Sự tin tưởng xóa mờ khoảng cách yêu

18/05/2016 - 19:42
Nhiều bạn trẻ cho rằng sự tin trưởng là quan trọng nhất khi hai người yêu xa.
1. Phạm Ngọc Diệp (20 tuổi, Đống Đa, Hà Nội)
 Phạm Ngọc Diệp

Yêu xa cần nhất là niềm tin dành cho nhau, tin là cả hai sẽ về gần được bên nhau. Yêu nhau đến mấy mà không tin tưởng nhau thì khó mà bền lâu. Bởi cả hai sẽ suốt ngày sống trong nghi ngờ, không vui. Một trong hai người sẽ có những câu hỏi liệu có thế này, liệu có thế kia, liệu có gì mình đang không biết, có bị phản bội hay không…
Yêu xa, ai cũng sợ người mình yêu thay lòng đổi dạ. Ví dụ, khi nhớ người yêu quá, nhưng vô tình gặp người nào đó mang tới cho họ niềm vui, bình yên kỳ lạ, họ có thể "rung rinh", đến chính bản thân họ không kiểm soát được và nếu không đấu tranh họ sẽ khó lòng chung thủy.
Điều cần nữa khi yêu xa là dành cho nhau những câu nói giúp đối phương cảm giác có thể “đập tan” đi những khó khăn. Không cần phải nhắn tin thường xuyên, buôn hàng giờ, mà nhiều khi chỉ cần một câu nói đúng lúc, như lời khẳng định tình cảm, tình yêu dành cho nhau từng ngày.
2. Nguyễn Huy Thành (26 tuổi, TP. Hải Dương)

 Nguyễn Huy Thành

Hai người yêu nhau cần có những suy nghĩ, quan điểm giống nhau. Yêu xa hay gần mình nghĩ đó là tình cảm chứ không phải khoảng cách và cần sự cố gắng từ hai phía. Yêu xa nhưng mỗi ngày trôi qua hai người vẫn cảm nhận được hạnh phúc lại hơn là yêu gần nhau mà không hạnh phúc.
Theo mình, điều quan trọng nhất với hai người yêu xa là phải tin tưởng nhau. Với những đôi đã có thời gian yêu lâu, họ sẽ hiểu nhau. Dù có việc gì xảy ra họ cũng hiểu được người yêu sẽ xử lý như thế nào và không hiểu lầm nhau.
Mình cho rằng, những người yêu xa, thỉnh thoảng cũng nên tạo cho nhau những bất ngờ để thể hiện sự quan tâm một cách… sáng tạo, để người yêu vẫn cảm nhận được như “nửa kia” rất gần và luôn bên cạnh họ.
3. Nguyễn Thị Sen (22 tuổi, Thường Tín, Hà Nội)

 Nguyễn Thị Sen

Với mình, tình yêu cần nhất là lòng chung thủy, không chấp nhận sự phản bội. Hai người khi yêu nhau mà có sự xa cách về mặt địa lý thì quan trọng nhất là tin tưởng nhau và cần sự chung thủy. Bởi không tin tưởng nhau, tình yêu khó mà bền vững. Có rất nhiều cách để các đôi yêu xa thể hiện sự quan tâm nhau, phổ biến là nhắn tin, gọi video, nhắn tin qua mạng xã hội… Ngoài  ra họ cũng có thể viết thư tay để tăng sự gắn kết hoặc tặng quà vào những dịp đặc biệt.
Mình cũng chứng kiến một số bạn của mình yêu trong xa cách, có đôi thì chia tay, nhưng có những đôi vẫn yêu nhau tới giờ. Mình cho rằng với các bạn nữ khi yêu xa thì không thể tránh khỏi có những lúc cô đơn, tâm lý cũng có lúc ghen tuông, nghi ngờ, thậm chí còn chuẩn bị tâm lý chia tay nữa. Nhưng quan trọng vẫn cần đặt sự tin tưởng vào tình yêu và người mình yêu thì mọi khoảng cách không còn khó khăn nữa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm