự khiến con tự hào.
 
Bố và con đã xóa nhòa khoảng cách vô hình trước đây, thay vào đó là những cuộc chuyện trò như “hai người đàn ông”. Bố cho phép con có những bài kiểm tra điểm kém, cho phép con “cãi bố”, cho phép con nghỉ học thêm để đi chơi thể thao... Đó là những điều mà trước đây có nằm mơ con cũng không dám nghĩ đến. Chỉ thế thôi mà con thấy mình thật hạnh phúc.
 
Ở thời điểm bình yên này, con nhận ra trước đây bố rất yêu con. Tuy nhiên, cách yêu của bố là “yêu cho roi cho vọt” và bố đặt quá nhiều kỳ vọng vào con. Sẵn tâm lý ghét bố nên con không nhận ra rằng bố luôn lo lắng cho con. Dù sao thì con vẫn thích “bố của ngày hôm nay” - hiểu và có thể làm bạn với con tuổi teen.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm